Home » » Tại sao tôi làm việc chăm sóc các cô cơ nhỡ

Tại sao tôi làm việc chăm sóc các cô cơ nhỡ

Loạt bài chia sẻ của một vị linh mục 
làm công việc mục vụ Bảo Vệ Sự Sống (P2)

Lý do thứ nhất cho tôi tham gia thật đơn giản. Dù có đạo hay không ai cũng biết rằng sự sống của con người là vô giá, không gì thay thế được. “Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì ? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?” (Mt 16,26). Sự sống là vô giá đối với mỗi người. Sự sống đó không thuộc về riêng cha hay riêng mẹ, mà nó thuộc về Trời Cao, về Thiên Chúa, chính Chúa dựng nên cho dù nó đi qua từ những sai lầm của con người. Con người không làm ra được sự sống mà chỉ cộng tác với Trời để kiến tạo sự sống. Bởi vậy sự sống cần được tôn trọng và che chở “ngay từ giây phút đẩu tiên”. Kinh thánh cũng nói “Cho dù cha mẹ có bỏ con đi nữa, thì hãy còn có Chúa đón nhận con” (Tv 27,10). Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong thông điệp Niềm Vui Của Tin Mừng quả quyết “Trong số thành phần dễ bị tổn thương mà Hội thánh muốn chăm sóc bằng tình thương và quan tâm đặc biệt là những thai nhi, những đứa trẻ vô phương tự vệ và vô tội nhất trong chúng ta. Ngày nay người ta cố phủ nhận nhân phẩm của các thai nhi và làm bất cứ điều gì họ thích về chúng, cướp mất mạng sống của chúng và ra các đạo luật chống lại bất cứ ai cản đường họ” (số 213).


Chăm sóc những người cơ nhỡ trước hết là để cưu mang sự sống còn trong bụng mẹ, chúng vô tội, không thể để tội lỗi của người lớn đổ xuống đầu các thai nhi, không cân xứng và không công bằng, sự sống của chúng là vô giá. Đức giáo hoàng nói “Nó bao hàm niềm tin rằng một con người luôn luôn là thánh thiêng và bất khả xâm phạm, trong mọi hoàn cảnh và mọi giai đoạn phát triển của nó, con người tự nó là mục đích chứ không bao giờ là phương tiện giải quyết các vấn đề khác. Mất niềm tin này thì cũng mất các nền tảng vững chắc và lâu bền của việc bảo vệ quyền con người” (số 213). Sự sống thai nhi là một điều thiêng liêng và không giản đơn vào vật chất, con vật. Chắc ai cũng phải công nhận như vậy?!

Riêng tôi thấy mỗi một em bé được sinh ra thay vì phải bị loại ra vì phá thai, tôi có niềm vui ngập tràn và chẳng so đo tính toán gì hơn được. Tôi có lý do và tìm thấy niềm vui, ý nghĩa cho công việc mình làm. Còn bạn, bạn thấy sao?

L.m Giuse Nguyễn Văn Tịch
Chính xứ Tây Hải - Hạt Hố Nai - Giáo phận Xuân Lộc



Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét