Home » » Những nỗi đau khó quên

Những nỗi đau khó quên

Không có tình yêu nào lớn lao như tình mẫu tử và không có nỗi đau nào nhiều như nỗi đau mẹ phải xa con.

Có thể nói chưa khi nào nạn phá thai lại sợ đến vậy. Việc những video clip, những hình ảnh về quá trình nạo phá thai, những câu chuyện ám ảnh ở nghĩa trang hài nhi online với tâm sự của những người mẹ đã từng bỏ con mình xuất hiện ngày càng nhiều khiến không ít người phải suy ngẫm, day dứt…

Hậu quả lâu dài

Nhiều năm nay, Việt Nam luôn là một trong những nước có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới. Theo quan niệm của một số nước phương Tây, phá thai là tội lỗi không thể tha thứ được, là hành vi giết người. Thậm chí, có́ nước còn có đạo luật dành cho những ông bố bà mẹ nỡ bỏ đi giọt máu của mình. Ngoài ra, phá thai còn vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người phụ nữ.

Bất bình trước hành vi này, không ít người đã đưa lên mạng những video clip và hình ảnh chân thực nhưng khá rùng rợn về quá trình phá thai. Đó là cảnh những dụng cụ y tế được đưa vào tử cung phụ nữ, những đứa trẻ bị tách rời khỏi người mẹ với những hình hài không còn nguyên vẹn. Và khi nhìn vào những hình ảnh này, không chỉ chị em phụ nữ mà cả với đàn ông cũng có cảm giác đau đớn và đồng tình với quan điểm: Phá thai là tội ác. Tại trang web là một nghĩa trang online đã được dựng lên với hàng ngàn ngôi mộ của những sinh linh bé bỏng chưa được cất tiếng khóc chào đời. Một số ngôi mộ còn được đặt tên như “cún xinh”, “Mitsu”, “Bao An”… Ngoài việc tạo được cho linh hồn các thai nhi bé bỏng một nơi “trú ngụ” ấm cúng, đây còn là nơi con người thổ lộ những tâm sự, những bí mật thầm kín nhất. Những con số 5 tuần, 8 tuần, 12 tuần tuổi… lần lượt hiện lên trước mắt người xem tạo nên một sự ám ảnh, xót xa.

Vào thăm trang web này, chúng ta có thể gặp những bà mẹ với tuổi đời còn rất trẻ, đang ngồi trên ghế nhà trường với những lời nhắn nhủ ngây thơ đến tội nghiệp: “Mấy hôm nay bận ôn thi nên mẹ không vào thăm con được. Ông bà ngoại hứa nếu mẹ đỗ sẽ có phần thưởng cho mẹ. Có tiền, mẹ sẽ mua quà, đồ ăn để mẹ con mình cùng liên hoan nhé”… Có thể nói, tâm nguyện chung của hầu hết những người mẹ khi vào “nghĩa trang hài nhi”, dựng lên những ngôi mộ cho đứa con xấu số của mình đều cầu mong con ở thế giới bên kia sẽ được yêu thương, sớm đầu thai vào một người khác, một gia đình khác để có thể được hưởng một cuộc sống tốt đẹp, bình yên.

Cầu mong sẽ không còn đứa trẻ nào bị tước đoạt mất quyền được sống ngay từ khi còn trong bụng mẹ (Ảnh minh họa)

Ân hận và đau xót

“Tôi đau đớn gần như ngất đi. Cách đây vài tháng, tôi không thể tin nổi mình sẽ đánh mất tất cả chỉ sau một quyết định sai lầm. Sau mỗi lúc ở bên nhau, anh thường quan tâm và chăm sóc tôi rất chu đáo. Khi đó, tôi đã thầm nghĩ mình đã tìm được người yêu đích thực, đã trao gửi cái “ngàn vàng” cho đúng người. Một vài lần khi tôi tỏ ra lo lắng về chuyện có thai thì anh gạt đi, thậm chí còn nói rằng nếu có con thì làm đám cưới. Đến khi bị chậm mấy ngày, tôi đi mua que thử thai và gần như đứng tim khi thấy 2 vạch. Ngày đi khám, tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ, mặt mũi tái dại khi bác sĩ nói thai đã được 9 tuần rồi. Biết tin, anh ta chỉ buông một câu lạnh lùng: “Em định như thế nào?”. Đến khi cảm thấy không thể giấu được nữa tôi mới quyết định phải đi phá thai. Trong khi những người khác có người thân ở bên động viên, thì một mình tôi lê từng bước chân nặng nề đi làm thủ tục. Nước mắt tôi chảy liên tục trong suốt thời gian ngồi chờ đến lượt.

Xong việc, cũng là lúc tôi nằm thoi thóp như sắp chết. Đến bây giờ, khi đã quyết định rời xa con người bội bạc đó, tôi vẫn sợ hãi mỗi khi đưa tay lên áp vào bụng, 12 tuần - tôi tin hình hài đó đã đủ lớn, và tôi sẽ phải trả giá cho việc giết hại chính đứa con tội nghiệp đang thành hình. Sẽ còn dài lắm những cơn ác mộng và nước mắt” - người mẹ với nick nhoconmaimai tâm sự.

Nhiều khi, lời xin lỗi lại được cất lên từ một người đàn ông: “Ba đã rất vui khi biết tin mẹ con mang thai. Nhưng mẹ con luôn lấy con ra để bắt buộc ba đưa mẹ con tiền bất cứ khi nào mẹ con muốn. Và trong lúc ba đang đi làm xa một tuần, mẹ con đã đến bệnh viện để phá thai. Ba không biết nói thế nào, chỉ mong con tha thứ cho ba và cả mẹ con nữa. Hãy đợi ba, ba sẽ đến bên con” - nick congtuDK viết.

Không có tình yêu nào lớn lao như tình mẫu tử và không có nỗi đau nào nhiều như nỗi đau mẹ phải xa con. Cầu mong sẽ không còn đứa trẻ nào bị tước đoạt mất quyền được sống ngay từ khi còn trong bụng mẹ, để những lời hát ru không còn xót xa, không còn day dứt nữa…

Theo ANTĐ

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét