Home » » Thiên Tâm, con tim của trời...

Thiên Tâm, con tim của trời...

Chúng tôi được các bạn trẻ trên Facebook báo cho biết đang nổ ra một cuộc tranh cãi sôi nổi về bài báo “Sàng lọc thai nhi, một chương trình diệt chủng” của tác giả Phan Văn Dũng, đăng trên Ephata tuần trước, số 474. Được biết ít là có hai người phản đối kịch liệt quan điểm BVSS, ủng hộ chương trình “sàng lọc thai nhi” của Nhà Nước hiện nay, mà một trong hai người ấy lại là một bác sĩ Y Khoa. Các bạn trên Facebook đề nghị chúng tôi có tiếng nói, vậy chúng tôi xin góp một câu chuyện có thật như một lời chứng có sức thuyết phục mạnh mẽ hơn là những đôi co lý luận chẳng ích lợi gì.


Chúng tôi có gọi điện thoại cho đôi vợ chồng là nhân vật chính của câu chuyện, chị Anna Hoàng Thị Hoàng Thảo và anh Giuse Nguyễn Đình Hoàng, đều là thành viên Bảo Vệ Sự Sống nhiệt thành từ những năm tháng mới thành lập Nhóm, đã rất nhanh nhẹn vui vẻ đồng ý cho chúng tôi nêu họ tên thật và giữ nguyên những chi tiết diễn biến trong câu chuyện. Các bạn ấy còn bảo: “… Thì nhiều lần rồi, cha vẫn gọi chúng con đi chỗ này chỗ kia kể lại câu chuyện gia đình mình, chúng con luôn sẵn sàng mà, tất cả chỉ để biết ơn Chúa và Đức Mẹ…”


Ngày 4.5.2006, chị Hoàng Thảo được các bác sĩ Trung Tâm Ung Bướu Sàigòn phát hiện bị ung thư ngực, “K giai đoạn đầu”, cần phải vào hóa trị 6 đợt thuốc, lần cuối vào tháng 10 cùng năm, sức khỏe hồi phục dần dần, nhưng theo lời các bác sĩ, ít là phải 5 năm trở lên mà không thấy có biến chứng gì mới yên tâm là có thể đã thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm này.


Ngày 15.12.2007, anh chị kết hôn tại Nhà Thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sàigòn của chúng tôi. Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Sàigòn ai cũng mừng, về dự Lễ khá đông đủ để cùng tạ ơn Chúa và Đức Mẹ cho đôi bạn đã vượt qua không chỉ là nghịch cảnh bệnh tật nan y, mà còn nhiều thách đố rất căng thẳng khác từ xã hội và nhất là từ gia đình đôi bên trước đó.


Tháng 3 năm 2008, Hoàng và Thảo hành hương ra La Vang, tha thiết cầu nguyện xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho hai bạn được mang thai và sinh một em bé khỏe mạnh. Dứt khoát các bạn không chọn giải pháp an toàn và khôn ngoan là uống thuốc ngừa thai hoặc sử dụng các biện pháp ngừa thai nhân tạo như các bác sĩ điều trị ung thư đã tư vấn và nhiều người quen biết bàn ra tán vào. Và cuối cùng, đến tháng 10 năm 2008, Thảo thấy có dấu hiệu mang thai, Hoàng đưa vợ đi khám, và họ đã được toại nguyện, Chúa đã ban cho họ có được mụn con tính đến thời điểm ấy đã gần 8 tuần.


Tuy nhiên, các bác sĩ khoa Sản của Bệnh Viện Phụ Sản Quốc Tế và cả bên Bệnh Viện Đại Học Y Dược Sàigòn đều phản ứng rất mạnh, bắt chị Thảo phải bỏ thai ngay.


Dạo ấy hình như Nhà Nước chưa tiến hành chương trình “Sàng lọc thai nhi” như bây giờ, nhưng người ta vẫn tìm mọi cách để “giảm tỷ lệ sinh” như một chỉ tiêu quan trọng hàng đầu của chính sách Kế Hoạch Hóa Gia Đình. Thì đây, rõ ràng bào thai này nằm trong nguy cơ rất cao do người mẹ đã từng phải vào thuốc 6 lần, chắc chắn hóa chất tiêu diệt tế bào ung thư cũng sẽ gây tổn thương trầm trọng lên não của em bé trong quá trình hình thành và phát triển, và như vậy thai nhi có thể chết lưu bất cứ lúc nào hoặc sinh ra sẽ dị tật nặng, thậm chí là… quái thai, chết ngay hoặc cũng chẳng sống được bao lâu, thành gánh nặng cho gia đình và cho xã hội, hơn nữa, vì “nhân đạo” đối với cháu bé thì nên “chấm dứt thai kỳ” càng sớm càng tốt, nói trắng ra là phải phá thai ngay !


Anh Hoàng và chị Thảo đã khẳng khái cho biết gia đình mình là người Công Giáo, dứt khoát không bao giờ phá thai, lại xác tín đã được Đức Maria cầu bầu cùng Thiên Chúa cho có được em bé thì chính Mẹ cũng sẽ gìn giữ cho em bé không bị tai họa chi cả.


Nghe vậy, các bác sĩ lại đòi phải có ý kiến của bác sĩ giám đốc Trung Tâm Ung Bướu, nơi đã chữa trị và hiện còn đang theo dõi căn bệnh ung thư của Thảo, xác nhận rằng chị đã lành hẳn bệnh ung thư. Bác sĩ bên Ung Bướu cho biết cho đến lúc ấy vẫn chưa khẳng định được điều gì cả, tế bào ung thư có thể không xuất đầu lộ diện nhưng vẫn âm thầm di căn. Ngoài ra, bệnh nhân ung thư cứ sự thường phải 5 năm sau khi vào hóa trị lần cuối cùng thì mới được phép… có thai !


Vợ chồng Hoàng Thảo xoay trở mãi mới tìm ra được một bác sĩ ở Bệnh Viện Hùng Vương, bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung, trưởng khoa Sản, nhận lời theo dõi và chăm sóc bào thai với một sự dè dặt tối đa, dù vậy, anh chị đã phải viết giấy cam kết là nếu có gì rủi ro thì phía bệnh viện sẽ hoàn toàn… không chịu trách nhiệm !


Và từ đấy bắt đầu một cuộc hành trình của Đức Tin và Đức Cậy trong suốt nhiều tháng liền, ngày nào anh chị Hoàng Thảo cũng chạy đến khóc với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Nhà Thờ DCCT Kỳ Đồng của chúng tôi, lại chạy đi khóc với Đức Mẹ Lộ Đức của Đan Viện Khiết Tâm ở Phước Lý, Cát Lái. Đặc biệt vào lúc 15g chiều mỗi ngày, anh chị lại ngưng mọi việc đang làm để kính Lòng Thương Xót Chúa, kêu lên thật tha thiết sốt sắng: “Kính lạy Máu và Nước đã trào tuôn từ Thánh Tâm Chúa Giêsu như nguồn mạch thương xót chúng con, chúng con tín thác vào Chúa…”


Ngày 22.5.2009, một bé gái chào đời tại khoa Sản Bệnh Viện Hùng Vương, Sàigòn, hoàn toàn khỏe mạnh, lành lặn, xinh xắn, nặng 3kg100. Các y bác sĩ thật sự ngỡ ngàng, còn gia đình thì hiểu rõ nguồn cơn hơn ai hết, chỉ còn một việc duy nhất là bật thốt lên lời tạ ơn Thiên Chúa, biết ơn Đức Mẹ. Cháu bé được đặt tên là Maria Anna Nguyễn Hoàng Thiên Tâm, vâng con tim của… Trời !


Và “Happy Ending” của câu chuyện còn phải kể thêm chi tiết: Khi tái khám bên Ung Bướu, chị Thảo nhận được kết quả: hoàn toàn không còn vết tích gì của tế bào ung thư. Cái án tử treo lơ lửng trong 5 năm như lời các bác sĩ tuyên bố, đến nay cũng chẳng còn tồn tại. Còn cháu bé Thiên Tâm thì bây giờ đã được đi Nhà Trẻ, lanh lợi, ngoan ngoãn, đã biết bập bẹ kêu “Chúa ơi, Mẹ ơi !”


Chúa Nhật 28.8.2011, khi chứng hôn cho một đám cưới của hai bạn trẻ Lê Tiến và Nhật Tân trong Nhóm Fiat, mọi người dự Lễ đều bất ngờ khi chúng tôi mời anh chị Hoàng Thảo và bé Thiên Tâm đến chia sẻ như một lời chứng về câu Lời Chúa Tin Mừng Chúa Nhật hôm ấy: “Ai dám liều mất mạng sống mình vì Thầy thì sẽ tìm lại được mạng sống ấy” ( Mt 16, 25 ). Cả cộng đoàn trong Nhà Nguyện Hiệp Nhất hôm ấy đều rướm nước mắt, kể cả những anh chị em bên lương, họ không hề sợ huông, sợ xui chi cả, họ thêm xác tín vào Thượng Đế, vào vị Thiên Chúa của Tình Yêu đã có cách hành xử khác hẳn cái lẽ khôn ngoan thường tình của thế gian.


Chúa Nhật tuần tới, 11.9.2011, bế giảng khóa Giáo Lý Hôn Nhân tại DCCT, chúng tôi sẽ lại mời gia đình bé Thiên Tâm đến kể lại câu chuyện này trước hơn 280 bạn trẻ học viên Agape 24. Vâng, Thiên Tâm, con tim của Trời…




Lm. LÊ QUANG UY, DCCT, 4.9.2011

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét