Home » » Bức thư của một bạn trẻ gửi cho cha đặc trách BVSS

Bức thư của một bạn trẻ gửi cho cha đặc trách BVSS

Dưới đây là bức thư của 1 bạn gái gửi cho cha Nguyễn Kim Phùng, đặc trách nhóm BVSS Thái Hà.

Thưa Cha!

Con tên là Nga *, sinh năm 1993, con quê ở miền Trung. Con chỉ là một lương dân bình thường, người con đem lòng thương yêu là một Kitô hữu. Chúng con yêu nhau một thời gian thì không biết do ''ma xui quỷ khiến'' hay dục vọng thấp hèn chúng con cũng đã ''ăn trái cấm''. Đấy là khoảng thời gian cả hai bọn con đều hoảng loạn và không phân biệt được đâu là chính đâu là tà. Vì cả hai đang là sinh viên, bao nhiêu sự hy vọng của gia đình đang đặt lên chúng con, cũng là vì ''dám làm không dám chịu'' lại ''trẻ người non dạ'' nên 2 kẻ tội đồ bọn con đã nhẫn tâm bỏ đi giọt máu_đứa con đầu lòng của mình. Sau thời gian ấy nhiều khi con vẫn mơ về ''thiên thần tội nghiệp'' của mình, con đau đớn và uất hận với chính mình nhưng mọi sự không cứu vãn được gì. Con chỉ ước mình chưa bao giờ làm cái chuyện trái với luân thường đạo lý ấy…

Nhưng rồi thời gian qua đi, chứng nào tật ấy, thêm lần nữa bọn con lại có em bé. Lần này cả hai quyết tâm giữ lại đứa con của mình. Nhưng cuộc sống quả là khắc nghiệt, khi chúng con nói cho bố mẹ hai bên gia đình biết thì gần như gia đình người bạn của con sụp đổ. Họ quyết không nhận lại đứa con trai của mình nữa, quyết không nhận dâu con gì hết. Gia đình bố mẹ đẻ của con tuyệt vọng nhưng vẫn hy vọng con cháu của họ được sinh thành và lớn lên.Tuy nhiên, bố mẹ đẻ của con chỉ là một gia đình bần nông chính gốc, thêm đứa em trai của con học hành không đến nơi đến chốn, nghề nghiệp việc làm thì không ổn định, lại thêm quanh năm miền Trung mưa lũ, ngập lụt, nông sản không tiêu thụ được. Bố mẹ con có lòng mà không có sức!


Chúng con đưa nhau ra Hà Nội, con bị nghén rất nhiều, gần như không làm được gì. Bạn con thì đang học năm thứ 4 của một trường đại học, vừa học vừa làm thêm trang trải. Dù đã cố gắng hết sức nhưng thật tâm một người còn dở sống dở chết dở ở đất Thị Thành không huống gì 3 người với chỉ với hơn kém 1 triệu một tháng. 


Vô tình con đọc trên mạng thấy trang Web của NHÓM BẢO VỆ SỰ SỐNG. Con được biết Nhóm chuyên giúp đỡ những bà mẹ trẻ gặp khó khăn. Nay con đã mang trong mình hài nhi được hơn hay kém gì đấy 4 tháng, con không rõ bởi không có điều kiện đi khám thai. Con mừng rỡ và hy vọng ngập tràn trong con, hy vọng về mầm non trong con sẽ được chở che bởi tình yêu thương Chúa giành cho nhân loại. Con dù chỉ là một lương dân mang trong mình đầy tội lỗi nhưng con thành tâm mong Chúa hãy giúp đỡ con, xin Ngài đừng từ chối con! 

Xin Cha cho biết hồi âm sớm, bởi mấy hôm nữa thôi chúng con sẽ không có chốn dung thân vì không có tiền thuê phòng trọ và trang trải. 

Xin Cha hãy đọc thư và xem xét giúp đỡ chúng con, để chúng con có cơ hội chuộc lại lỗi lầm của mình!

Con chờ tin từ Cha !

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét