Home » , » Khám phá thú vị về thai nhi 3 tháng đầu

Khám phá thú vị về thai nhi 3 tháng đầu

Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều thú vị về thai nhi khi mới hình thành trong bụng mẹ nhé!

- Sự thật là chỉ có một tinh trùng thụ tinh cho một trứng để bạn thụ thai nhưng khi 2 bạn quan hệ tình dục thì có đến hàng nghìn tinh trùng cùng phóng vào cổ tử cung của người phụ nữ.

- 24 giờ là thời gian đủ để tinh trùng tiếp cận và thụ tinh với trứng. Từ đây, thai kỳ của bạn bắt đầu cho dù bạn chưa nhận ra nó.

- Chỉ khoảng 2% số ca thụ thai mang song thai. Cặp song sinh giống hệt nhau khi một trứng thụ tinh với một tinh trùng, sau đó chia làm hai hợp tử riêng biệt (mỗi hợp tử tạo thành một em bé). Cặp song sinh không giống nhau được hình thành khi hai trứng riêng biệt đồng thời thụ tinh với hai tinh trùng riêng biệt.


- Phôi thai 4 tuần tuổi, bé có kích cỡ của một hạt giống.

- Giới tính của con là do chồng bạn quyết định. Tất cả trứng mang nhiễm sắc thể X (nữ), trong khi tinh trùng mang theo một nhiễm sắc thể X hoặc Y (nam). Nếu nhiễm sắc thể X của tinh trùng gặp trứng, đó là một bé gái. Ngược lại, nếu là nhiễm sắc thể Y thì là một bé trai.

- Chỉ khoảng tuần thứ 6 thai kỳ, bé đã có nhịp tim dù kích thước của bé chỉ lớn hơn hạt đậu một chút.

- Tuy nhiên, khi thai kỳ của bạn được 6 tuần, tử cung đã mở rộng và bọc ối đã bằng một quả mận.

- 7 tuần tuổi, bé đã có 3 vùng não riêng biệt gồm não trước (có trách nhiệm giải quyết vấn đề, lưu trữ kỷ niệm); não giữa và não sau (kiểm soát hoạt động thể chất như thở, nhịp tim, chuyển động cơ bắp).

- 8 tuần tuổi, bé được định hình thành một bào thai. Nếu siêu âm và đi khám thai tại thời điểm này, nhịp tim của bé được phát hiện và nguy cơ sảy thai chỉ còn 2%.

- Tuần thứ 10, em bé của bạn có kích cỡ như một hạt đậu Hà Lan nhưng đã có thể nhận ra đôi mắt, tai, mũi và miệng, phân làm 4 chi, cộng với các ngón tay và ngón chân. Bé cũng đã có móng tay nhỏ bé và những chồi cho răng sữa.


- Cũng ở tuần thứ 10, bé bắt đầu nhạy cảm với những va chạm. Nếu bạn có những cú hích nhẹ vào bụng bầu thì bé cũng vặn vẹo dù những chuyển động này của bé chưa được nhận ra.

- Nhịp tim của bé thời gian này là 110-160 lần/phút – gấp đôi nhịp tim người lớn. Tất cả các cơ quan chính gồm tim, phổi, thận, não và ruột được hình thành và có đầy đủ chức năng ở tuần thứ 10. Từ bây giờ em bé bắt đầu phát triển rất nhanh chóng.

- Phản xạ của bé phát triển mạnh hơn vào tuần thứ 12. Nếu bé vô tình chạm tay (hoặc chân) lên mặt mình, đôi môi của bé như thể đang mút, nếu bé vô tình chạm vào mắt, mắt bé sẽ nhấp nháy.

- Phần lớn thai phụ có lượng nước ối bằng khoảng một chén vào cuối quý I và tương đương một chai rượu vang vào cuối thai kỳ.

- Bé 12 tuần tuổi có trọng lượng như một chiếc Ipod.
Theo Eva.vn

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét