Home » » Quan niệm “thoáng" trong tình dục của giới trẻ: Hành vi lệch chuẩn

Quan niệm “thoáng" trong tình dục của giới trẻ: Hành vi lệch chuẩn

GiadinhNet - Các nhà xã hội học, tâm lý học cho rằng: Cách nghĩ quá thoáng về tình dục không chỉ tồn tại trong giới showbiz mà khá phổ biến trong một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Một ca sĩ khá nổi tiếng trong làng showbiz đã rất thẳng thắn công bố kết quả xét nhiệm ADN để nhận con sau những áp lực từ gia đình mẹ đứa bé, đồng thời cũng thẳng băng khẳng định mình không có tình yêu với mẹ đứa trẻ. Rồi đến nam ca sĩ vô danh "bỗng dưng nổi tiếng" bởi bị một fan hâm mộ tố "hiếp dâm"(?!). Điều đáng nói là ca sĩ này trần tình rằng: Việc này là do fan hoàn toàn tự nguyện. Ca sĩ này còn vênh váo tự đắc: Anh ta có nhiều fan yêu quí, chỉ mong được "ngủ với anh ta một đêm", vì thế anh ta "thích thì mới ngủ chứ không phải bạ đâu cũng ngủ".

Các nhà xã hội học, tâm lý học cho rằng: Cách nghĩ quá thoáng về tình dục không chỉ tồn tại trong giới showbiz mà khá phổ biến trong một bộ phận giới trẻ hiện nay. Đáng lo ngại là xu hướng "tự do tình dục" đang bị vật dụng hóa dẫn đến những hành vi lệch chuẩn trong xã hội hiện nay.

Từ "không yêu vẫn ngủ"

Các chuyên gia xã hội học cho rằng: Câu chuyện "tình dục thoáng" của một số ca sĩ, chuyện các em gái vị thành niên còn đang tuổi học đường hành nghề mại dâm…là những câu chuyện đáng buồn đang hiển hiện trong xã hội. Từ chuyện ca sĩ thể hiện "tính giao" một cách ích kỷ, lên tiếng "ban phát tình dục" đến việc các em học sinh kiếm tiền bằng con đường mại dâm chính là biểu hiện của "trào lưu vật dụng hoá trong tình dục" trong đới sống xã hội hiện nay. Đây là điều cực kì đáng lên án.

Ngày 29/3, ca sĩ Thanh Thảo tải ảnh của một em bé 3 tháng tuổi rất kháu khỉnh khôi ngô lên trang facebook của mình, ngay lập tức có người tỏ ra bất ngờ hỏi ngay "đây là con của anh Bắp ư?" (Chàng Bắp là biệt danh của ca sĩ Ngô Kiến Huy).

Sau khi trả lời ỡm ờ: "Bà con cứ từ từ, thắc mắc làm gì? Ba mẹ nào có đứa con đẹp và thông minh kiểu này thì cũng phải hãnh diện mà khoe thôi" thì ngay sau đó Thanh Thảo cho biết đó là bé Jacky Minh Trí, con trai của ca sĩ Ngô Kiến Huy và Thụy Anh (em gái Thanh Thảo). Do trước đó đã từng có tin đồn Thụy Anh mang bầu nhưng ca sĩ Ngô Kiến Huy không chịu nhận con, lại còn khuyên Thụy Anh phá thai nên sau khi bức ảnh em bé giống Ngô Kiến Huy như lột được công khai trên mạng đã khiến cho cộng động mạng nổi giận.

Nhiều fan quay lại với ca sĩ Ngô Kiến Huy, cho rằng anh không xứng là người của công chúng. Sau khi đi xét nghiệm ADN, biết chắc bé Minh Trí chính là con của mình, Ngô Kiến Huy đã thừa nhận đứa con. Tuy nhiên, đồng thời với việc nhận con thì chàng ca sĩ này cũng thẳng thắn: "Mình không có tình yêu với mẹ đứa bé". Điều này đã khiến cho Thụy Anh phải nhập viện vì "sốc". Mới đây nhất, ngày 10/4, tâm sự với báo chí, Thụy Anh cho rằng "Ngô Kiến Huy là người đàn ông hèn hạ khi dám nói hai người đến với nhau mà không có tình cảm gì".

Qua những dòng tâm sự của Thụy Anh trên báo chí, cùng với lời tuyên bố "không tình yêu" của Ngô Kiến Huy, đồng thời xem cách chàng ca sĩ này thể hiện tình yêu của mình với ca sĩ Khổng Tú Quỳnh thì dư luận đủ thông minh để hiểu rằng anh đến với Thụy Anh đúng là không phải vì tình yêu. Điều đáng nói ở đây là vì sao không yêu mà Ngô Kiến Huy vẫn để mình có con với Thụy Anh, thậm chí chàng ca sĩ này rất "hồn nhiên" và vô tư khi công khai sự thật trần trụi đó.

Không yêu mà vẫn quan hệ tình dục - đó là cách nghĩ không chỉ của riêng chàng ca sĩ này. Điển hình của trào lưu sống "thoáng" này là ca sĩ Châu Việt Cường- nam ca sĩ vừa "nổi danh" sau khi bị nữ sinh Hải Phòng N.C.N tố cáo hiếp dâm. Mặc dù vụ việc đã kết thúc khi N.C.N rút đơn kiện nhưng những phát ngôn của ca sĩ này đã gây chấn động dư luận bởi cách nghĩ quá "thoáng" về việc "ngủ" của anh ta.

Khi trần tình với báo chí, để thanh minh rằng mình không hiếp dâm nữ sinh N.C.N, ca sĩ Châu Việt Cường nói rằng: "Tôi là người nổi tiếng, nhiều người hâm mộ lắm, nhưng tôi đâu có ngủ với nhiều người. Tôi phải chọn ai thích thì tôi mới ngủ chứ tôi không phải là bạ ai cũng ngủ. Nếu tôi nảy sinh ý định mà cô ấy không thích thì tôi đâu có ngủ. Có người còn nhắn tin là em chỉ cần ngủ với anh một lần thôi là mãn nguyện lắm rồi".

Đến "cuộc nổi loạn về tình dục"

Có lẽ bây giờ ít ai còn lạ lẫm với chuyện học sinh phổ thông với trang phục đến trường rủ nhau vào nhà nghỉ. Càng không quá bất ngờ khi một số trường hợp tự quay clip sex rồi tung lên mạng, rồi hiện tượng "9X quần hôn"... Những khái niệm như "quan hệ tình dục không tình yêu", "thích là ngủ", "sống thử", "quan hệ tình dục trước hôn nhân"... đã trở thành "một phần không thể thiếu", là chuyện "không có gì đáng nói" trong đời sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Nhiều cậu bé, cô bé mới chỉ ở tuổi 18, đôi mươi nhưng đã có một bề dày kinh nghiệm về sex, về quan hệ tình dục mà không cần tình yêu. Một thanh niên 20 tuổi tâm sự trên trang mạng xã hội rằng "20 tuổi tôi có trong tay "thành tích" với gần ba chục em. Tôi là một thằng cặn bã hay con gái bây giờ nhiều em "dễ" lên giường quá!...". Hay một teen nam khác nói rằng "chỉ thích bóc bánh trả tiền, không muốn yêu đương lằng nhằng ảnh hưởng đến chuyện học tập"...

Điều đáng báo động là: Có những nhóm học sinh tuổi teen nhưng đã có đời sống tình dục rất thoáng! Nhiều em tôn sùng sex, đề cao sex với suy nghĩ đó là "quyền con người" nhưng lại không hiểu một cách thấu đáo vấn đề "tự do" hay "không tự do" về nhu cầu giải phóng con người này. Các em lao vào sex trong khi hoàn toàn thiếu kiến thức về tình dục an toàn nên phải gánh không ít hệ lụy như nạo phá thai, bị buôn bán, mại dâm, có con ngoài ý muốn... Tất cả là những hậu quả của việc "tự do tình dục" một cách thái quá.

Một học sinh nữ mới 17 nhưng đã trở thành "nạn nhân" của chính mình. Ban đầu chỉ là dễ dãi khi đồng ý quan hệ với một "đại gia". Nhưng rồi sau đó, được đại gia này dẫn lối, em đã trở thành con mồi của một má mì khoác áo "đại gia". Cô học trò này đã lún sâu vào con đường hành nghề mại dâm cho đến ngày vào bước vào Trung tâm phục hồi nhân phẩm.

Như tâm sự của V.L được đăng trên Kênh14, bắt đầu quan hệ khi còn quá trẻ, cô bé chỉ nghĩ rằng mình là người trẻ "hiện đại" và phải "thoáng" trong những nhu cầu thuộc về "bản năng" như thế. Vì đến với việc quan hệ tình dục với người khác giới một cách cởi mở như vậy nên dần dần tình dục đã trở thành "thú chơi", mặc dù sau những cuộc chơi đó là sự trống rỗng, sự vô nghĩa của cuộc đời mình.

Sự lệch chuẩn của đời sống xã hội

Tiến sĩ Xã hội học Trịnh Hòa Bình (Viện Khoa học xã hội Việt Nam) cho rằng: Trào lưu sống thoáng "tình dục không tình yêu" trong xã hội hiện nay là kết quả của một quá trình con người được giải phóng những hà khắc, cấm đoán một thời. Quá trình này đang ở cao trào, đi từ việc giải phóng nhu cầu chính đáng bị cấm đoán của con người đến việc giải phóng bằng mọi giá, giải phóng một cách tròn trĩnh để quay về đời sống tự nhiên mang tính bản năng. Hành vi tình dục không có tình yêu thể hiện nhu cầu tính dục cao. Người ta đến với nhau xuất phát bởi nhu cầu tính giao giữa hai giới chứ không phải là sự hòa hợp tình dục và tình yêu. Khi quan hệ với nhau chỉ vì tính giao mà vẫn có cảm hứng thì đó là vật dụng, hoàn toàn loại bỏ yếu tố tinh thần và văn hóa. T.S Trịnh Hòa Bình cho rằng: Đây là biểu hiện của trào lưu vật dụng hóa tình dục, làm tầm thường hóa đời sống tình dục vốn thiêng liêng và cao đẹp của con người.

TS tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý lại chia sẻ: Đây là một hiện tượng xuống cấp về đạo đức của xã hội. Khi cái tôi cá nhân được đề cao thái quá thì chuyện tình dục thoáng sẽ xảy ra. Bản chất "cách mạng tình dục" là giải phóng bản năng nhưng đã là con người thì không thể tách rời khỏi xã hội. Khi bản năng không được kiềm chế, khi con người bản năng thắng thế thì con người xã hội lùi bước. Những câu nói như của ca sĩ C.V.C là biểu hiện của lối sống buông thả, sống theo bản năng, phần "con" nhiều hơn người. Đây cũng là biểu hiện của cách nghĩ lệch chuẩn về tự do tình dục.

An Khê

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét