Home » , , , , » Thánh lễ an táng các thai nhi tại Phát Diệm

Thánh lễ an táng các thai nhi tại Phát Diệm

Con xin, xin được làm người
Vươn mình tắm nắng bình minh.
Con xin, xin được làm người
Mẹ cha ơi, xin đừng từ chối.
Con xin, xin được làm người
Mẹ cha ơi! Sao nỡ vô tình.

Từng đợt gió hiu hiu, phảng phất mang theo những chiếc lá úa vàng đang rụng dần về cội. Những cơn gió lạnh về từng ngày, từng giờ lại quấn mang theo những chồi non chưa kịp hé nở để đón ánh bình minh. Phải chăng như lời Thánh vịnh 103: “Ðời sống con người chóng qua như cỏ, như bông hoa nở trong cánh đồng: một cơn gió thoảng đủ làm nó biến đi, nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích”? Vâng ! Cuộc đời con người giống như chiếc lá mong manh trước gió, những chiếc lá già ắt phải về với đất theo qui luật thường tồn. Nhưng tại sao những chồi non tương lai chưa kịp chào đời, để nằm trong vòng tay yêu thương cùng lời ru ngọt ngào của mẹ, đã phải bóc tách vứt bỏ đi trong giây phút u mê của người làm cha, làm mẹ?



Nếu như không được những bàn tay gom nhặt của Ban Bảo vệ sự sống mà động lực là tình yêu của Chúa, những hài nhi bé nhỏ - vô tội - biết đi đâu, về đâu ? không một chỗ náu thân, không một làn hương ấm ?!

Trong nỗi thao thức và trăn trở ấy, lúc 18g ngày 28 tháng 10 năm 2015 Cha Phê rô Vũ Đại Đồng, chánh xứ Đồng Chưa cùng Ban Bảo vệ sự sống, Ban Chấp hành giáo xứ và cộng đoàn đã tổ chức lễ an táng 55 thai nhi tại đất thánh Đồng Chưa.

Không khí của thánh lễ hôm nay buồn hơn rất nhiều, nỗi buồn ấy giường như đang ngấm dần vào đường gân và thớ thịt của mọi người. “Thai nhi là một con người”. Đó là sứ điệp mà Cha Phêrô gửi đến cộng đoàn phụng vụ trong bài chia sẻ của Thánh lễ đặc biệt này .


Ngay cả khi bạn không nghe thấy thai nhi nói, hay thậm chí không nhìn thấy chúng, dù con người ấy nhỏ bé thế nào đi nữa, thì vẫn là một con người.

Thai nhi là một con người thì thai nhi cần phải được trân trọng và chăm sóc. Nhưng trong thực tế, các thai nhi vô tội bị giết hại đang ngày một gia tăng, được ví như một cuộc thảm sát dã man trong xã hội hiện đại. Như đang đánh thức cộng đoàn về tội ác phá hoại sự sống.

Cha xứ kêu gọi cộng đoàn tích cực tham gia các đoàn hội trong giáo xứ, sống hòa thuận yêu thương trong gia đình và biết tham gia bảo vệ sự sống, quà tặng của Thiên Chúa ban cho con người .

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc cộng đoàn tiễn biệt các thai nhi gửi vào lòng đất mẹ tại đất thánh giáo xứ Đồng Chưa. Hàng ngàn nén hương, hàng trăm ngọn nến lung linh giữa bóng đêm như lời tiễn biệt các em thai nhi vô tội, như một cử chỉ sám hối vì tội ác của con người.

Qua thánh lễ này chúng ta thấy, công việc bảo vệ sự sống, chống phá thai trong hiện tình xã hội hiện nay là vô cùng quan trọng và vô cùng cấp bách. Công việc này đòi hỏi một sự đồng lòng, chung sức của nhiều người, của mọi người thiện chí.

Mọi người phải lên tiếng. Mọi tổ chức xã hội lương thiện phải lên tiếng. Mọi đoàn thể , mội tôn giáo phải lên tiếng .

Tất cả những người có trách nhiệm phải khẳng định lập trường, phải đưa ra một chương trình hành động để ngăn cản việc giết người vô tội, điều mà lương tri không thể chấp nhận được, đó là tội ác giết thai nhi.

Cách giải quyết tốt nhất là phải đào tạo lương tâm con người, phải xây dựng cuộc sống trên nền tảng đức tin: Thiên Chúa toàn năng và công bằng vô cùng. Ngài có quyền thưởng và phạt tùy theo công trạng và tội lỗi mỗi con người.

Giết hài nhi vô tội, nhất định không phải là cách giải quyết để con người được hạnh phúc.

Nếu con người muốn sống hưởng thụ theo tính ích kỷ của mình, thì con người chỉ gặt hái những ray rứt, nhức nhối vò xé lương tâm suốt cuộc đời.

Hạnh phúc chỉ có được khi con người biết sống theo ý Chúa và đem lời Chúa ra thực hành. Đây mới là hạnh phúc đích thực !

Trần Hương

Theo web giáo phận Phát Diệm

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét