Home » » Âm ỉ nỗi đau phá thai

Âm ỉ nỗi đau phá thai

Loạt bài chia sẻ của một vị linh mục 
làm công việc mục vụ Bảo Vệ Sự Sống (P7)

“Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào
Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào”

Cố nhạc sĩ Y Vân đã có thần hứng sáng tác bài hát tuyệt vời. Ông đã hiểu được cõi lòng người mẹ và diễn tả tấm lòng ấy. Nhưng thực sự tấm lòng người mẹ thương yêu, đau khổ thế nào với con cái thế nào chắc ông cũng không cảm thấy hết, chỉ những người có dạ mẹ mới đau và thương lớn lao mà người ngoài không hiểu được. Phá thai đã lại trong lòng người mẹ nỗi đau: đau âm ỉ, đau day dứt, đau quặn lên, đau thầm kín lâu dài… chúng tôi đã được các bà mẹ trong nhiều độ tuổi, trong những tôn giáo khác nhau, đến cả những bà mẹ là công an cũng tìm đến chia sẻ nỗi đau này và xin hoá giải. Xin chia sẻ với những ai đang mang nỗi đau ấy, tôi muốn cùng mọi người, cùng thai nhi, nhất là lòng thương xót của Trời Cao, của Chúa xoa dịu và hoá giải nỗi đau này.

Một thai nhi 9 tuần tuổi trên ngón tay cha Tịch


1. Nỗi đau để lại vì trong sâu thẳm tâm hồn đã mách bảo cho biết “con đã bỏ đi đứa con ruột của mình”, không ai nghĩ rằng mình đã bỏ đi một cái gì dư thừa, bệnh tật giống như khi cắt ruột thừa nhưng đó là sự sống của sinh linh con người, là con của chính con ruột.

2. Tình mẫu tử MẸ-CON là thiêng liêng, tình nghĩa ấy đã bị chính lòng dạ của người mẹ phá bỏ, có khi không bị ai ép buộc, thậm chí còn năn nỉ người mẹ nghĩ lại, để lại nhưng không được đáp lời.

3. Nỗi đau nhiều năm vì có thể có những hiện tuọng thai nhi theo đuổi, phá hoại bằng nhiều hình thức khác nhau trong cuộc sống, việc làm ăn, trong giấc mơ…

4. Đau vì những ngang trái của lối sống được không nghiêm túc mà đã để cho những lạm dụng, những lén lút của mối tình vụng trộm hay của những quan hệ bất chính ngay trong người thân của mình làm ra.

5. Nỗi đau khi vì một phút nóng giận đã phá bỏ dù thai nhi trong bụng đã lớn, lớn lắm. Cháu ra đời có thể sống được vì đã được 6 tháng, 7 tháng, 8 tháng và đến 9 tháng rồi vẫn bị từ chối và sau này không bao giờ có con trở lại nữa.

Xin chia sẻ sâu xa tận đáy lòng và đặc biệt cùng các bạn bốn phương của tôi xin dấn thân hoá giải bao oan ức, oán hận… để cuộc sống đáng sống, sống chất lượng và sống cho những giá trị cao thượng như Chúa Giêsu bảo Phêrô "Si-môn, Si-môn ơi, kìa Xa-tan đã xin được sàng anh em như người ta sàng gạo. Nhưng Thầy đã cầu nguyện cho anh để anh khỏi mất lòng tin. Phần anh, một khi đã trở lại, hãy làm cho anh em của anh nên vững mạnh." (Lc 22, 30-31).

L.m Giuse Nguyễn Văn Tịch
Chính xứ Tây Hải - Hạt Hố Nai - Giáo phận Xuân Lộc




Theo chia sẻ trên Facebook của ngài

-

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.