Home » » Đừng Bỏ Con Mẹ Ơi !

Đừng Bỏ Con Mẹ Ơi !

Theo báo cáo thống kê của chương trình kế hoạch gia đình Việt nam, hàng năm có từ 1,2 - 1,4 triệu ca nạo phá thai tương ứng với 1,2 - 1,4 triệu trẻ em bị giết chết khi chưa được chào đời. Trong đó từ 15 - 20% độ tuổi thanh niên - sinh viên, đặc biệt có 10% trong độ tuổi học sinh.

Câu hỏi đặt ra, do đâu mà tỷ lệ nạo phá thai của Việt Nam lại khủng khiếp đến thế? và với tỷ lệ nạo phá thai như vậy, hiện Việt nam đứng thứ hai thế giới sau Trung Quốc, vị trí đáng để tự hào chẳng?

Trả lời cho câu hỏi trên thì có nhiều lý do:

- Do chính sách kế hoạch gia đình có từ 1 - 2 con
- Do nền kinh tế mở của, dẫn đến các trào lưu lối sống thực dụng, ăn chơi đua đòi của người trẻ ngày hôm nay.
- Do không được trang bị về kiến thức tâm sinh lý để bảo vệ bản thân, hoặc biết nói không trước những lời dụ dỗ.
- Do chính bản thân của người trẻ thích sống hưởng thụ, thích "khám phá"..
- Do chính bản thân của một số các y bác sỹ vì điều này, điều kia phải làm công việc nhẫn tâm này. Mặc dù các y bác sỹ được xem là "lương y như từ mẫu".
- Do chính cha mẹ thiếu giáo dục, buông lỏng sự quản lý, quan tâm đến con cái, chỉ nghĩ đến kinh tế gia đình, vật chất nhà cửa. Hoặc gia đình bất hòa, cha mẹ ly tán, con cái bơ vơ thiếu tình thương yêu từ gia đình.

Rất rất nhiều nguyên nhân được liệt kê ra, có những buổi hội thảo, những phát biểu của các chuyên gia tâm lý được tổ chức, trình bày rất hay, rất hùng hồn nhưng tất cả chỉ trên bàn giấy, trên lý thuyết, chưa áp dụng cách triệt để vào thực tiễn để chấm dứt việc nạo phá thai.

Đối với người Công giáo, việc nạo phá thai là một trọng tội, người gián tiếp hay trực tiếp tham gia vào việc phá thai (nếu là người công giáo) thì mắc vạ tuyệt thông tiền kết vì giết chết một mạng người, dù mới chỉ là một giọt máu đang được tượng hình trong lòng người phụ nữ. Chính vì thế, trong vai trò và trách nhiệm của mình, các linh mục, đoàn thể tổ chức công giáo âm thầm thực hiện những chương trình trong khả năng có thể của mình như: 

- Thành lập các nhà cho người phụ nữ lầm lỡ
- Tổ chức các khóa học giáo lý hôn nhân cho các bạn trẻ trong các giáo xứ.
- Tổ chức các nhóm nhỏ đi thăm viếng hoặc túc trực tại các bệnh viện phụ sản, các phòng khám phụ sản. Nếu gặp những trường hợp có ý định phá thai, các nhóm sẽ động viên, khích lệ và đưa về những ngôi nhà lầm lỡ để chăm sóc, phục vụ cho tới khi sinh.
- Bên cạnh đó, các nhóm cũng sẽ liên hệ với các bác sỹ tại các bệnh viện phụ sản, các phòng khám có chức năng nạo phá thai để xin các thi hài các em về an táng.
Ngoài ra còn rất nhiều những công việc âm thầm và tình nguyện khác đang và sẽ được thực hiện với mong muốn giảm thiểu và chấm dứt việc nạo phá thai tại Việt nam.

Hiện nay, trải rộng trên khắp đất nước đã có những nghĩa trang thai nhi đã và đang được hình thành, có cả của những tín đồ Phật giáo và Công giáo. Và tại mỗi nghĩa trang, con số thai nhi được mai táng và chôn cất tình hàng ngàn, hàng chục ngàn.




















Chúng ta đang sống trong những ngày đầu Mùa Vọng - Mùa của Hy vọng, Bình An, Niềm Vui và Yêu Thương. Mùa của sự sám hối và trông mong Con Thiên Chúa làm người. Chúng ta cùng cầu xin cho những người lãnh đạo đât nước, với sự khôn ngoan biết đưa ra những chính sách phù hợp với đạo lý, tinh thần yêu thương dân tộc. Cầu nguyện cho những bạn trẻ đang sống trong những sự lừa lọc, giả dối, thực dụng sa đọa biết sám hối và quay trở lại với nẻo chính đường ngay. Cầu nguyện cho những người phụ nữ vì yếu đuối đang mang trong mình một sinh linh bé nhỏ tội nghiệp luôn cản đảm vượt qua những lời trách móc, những đe dọa từ ngoại cảnh để luôn thấy hạnh phúc và bình an trong thiên chức làm mẹ. Cầu nguyện cho những Hài nhi vô tội đã bị bỏ rơi, bị sát hại cách không thương tiếc, xin cho các bé được nghỉ yên muôn đời. Cầu nguyện cho các vị mục tử, những thiện nguyện viên đang âm thầm cách này cách khác phục vụ và bảo vệ sự sống thai nhi luôn can đảm, vững tâm bền chí trong công việc cao cả này.

Xin mượn lời bài hát "Đừng bỏ con, mẹ ơi" của nhạc sỹ Nguyễn Quốc Việt để kết thúc cho bài viết.

Đừng bỏ con, Mẹ ơi
Hãy cho con được sinh ra đời 
Con nào có tội tình chi ? Mà sao không cho con bên Mẹ
Đời con sẽ ra sao , khi mai đây Mẹ bỏ con đi ?? 
Đời con sẽ đau thương, khi hình hài con sẽ không còn?
Đừng bỏ con Mẹ ơi! Con như mầm xanh trên cành 
Con như chồi non vô tội . Héo hắt chờ từng giọt nhựa sống
Để nuôi con thêm lớn khôn. Mẹ ơi Mẹ ơi!!
Đừng bỏ con Mẹ ơi Xin cho con sống trên đời
Xin cho con 1 kiếp người. Ban cho con tình thương nồng ấm
Mong được đón yêu thương, Mong được mẹ ôm ấp
Ôi Vòng tay Mẹ hiền Vòng tay Mẹ đâu rồi ? 
Mẹ Đừng bỏ con Mẹ ơi ! Con nào có tội tình chi ??!!

Jos Nguyễn

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.