Home » » Đức Thánh Cha gặp gỡ phong trào Bảo Vệ Sự Sống

Đức Thánh Cha gặp gỡ phong trào Bảo Vệ Sự Sống

Hôm thứ Sáu ngày 6.11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích sứ vụ của những người bảo vệ sự sống hãy tiếp tục công việc quan trọng của mình trong việc bảo vê sự sống con người trong các tình huống khó khăn mà nhiều anh chị em chúng ta phải đối mặt hoặc chịu đựng. Ngài đã nói như trên với các tham dự viên tại hội nghị Phong trào Bảo vệ Sự sống Quốc gia Ý. 


ĐTC nói rằng động lực để giúp tồn tại là chúng ta cần phải nuôi dưỡng mối liên kết giữa cảm thức của cá nhân và xã hội, để cả hai đều hướng tới việc chào đón một sự sống mới và hướng tới những tình huống của đói nghèo và khai thác có tác động đến những người yếu kém và khó khăn nhất.

Trích dẫn thông điệp Laudato Si, ĐTC nêu vấn nạn là làm thế nào để chúng ta có thể thực sự nói về tầm quan trọng của mối quan tâm đến những người dễ bị tổn thương nhất, nếu chúng ta không bảo vệ được một phôi thai của con người? Là môn đồ của Chúa Kitô, là trợ giúp cuộc sống cho những người bị tổn thương có nghĩa là vươn tới tất cả mọi người, đặc biệt là người yếu đuối để chia sẻ với họ.

ĐTC nhận xét rằng: “Từ 40 năm nay, anh chị em là những thành viên Hiệp hội bảo vệ sự sống, cố gắng noi gương người Samaritanô nhân lành. Đứng trước những hình thức đe dọa sự sống con người, anh chị em nỗ lực hoạt động để trong xã hội không còn những người bị loại trừ, những người bị gạt bỏ, sống trong những điều kiện bấp bênh. Nhờ hoạt rộng sâu rộng của các Hiệp hội trợ giúp sự sống phổ biến trên toàn nước Ý, anh chị em mang lại cơ hội hy vọng và hồi sinh cho bao nhiêu người”.

ĐTC cũng khích lệ các thành viên tiếp tục là những người Samaritanô nhân lành và ngài nói: “Anh chị em đừng mệt mỏi trong việc bảo vệ những người yếu thế nhất, họ có quyền được sinh ra, cũng như bênh vực những người đang tha thiết yêu cầu một cuộc sống lành mạnh và xứng đáng với phẩm giá hơn. Đặc biệt trong công ăn việc làm ở những mức độ khác nhau, để thăng tiến và bảo vệ gia đình, là tài nguyên đầu tiên của xã hội, nhất là về hồng ân con cái và ngài cũng khẳng định phẩm giá của phụ nữ. ĐTC nói “về điểm này, tôi muốn nhắc đến sự kiện trong các hoạt động của anh chị em, anh chị em luôn đón nhận mọi người, không phân biệt tôn giáo và quốc tịch”.

Nguồn: Tin Mừng Cho Người Nghèo

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét