Home » » Duyên cớ nào đưa tôi đến với các thai nhi

Duyên cớ nào đưa tôi đến với các thai nhi

Loạt bài chia sẻ của một vị linh mục 
làm công việc mục vụ Bảo Vệ Sự Sống (P9)



Các em cũng là những phận người, phận người dễ bị tổn thương nhất vì các em thuần khiết nhất, thánh thiêng nhất, yếu đuối vô phương tự vệ và nhất là có một linh hồn bất tử. Vậy mà các em có khi lại trở nên thảm hoạ của xã hội văn minh chúng ta, trở nên phương tiện giải quyết những lo toan của những người đầy văn hoá và tình thương giữa chúng ta. Các em bị bỏ đi như rác thải sinh hoạt, cho xuống hầm cầu như chuyện bình thường chúng ta cho ra mỗi ngày. Trong mọi trường hợp đó các em đã không có cơ hội lên tiếng nói, đau xé lòng mà không kêu lên được. Tôi thương những phận người nảy, quý trọng những mảnh đời ấy và gọi các phận người ấy là con và tôi là bố, là cha của chúng.
Điều đó đã thúc đẩy tôi cùng mọi người mua đất, làm nghĩa trang, trang trí các phẩn mộ cho các em. Đưa các em về tắm rửa, mặc áo, dâng lễ cầu nguyện cho các em và trân trọng các em trên đôi tay mình đưa các em vào lòng đất mẹ, nơi mãi dành cho các em thai nhi nhỏ bé.

Xin đừng lên án tôi rằng làm như vậy sẽ trở thành sự khích lệ cho những ai muốn bỏ thai nhi đi vì nghĩ rằng đã có nơi như thế, tôi không đáng bị như thế. Xin đừng kết tội cha mẹ hay những bàn tay đã dùng dao kéo đưa các em ra cho bằng cầu nguyện cho họ để họ ý thức, sám hối và đứng dậy làm việc tốt. Và van xin mọi người để cho trái tim em đập mãi, cho em có tiếng nói, cho em tiếng khóc chào đời và cho em dòng sữa mẹ tinh tuyền mà Thượng Đế đã ban cho từ khi tạo thiên lập địa. Xin hãy tin tưởng và yêu thương để cùng tôi hiến dâng thân mình, làm những việc tốt lành để thế giới này trở thành nơi tốt đẹp hơn cho mọi người chúng ta.


Linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch
Chính xứ Tây Hải - Hạt Hố Nai - Giáo phận Xuân Lộc


Theo chia sẻ trên facebook của ngài

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.