Home » , » BVSS: mới được phần ngọn?

BVSS: mới được phần ngọn?

Xin gửi tới quý vị độc giả 1 bài viết của thành viên Teenvnlabido trên diễn đàn Tuổi Trẻ Công Giáo. Một bài viết làm chúng tôi thấy rất tâm đắc. Cụ thể thế nào, xin quý vị đọc hãy đọc, suy ngẫm và cảm nhận.

BVSS



Cái chuyện BVSS này lúc trước tôi cũng nghe loáng thoáng, nhưng vì chữ viết tắt, cứ tưởng là bào vệ sinh sản hay giống như chương trình bảo vệ sức khỏe sinh sản gì đó nên chẳng để ý. Hơn nữa, là phái nam nên cho rằng mấy chuyện này của nữ giới, chẳng để ý cho mệt !

Rồi một ngày kia trong một lúc hết cái để đọc, tôi lần thử vào mấy cái tiêu đề BVSS để xem nó nghĩa là gì ? Thế là tôi mới rõ đây là chuyện nạo phá thai, một vấn đề rất lớn của xã hội.

Tự do như xã hội đương thời, nhưng cũng coi vấn đề phá thai là nghiêm trọng, phải có đến hàng ngàn bài viết phân tích tỉ mỉ hậu quả khủng khiếp của nạn phá thai này vì nó xâm phạm đến trật tự xã hội, và sức khỏe của con người, huống chi đối với người Công Giáo, nhớ loáng thoáng hình như Đức Thánh Cha đã dùng cụm từ văn hóa sự chết để nói đến sự việc này. Chúng ta không ai là không tôn kính Mẹ Maria, vậy thì chúng ta thử tìm kiếm ngay trong các diễn đàn Công Giáo hoặc trên internet xem ! Sẽ gặp nhiều bài viết nói về việc Đức Mẹ than thở sự gia tăng một cách kinh khủng tệ nạn phá thai, và nhắc nhở đây là một trong những tội ác nặng nhất.

Thật là đáng cảm phục những người đã cổ động cho phong trào BVSS này, và đây là những hoạt động Tông đồ quan trọng. Có thể biết bao nhiêu tội ác đã được ngăn chặn một khi con người ta, nhất là giới trẻ nhờ những lời khuyên bảo, chỉ dẫn sẽ không cố tình, hay vô tình vi phạm vào sự giết người bằng việc phá thai như thế này.

Việc hết sức cổ động cho phong trào Bảo vệ Sự Sống là điều tất cả mọi Ki Tô hữu chúng ta nên làm, mặc dù còn rất nhiều khó khăn vì chỉ có đạo Công Giáo là tích cực nhất trong việc bào vệ sự sống, trong khi đó, xã hội vẫn cho phép phá thai và coi đó như một biện pháp để "ổn định dân số"!

Chúng ta sẽ làm thế nào một khi không thể dùng luật của Công Giáo để áp dụng cho toàn xã hội ? Vì nếu không triệt để như phép tắc của Giáo hội đang thực thi, nạn phá thai kể như không thể giảm chứ đừng nói chấm dứt.

Lúc này chúng ta mới nhớ đến chuyện lạc giáo Cathar, trị mãi không hết, sau nhờ đến phép lần hạt Mân Côi mới yên. Có lẽ nếu ai có tâm huyết, chúng ta có thể góp ý, nêu vấn đề trên các báo mạng xã hội tùy theo khả năng, còn phải chăng việc chúng ta có thể làm chỉ là cầu nguyện.

Có thể lúc này câu danh ngôn "Gương mẫu là đầu sự giáo dục" mới cần phát huy tác dụng ! Ít ra người Công Giáo chúng ta cần phải làm gương trong việc tiêu diệt cái "văn hóa sự chết" này.

Người ta bảo: "Nói dễ, làm khó..." ! Tất cả chúng ta không lạ gì về cách ví von: "phần nổi của tảng băng trôi…", hoặc là chỉ: "cắt được phần ngọn, gốc rễ vẫn còn ăn sâu…". Có thể chúng ta đều rõ, nhưng rất ít bàn sâu rộng về cái nguyên nhân gây nên sự nạo phá thai này. Hầu hết những bài viết, video clip cho mọi người thường cho thấy sự dã man, kinh khủng của việc nạo phá thai, và tất nhiên việc này cũng hiệu quả cao nhưng vẫn còn thiếu nếu chúng ta không bàn đến cội nguồn gây ra những văn hóa sự chết đó ! Trong y khoa, muốn tiêu diệt một bệnh nào, việc trước tiên là phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh, tức là do vi trùng hay virus hay một tác nhân nào khác, sau đó tập trung vô hiệu hóa tác nhân gây bệnh đó.

Vì tôi không bao giờ dùng từ "nhạy cảm" do có quá nhiều người sử dụng tạp nham, chẳng nói rõ được điều cần phải nói ! Nhưng tôi không cần phải tìm một từ khác để thay thế, mà xin nói thẳng, rất rõ nghĩa và cũng không khiếm nhã gì, đó là nguyên nhân, tác nhân, cội nguồn gây nên sự nạo phá thai hầu hết là liên quan trực tiếp đến giới răn thứ sáu: "Chớ làm sự dâm dục". Thủ phạm hay cội nguồn gây nên tội ác phá thai nhận diện không mấy khó khăn, nhưng khó nhất là chúng ta đối phó với nó.

Sự sống con người bắt nguồn từ đâu ? __Thưa ! Chúng ta đã biết Đạo đã dạy dỗ điều này rất nhiều, nhưng nói theo kiểu thế gian, kiểu khoa học là do sự thụ tinh giữa trứng người nữ và tinh trùng người nam. Sự kết hợp này trong hôn nhân là được chúc phúc, nhưng lại là một sự dâm ô khi không kết hôn mà sử dụng nó.

Trong bộ phim "Vùng đất của thủ lĩnh rồng phần 2", có những tập nói về một thế giới kia bất tử, nhưng không hề có khả năng sinh sản. Cô bé Kathy là một đứa trẻ bằng xương bằng thịt duy nhất trong thế giới chỉ toàn những đứa trẻ robot. Khi xem những tập này, chúng ta mới cảm nhận được cái ơn huệ quý giá mà Thiên Chúa đã trao ban khi Ngài cho con người cộng tác với Ngài trong việc lưu truyền nòi giống.

Người ta hay dùng từ "bản năng" để chỉ một cái gì đã có sẵn trong động thực vật mà không cần phải qua tập luyện. Tất nhiên trong khuôn khổ bài này không thể bàn lạc đề là tại sao các loài động vật khác thực hiện cái bản năng sinh sản thì không sao mà con người phải theo phép tắc, luật lệ, nếu không sẽ là tội nặng cho dù có theo tôn giáo hay không. Chính vì thế, con người chúng ta nhất là giới trẻ một khi đến tuổi dậy thì, các nội tiết tố sẽ hoạt động và kích thích bản năng sinh sản như các loại sinh vật khác. Chắc không cần bàn cái bản năng này tốt hay xấu, nhưng điều cần nói là chính vì cái bản năng sinh sản này nếu không được kiểm soát triệt để, "sự cố" lập tức xảy ra !

Không hiểu nếu tội nguyên tổ không phá nát chương trình Thiên Chúa đã cài đặt cho loài người, thì cái bản năng sinh sản trong mỗi con người chúng ta sẽ có bộ mặt như thế nào ? Nhưng hiện tại, vì tội nguyên tổ đã để lại hậu quả, cho nên cái bản năng sinh sản trong mỗi con người chúng ta nó chẳng khác gì một thùng thuốc súng, và cạnh đó là một ngọn đuốc đang cháy !

Không biết các ông cha ta thời xưa có suy nghĩ nhiều về cái thùng thuốc súng, hay cái nồi nơi đang bị nén một cách cao độ ẩn giấu trong cái bản năng sinh sản này hay không ? Chỉ biết rằng các ngài luôn mở van bảo hiểm làm hạ áp suất, cũng như dập tắt ngay ngọn đuốc bên cạnh thùng thuốc súng bằng cách: "Trai có vợ, gái có chồng…" từ ngay khi lớp trẻ mới dậy thì. Tuy rằng nhiều khi hơi sớm nhưng dù sao những cái "sớm" của các ngài là những người ít học đó nhưng vẫn khôn gấp ngàn lần những kẻ khoe học vị tiến, thạc sĩ khi mà họ không hiểu biết rằng: tài không đợi tuổi cũng như tội ác không cần phải đủ 18 tuổi mới biết thực hiện !

Tất nhiên chúng ta không bao giờ mắc vào thành kiến cho rằng hễ những cái gì thời xưa là tốt hơn thời nay, nhưng ít ra chúng ta hãy khoan tự hào, cứ tưởng rằng cái gì thời nay cũng nhất ! Chúng ta cứ thử nhận xét lại xem rằng cái thời đại bây giờ tự hợm là văn minh, tự do, hạnh phúc hơn thời xưa nhưng phải chăng phần lớn trong đó là tự do làm, tự do truyền bá tội lỗi …!

Thời xưa: "Nam nữ thụ thụ bất thân" chưa đủ, cái tạm gọi là thời trang hồi ấy không hề tìm ra một cái "mốt" nào mà nhìn vào là cái "bản năng sinh sản" nó muốn trỗi dậy như thời bây giờ ! Có lẽ tôi thuộc trường phái cổ hủ quá chăng nên suy nghĩ mãi mà không hiểu cái chủ đích của các "nhà tạo mẫu thời trang" muốn nhắm đến khi cho ra đời những kiểu cách trong các "bộ sưu tập" của họ !

Các quý vị và các bạn sẽ có cảm giác gì khi nhìn một người nữ mặc một cái áo mà không cần nghiêng đầu vẫn thấy rõ hơn một nửa diện tích bộ ngực ? Còn quần hoặc váy ư ? Nếu là váy dài, thì họ cho xẻ một đường mà khi di chuyển người ta có cảm tưởng rằng người phụ nữ chỉ mặc mỗi quần lót. Còn nếu là quần ngắn thì có sự đổi đời: phái nam thì có khuynh hướng biến quần ngắn thành quần cỡ trung dài tới đầu gối, còn nữ thì thể hiện khuynh hướng tiết kiệm: Dài chỉ tầm 25 đến 30 phân kể từ thắt lưng !

Báo chí đã từng đưa tin rất nhiều về những thanh thiếu niên sau khi xem phim sex về không chịu nổi và thường làm luôn một cặp: phạm tội dâm ô và kéo theo tội giết người ! Nếu tưởng rằng sách báo phim ảnh đồi trụy chỉ hạn chế trong những nơi riêng biệt thì không đúng ! Thời nay chỉ một đứa trẻ biết gõ bàn phím, là chúng có thể tìm thấy ngay trên các trang báo điện tử công cộng bình thường của xã hội chúng ta vô số những hình ảnh tục tĩu mà chẳng có một ma nào chỉ trích, cấm cản ! Một vài người gọi là "đạo diễn" làm một phim để hoàn thành việc tốt nghiệp, đưa ra một phim có những cảnh dâm ô mà đã được báo chí thời nay làm cho nhẹ đi bằng cách dùng từ "hot". Vậy cái tài năng non trẻ ấy có bị vùi dập ? Thưa không ! Cũng có một số ý kiến phản đối nhưng ban giám khảo cùng một số báo chí cho rằng đây là sự thể hiện một cái mới, một sự trưởng thành… !

Nếu cần phải so sánh, chúng ta có thể liên tưởng đến cảnh ngọn lửa "bản năng sinh sản" vốn không bao giờ tắt, lại luôn luôn được mùa gió ! Một nồi hơi áp suất đã cao, không van hạ áp, lại được tăng thêm nhiệt lượng ! Một khi "sự cố" xảy ra, các mầm sống mới sẽ dễ dàng phát sinh. Nhưng vì không ai cần sự có mặt của chúng, nên những mầm sống ấy sẽ bị hủy diệt và kết quả là người ta kêu gọi Bảo vệ sự sống bao nhiêu, thì sự hủy diệt sự sống cũng âm thầm gia tăng bấy nhiêu !

Dù đa số chúng ta không làm nghề trồng trọt, nhưng vẫn biết rằng một khi chỉ cắt phần ngọn, mà gốc rễ, thân cây vẫn còn, thì nó chỉ ngưng phát triển một thời gian, sau đó nó có thể phát sinh nhiều thân cây, cành lá như hoặc hơn trước !

Người ta thường cho rằng vì không hiểu biết nên giới trẻ mới phạm tội, rồi sau đó phải tiêu diệt mầm sống để tránh hậu quả rắc rối. Tất nhiên điều này không sai, nhưng không phải hoàn toàn là như thế. Có lẽ ngày hôm nay chúng ta phải nhìn nhận tình trạng thực tế hơn, đó là phần lớn giới trẻ nhất là giới trẻ Công Giáo đều hiểu rõ sự dâm ô, tức tội phạm điều răn thứ sáu này dễ dàng gây nên tệ nạn phá thai, nhưng cái đáng nói, đáng bàn là gần như không thể chống lại được nó ! Như trên đã nói thoáng qua, trong các loài động vật cái bản năng sinh sản là luôn có sẵn. Cái khó khăn nhất cho loài người là không được tự do làm theo bản năng này mà phải uốn mình vào khuôn phép. Tuy thế việc chống lại này là một việc cực kỳ khó khăn và gian nan khiến cho tội dâm ô gần như là một kẻ thù mạnh nhất !

Có thể trong diễn đàn của chúng ta có nhiều người có căn cơ hướng thiện, cho nên có thể họ ít cảm thấy cái sức mạnh của những cơn cám dỗ nghịch đức trong sạch. Riêng những người thuộc đẳng cấp như chúng tôi có thể do dư kích thích tố chăng ? Việc có lợi thì chẳng thấy, chỉ thấy giống như cây ốm yếu đứng đầu gió !

Sách báo phim ảnh diễn tả những người nghiện ma túy khi lên cơn không còn đủ tỉnh táo, và không điều khiển được hành vi của mình.Tương tự, rất nhiều thanh niên nam nữ rất tỉnh táo và cũng biết giữ mình, nhưng khi theo bạn theo bè vào chốn ăn chơi, rồi cắn thử vài viên thuốc lắc, thế là: "Tình cho không, biếu không..."!

Ai cũng biết tội trọng phải có yếu tố cố tình mới cấu thành tội. Trường hợp như người nghiện ma túy, cắn thuốc lắc tổng hợp kia kể như vứt cả cuộc đời đã đành, nhưng một khi họ phạm tội trọng, cũng có rất nhiều yếu tố không cố tình, rồi lại không hoàn toàn tỉnh táo để nhận thức rõ. Còn trong trường hợp bị những cám dỗ nghịch đức trong sạch kia ? ___ Xin thưa là ít là 90% các đương sự đều hội đủ điều kiện là biết rõ, và cố tình phạm tội!

Người ta bảo: "Có đau mắt mới thương người mù", phải đứng vào trong hoàn cảnh của người nào, chúng ta mới dễ phán đoán chính xác. Bản thân tôi cũng rất rõ rằng hãy tạo cho mình những đam mê lành mạnh, bổ ích, và do đó sẽ không còn thời giờ để suy nghĩ, đam mê những cái xấu xa.nghịch đức trong sạch. Tôi đã có thói quen đam mê đọc bất kỳ các loại sách, văn nghệ thể thao cũng tích cực. Rồi từ ngày có máy vi tính đa phần thời gian chỉ ngồi trước một khung vuông 19". Phải chăng như thế đã ổn ?

__Xin thưa không hề ổn ! Như tôi đã kể ở trên, cái bản năng sinh sản nó hành hạ dày vò ghê gớm ! Chắc không hề thua kẻ nghiện ma túy thuốc lắc bao nhiêu.Có điều bọn họ thì như kẻ điên, còn tôi thì tỉnh táo ! Một khi đến thời "cao điểm" của cơn cám dỗ, đọc sách thì chữ như nhòe đi. Coi phim, làm những việc khác trên máy tính cho khỏi sa chước cám dỗ ư ? ___ Xin thưa: hình như trường hấp dẫn của các trang web đen chúng quá mạnh ! Mọi phương pháp tránh né gần như nhạt nhòa vô hiệu !

Có lẽ do rất nhiều điều như lời cầu nguyện của gia đình, những sự dạy dỗ, gương sáng, và nhất là ơn Chúa ban khiến cho tôi đến nay chưa bị "muối mặt", và mang tiếng xấu !

Tất cả những gì tôi kể lể chủ tâm muốn nói đến và nhấn mạnh thứ vũ khí ghê gớm mà thần dữ đang sử dụng và gặt hái được rất nhiều kết quả. Đó là việc xoáy sâu vào cái bản năng yếu đuối. Tuy vậy Giáo hội chúng ta hay nhấn mạnh: "Đạo Công Giáo là đạo Phục sinh chứ không phải đạo khổ nạn…" .Mục đích của tôi khi nêu vấn đế này là nhận thức chính xác cái ghê gớm, hiểm ác của thần dữ, chứ không phải để khiếp sợ và phục tùng nó ! Chúng ta sẽ đè bẹp được mưu toan thần dữ dưới chân nếu chúng ta tin lời cam kết của Chúa Giê su khi phán cùng thánh Phao lô: "Ơn Ta đủ cho con…"

Trong những quyển sách truyện về Đạo đã rất cũ mà xưa kia tôi được đọc, có kể chuyện một vị ẩn tu đầy dẫy những nhân đức sáng ngời. Kẻ thù làm nhiều cách để cám dỗ vẫn vô phương.Và cuối cùng chúng đã nhớ ra một mưu kế thần sầu, đó là dùng sắc đẹp để cám dỗ. Cứ thử hình dung ra vị ẩn tu này sức mạnh tinh thần và đạo đức có thể ví như một siêu nhân vĩ đại, nhưng giữa nơi rừng hoang núi thẳm hoàn toàn cô quạnh, một mỹ nhân bị kẻ gian cướp bóc khi đi đường cầu xin sự cứu giúp.Rồi trong lúc vị ẩn tu bị bắt buộc phải ra tay, mỹ nhân này chẳng biết đã vô tình hay cố ý...lộ hàng nóng ! Như tôi và các bạn trẻ thì sao nhỉ ? Chắc chắn chẳng sao cả vì Chúa biết chúng ta là những phường còn tệ hơn Giu đa nên gần như Người không thử thách như vậy ! Nhưng có lẽ Người thử thách vị ẩn tu này vì Người biết danh Người sẽ được tôn vinh. Đúng như thế ! Vị ẩn tu đã chứng minh "Ơn Ta đủ cho con…" bằng cách đưa hai bàn tay sắp sửa gục ngã bởi thần dữ vào ngọn lửa hồng đỏ rực đang sưởi ấm cho hai con người. Thế là mẻ lưới cực kỳ giá trị mà Satan tưởng nắm chắc, lại tuột khỏi tay, và mất luôn cả mỹ nhân mà hắn dùng làm bẫy về tay Thiên Chúa.

Giá mà tôi không biết được câu cam đoan của chúa là "Ơn Ta đủ cho con…" thì chắc có lẽ tôi sẽ oán trách hờn dỗi Thiên Chúa vì đã để cho ma quỷ, tội lỗi cám dỗ vượt quá sức chịu đựng của loài người yếu hèn.Nhưng vì nghe thấy Lời Ngài đã phán, nên tôi ngẫm nghĩ rằng phải chăng mình không phải là không chống trả được những cơn cám dỗ nghịch đức trong sạch, một cội nguồn dễ dàng dẫn đến cái tội ác phá thai kia, nhưng lý do chính là do mình không thèm chống lại, và quay sang oán Thiên Chúa !

Chúng ta đã từng đọc cuốn "Một tâm hồn" của Thánh Tê rê xa Hài đồng Giê su, chắc chúng ta không quên lời Ngài đã tự thú rằng nếu không biết chạy đến cùng Thiên Chúa và Mẹ Maria để múc lấy những nghị lực cần thiết, thì Ngài có thể đã trở thành một con đĩ...! Tôi không hiểu hoàn toàn lời nói này của Ngài, nhưng cứ theo ý nghĩa của câu nói mà Ngài đã kể ra, tôi cho rằng với ngoại hình rất xinh đẹp (các ảnh chụp chân dung thực tế của ngài có in trong quyển tự truyện Một tâm hồn) giống như câu nói dân gian đã bị sửa đổi là "Tú nữ bất bần" , hơn nữa ngay trong tâm hồn thánh Tê rê xa cũng có đầy những sự yêu thích thế gian như lời ngài tường thuật, thì song song với việc người con gái xinh đẹp thì không bao giờ nghèo, nó cũng luôn đi kèm những hiểm họa sa ngã trụy lạc cho nên lời tự thú nếu không chịu đến với Chúa thì ngài sẽ trở thành một con đĩ là như vậy.

Trên đây là chuyện của thế kỷ 19, cho nên có người sẽ bảo chuyện xưa rồi, thế kỷ 20, và nhất là 21 như bây giờ nó khác ! Vậy thì tôi xin kể chuyện nữ tu Emmanuelle, người được mệnh danh là mẹ Chân phước Tê rê xa Calcutta của nước Pháp.Cuộc đời và gương sáng của người chúng ta có thể vào trang: http://www.gpnt.net/diendan/printthr...p?t=7672&pp=40.Ở đây, chúng ta đang nói dở dang việc chống chọi với cám dỗ nghịch đức trong sạch, và chính những lời tự thú của soeur Emmanuelle làm chúng ta giựt mình ngạc nhiên vì ngài cho biết những cám dỗ xác thịt theo đuổi dai dẳng ngài suốt cả cuộc đời cho dù khi thân thể đã già nua héo hon.Điều này khiến ngài vừa ngạc nhiên vừa xấu hổ ! (trích http://www.donbosco69.com/?p=875)

Soeur Emanuelle thọ 99 tuổi, vậy có nghĩa là cơn cám dỗ nghịch đức trong sạch mèng lắm cũng theo đuổi quấy nhiễu ngài ít là từ 50 đến 60 năm ròng rã, tính từ khi ngài 15 tuổi !

Cái tính của tôi rất ít khi chịu chấp nhận một kết luận mà không có chứng minh thuyết phục. Tuy thế, Chúa Giê su Ki Tô là một nhà hùng biện vô địch ! Mấy thầy cả, luật sĩ Do thái tài giỏi mưu mô thế nào mà Người còn chẹn ngang họng không thể cãi, chỉ biết cúi đầu tâm phục khẩu phục, huống hồ tôi là một kẻ vô danh tiểu tốt thì Người chỉ cần soi sáng cho tôi suy gẫm gương ngài ẩn sĩ trên kia, thánh Tê rê xa, mẹ Emmanuelle, để thấy rằng qua miệng thánh Phao lô, lời cam đoan: "Ơn Ta đủ cho con…" của Người mãi mãi là Chân lý. Những cám dỗ nghịch đức trong sạch là cội nguồn của tệ nạn phá thai kia sẽ chẳng làm hại được tôi nếu tôi dùng tự do của mình để hét lên một tiếng: "Không"! Điều đáng nói ở đây là tôi không dám nói "Không", mà cứ oán trách Thiên Chúa thử thách tôi quá nặng, không đủ sức chống trả !

Trong diễn đàn của chúng ta không ít những bài ca tụng uy lực của chuỗi Mân côi. Sự tung hô, ca ngợi Thiên Chúa và mẹ Maria chắc không bao giờ thừa cho nên giá mà tôi có đủ tài trí để làm việc này, tôi sẽ viết thêm nhiều bài. Còn hiện tại, trong cái chuyên đề nói về BVSS này, tôi xin nêu ra một chút kiểm nghiệm cá nhân về thứ vũ khí tuyệt đỉnh mà chính nhờ sức mạnh này, tôi đã đè bẹp được cám dỗ nghịch đức trong sạch, cái mà sớm muộn cũng đẻ ra tệ nạn phá thai.

Gọi là kiểm nghiệm, vì uy lực tuyệt đỉnh của tràng chuỗi Mân côi đã được ti tỉ sách báo đề cập, và đã được Đức Mẹ đặt làm mệnh lệnh thứ hai trong phép lạ Fatima. Tôi chỉ thực hành theo các khuyên bảo ấy giống như: "có bệnh thì vái tứ phương". Từ khi hạ quyết tâm khởi động chiến dịch Mân Côi để đối phó với sự dày vò day dứt khổ sở do cái "bản năng sinh sản", chưa phải là có kết quả ngay lập tức, nhưng thời gian không quá một vài tháng, tự nhiên hiệu quả đến lúc nào không ngờ ! Tôi bây giờ tin chắc rằng Thánh Thể và Mân côi đã làm biến đổi lớn lao. Trước kia ít ra một vài ngày tôi phải lướt qua các trang web đen một lần, không thì day dứt không chịu nổi ! Bây giờ không những tôi chẳng bao giờ thèm vào, mà mới hôm nọ vài thằng bạn yêu cầu chép vào điện thoại cho chúng một số phim XXX để giải trí ! Tôi không những đã trả lời rằng mọi sự có thể riêng phim XXX thì không, mà lại còn thuyết giảng cho chúng một bài ra trò !

Như các đoạn trên tôi từng diễn tả rằng trước khi dùng phép Thánh Thể và Mân Côi, một khi cơn cám dỗ nghịch đức trong sạch đến, chúng tạo ra những day dứt, đau khổ, dày vò tưởng chừng không thể vượt qua. Đến bây giờ, thỉnh thoảng chúng lại đến, nhưng những đau khổ day dứt, trăn trở ấy biến đi đàng nào không biết ! Tất nhiên là phần thì do không còn những kẽ hở, chỗ trống vô ích để cơn cám dỗ chen chân. Bởi thời gian của tôi ngoài những khi làm việc tối mắt, hoặc các công việc khác, số thời gian còn lại ngồi trên máy tính chưa đủ để giải quyết bao nhiêu điều học hỏi, trau dồi kiến thức, và xem những phim đáng xem trước khi "Before die". Nhưng phải nói cái kết quả thần diệu này có được là tôi đã thực hành đúng như lời các bề trên dạy mà xưa kia tôi thấy những lời ấy quá trừu tượng: "… hãy đến cùng Chúa Giê su và mẹ Maria để múc lấy những nghị lực cần thiết...". Phải chăng câu này suy ngẫm từ câu: "Hỡi những ai khó nhọc và gánh vác nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi và bồi dưỡng…" (Mattheu 11, 28)

Một thằng bạn tới chơi và thử đọc những dòng chữ tôi viết, và thêm vào một ý kiến:

__ He he ! Một phương cách nữa để làm cái van hạ áp, đó là chúng mình đã dư sức đủ tuổi lập gia đình ! Chúa sẽ chúc phúc cho bản năng sinh sản trong hôn nhân đúng không ? Vĩnh biệt các cơn cám dỗ nghịch đức trong sạch, vĩnh biệt nguy cơ giết con để "bảo toàn danh dự…"

Giá mà tôi im đi để lấy lòng nó, có lẽ không khí sẽ yên tĩnh, đàng này vì nhớ đến việc BVSS vẫn còn có một vài khía cạnh chưa đề cập trọn vẹn, tôi có vẻ không đồng ý hoàn toàn :

___ Chưa chắc mà lập gia đình đã tránh được nguy cơ giết thai nhi ! Tỉ lệ giết, phá thai của các cặp vợ chồng không hề nhỏ và là một vấn đề Giáo hội cực lực phản đối. Bạn có biết án phạt vạ tiền kết là gì không ? Mở các tài liệu về BVSS ra mà đọc ! Trong việc giết các thai nhi của các cặp vợ chồng chính thức này, phần thì do không hiểu biết sự phạt vạ tuyệt thông của Giáo hội dành cho việc cha mẹ khi giết thai nhi, nhưng cũng phần lớn để phục vụ cho bản thân của hai vợ chồng như không muốn có thêm con, sợ rằng đứa trẻ sẽ bệnh tật, sợ rằng nó không mang phái tính như ý mình muốn...

Có lẽ suốt đời tôi phải ghi nhớ việc làm phật ý người khác là điều không hay cho lắm, vì thằng bạn im lặng không nói, chỉ chăm chú xem xét trước sau bài viết của tôi, rồi dưa lưng vào ghế, thở ra một làn khói thuốc:

___ Nói thật cậu đừng buồn ! Thỉnh thoảng tớ cũng đọc bài viết của cậu, nhưng nếu cậu muốn nghe góp ý, thì hãy lưu tâm: Dài dòng là một thảm họa của viết lách ! Chẳng hiểu cậu muốn nói cái gì ! Hãy cô đọng bài viết sao cho súc tích, hàm ý ! Tớ cả quyết rằng chỉ có vài người mới dám đọc hết bài viết của cậu mà thôi !

Cho đến khi nó đi về, tôi vẫn ngồi im trên ghế mà không biết phải làm gì và bắt đầu lại từ đâu…


Tóm tắt:

BVSS , mới được phần ngọn ?

Việc BVSS là việc rất cần làm đối với một Ki tô hữu. Chúng ta hãy tham gia tích cực.
Cội nguồn thủ phạm của tệ nạn phá thai là tội dâm ô, nghịch đức trong sạch.
Con người khác loài vật vì không thể tự do sử dụng bản năng sinh sản.
Sách báo, phim ảnh, web đen là luồng gió thổi cho ngọn lửa của cám dỗ nghịch đức trong sạch ,rồi sản sinh ra tội ác phá thai.
Nói thì dễ, nhưng tiêu diệt những cám dỗ nghịch đức trong sạch là chuyện cực kỳ khó khăn !
Chỉ có thể tiêu diệt được cám dỗ nghịch đức trong sạch này một khi chạy đến Chúa Giê su và mẹ Maria bằng phép Thánh thể và Mân côi, giống như lời Chúa phán: "Loại quỷ này phải ăn chay cầu nguyện nó mới ra…"
Cương quyết nói: "Không" với cám dỗ vì: "Ơn Ta đủ cho con ."
Các cặp vợ chồng phải học hỏi giáo luật cho thông để tránh khỏi bị "vạ" tiền kết .
Hoàn thiện hơn trong bài viết bằng cách viết ngắn gọn, tương tự như… đây.


Teenvnlabido
thành viên diễn đàn Tuổi Trẻ Công Giáo

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét