Home » , » Peru: Phong Trào Giới Trẻ Sa-lê-diêng nói "'Yes' với sự sống, 'No' với phá thai”

Peru: Phong Trào Giới Trẻ Sa-lê-diêng nói "'Yes' với sự sống, 'No' với phá thai”

(ANS - Lima) – 01.04.2015 - Cuộc diễu hành lần thứ 3 vì sự sống đã diễn ra vào thứ 7 ngày 21 tháng 3. Phong trào đã được tổ chức bởi Tổng giáo phận Lima và do Đức Hồng Y Juan Luis Cipriani Tổng Giám Mục của thành phố lãnh đạo. Các phái đoàn đến từ Ayacucho, Piura và các nước khác nơi mà Gia Đình Sa-lê-diêng hiện đang tham gia bảo vệ sự sống: “'Yes' cho sự sống, 'No' với nạo phá thai” là khẩu hiệu trên các biểu ngữ của những người trẻ trong Phong Trào Giới Trẻ Sa-lê-diêng.



Cuộc diễu hành đã diễn ra vài ngày sau lễ kỷ niệm của ngày dành cho thai nhi và vài ngày trước 25 tháng 3, ngày lễ truyền tin và mừng cương vị làm mẹ của Đức Maria.

Các nhóm Phong Trào Giới Trẻ Sa-lê-diêng tại Rimac, Brena, Magdalena del Mar, Callao và Chosica đã cùng chung tay với Cha Ủy Viên Toàn Quốc, Humberto Chavez, SDB để nói KHÔNG với nạn nạo phá thai và bảo vệ tặng ân sự sống của thai nhi. Đáng chú ý thay, sự kiện lớn này gấp đôi con số năm ngoái ở Lima, lúc ấy 250,000 bạn trẻ đã diễu hành trên các tuyến đường của thủ đô.

Trước khi tuyên bố số người tham gia vào cuộc diễu hành vì sự sống lên tới hơn nửa triệu, Đức Hồng Y Cipriani đã khẳng định trong sự kiện này rằng “đây là thế hệ vững chắc và là tương lai của đất nước. Chúng ta là một Peru bảo vệ sự sống, hôn nhân và gia đình”.

Trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn đã nghe thông điệp ủng hộ của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô gởi đến, trong đó ngài mời gọi “làm chứng với sự can đảm và luôn luôn rao giảng sự thiêng liêng của mỗi con người”.

Gia Đình Sa-lê-diêng đã tập trung xung quanh học viện Thánh Gioan Bosco tại Ayacucho và tham gia vào cuộc diễu hành vì sự sống. Trẻ em cùng với những người trẻ và thanh thiếu niên cũng đã diễu hành một chặng đường rất xa với một lòng nhiệt huyết xen lẫn niềm vui qua các tuyến đường quốc lộ của thành phố như là Plaza Mayor de Huamanga để làm nhân chứng cho việc bảo vệ sự sống.

Tại Piura cũng thế, một phái đoàn lớn được dẫn dắt bởi một vị tu sĩ Sa-lê-diêng, Cha Félix López đã tham gia vào cuộc diễu hành dài diễn ra trong thành phố. Cuộc diễu hành này gồm có các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp trong dịp Đệ Nhị Bách Chu Niên vừa qua, các ban nhạc và bạn trẻ của trường sân khấu, các giáo viên, các thành viên của Gia Đình Sa-lê-diêng, những bạn trẻ của nguyện xá và phụ huynh học sinh đã hô to khẩu hiệu kèm theo các áp phích, bóng bay và biểu ngữ ủng hộ sự sống. Trong suốt chặng đường diễu hành, các ban nhạc đã chơi một vài ca khúc từ những tiết mục của họ.

Nhật Thanh tỉnh dòng Sa-lê-diêng Don Bosco Việt Nam chuyển ngữ

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét