Home » » Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 1 lần phá thai làm nguy cơ tử vong của phụ nữ tăng thêm 45%

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 1 lần phá thai làm nguy cơ tử vong của phụ nữ tăng thêm 45%

1 lần phá thai làm nguy cơ tử vong của phụ nữ tăng thêm 45% so với những phụ nữ không có tiền sử phá thai, theo một nghiên cứu mới về tất cả phụ nữ trong độ đuổi sinh sản ở Đan Mạch trong quá trình hơn 25 năm.



Không chỉ vậy, nguy cơ tử vong cũng tăng theo số lần phá thai. Những người đã phá thai 2 lần có thêm 114% nguy cơ tử vong trong suốt quá trình nghiên cứu, và phụ nữ có 3 lần phá thai hoặc nhiều hơn nữa thì nguy cơ này tăng thêm 192%.


Tỷ lệ tử vong thêm sau mỗi lần phá thai
(Ảnh: LifeNews.com)

Nguy cơ tử vong tăng theo cấp số cộng này cũng được thấy ở những phụ nữ có tiền sử sẩy thai, thai ngoài tử cung hoặc các dạng sẩy thai tự nhiên khác.

Trong 25 năm nghiên cứu, những phụ nữ đã mang thai và sinh nở thành công có tỷ lệ tử vong thấp nhất. Những phụ nữ chưa bao giờ mang thai có tỷ lệ tử vong cao nhất.


Tỷ lệ tử vong của phụ nữ tăng tỷ lệ thuận với số lần phá thai và số lần sẩy thai
(Ảnh: LifeNews.com)

Trong số những phụ nữ đã nhiều lần mang thai, những phụ nữ có tiền sử phá thai và sẩy thai tự nhiên nhưng chưa có ca sinh nở thành công có tỷ lệ tử vong cao nhất.

Nghiên cứu này là bản phân tích hồ sơ bệnh án thứ hai từ dữ liệu tử vong sẽ được công bố vào tháng này. Nghiên cứu trước đó bị giới hạn ở việc so sánh tỷ lệ tử vong dựa theo kết quả của lần mang thai đầu tiên. 


Tỷ lệ tử vong hàng năm của phụ nữ từ mang thai đầu tiên - trong thời gian 10 năm nghiên cứu
(Ảnh: LifeNews.com)

Nghiên cứu này đã tìm ra rằng trong số những người mang thai lần đầu thì những người phá thai vào giai đoạn này có tỷ lệ tử vong cao hơn. Đối với những người phá thai nhiều lần trong 10 năm đầu kể từ lần đầu mang thai thì tỷ lệ này còn cao hơn nữa.


Rita Maria
(Lược dịch từ LifeNews.org)

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét