Home » » Luật phá thai của Indonexia

Luật phá thai của Indonexia

Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia: "Là một người Công giáo, tôi sẽ không cho phép phá thai trong mọi trường hợp."


Tại Điều 31 của Quy chế Chính phủ (PP) số 61/2014 về sức khỏe sinh sản đã đề cập, phá thai có thể thể được thực hiện dựa trên trường hợp khẩn cấp và mang thai ngoài ý muốn như bị hãm hiếp.

Tuy nhiên, hành động Phá Thai do bị hãm hiếp chỉ có thể được thực hiện nếu tuổi thai dài nhất là 40 (bốn mươi) ngày, kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng theo Fatwa của Hội đồng Ulema Indonesia (MUI).

Quy định này cũng dẫn đến những cuộc tranh luận khác nhau. Đặc biệt là trong giáo lý tôn giáo đã dạy ''Ngay từ giây phút thụ tinh, Sự Sống của mỗi người phải được tôn trọng cách tuyệt đối, vì con người là thụ tạo duy nhất trên trần gian được Thiên Chúa dựng nên vì chính nó, và linh hồn của mỗi người được Thiên Chúa trực tiếp ban cho". Những lời dạy trong giáo lý này đã được Bộ trưởng Bộ Y tế bà Menkes Nafsiah Mboi thực hiện.

"Là một người Công giáo, tôi sẽ không cho phép phá thai trong bất kỳ hoàn cảnh nào," văn phòng Bộ trưởng Y tế Nafsiah ở Jakarta, thứ Ba (19/8) cho biết.

Tuy nhiên, như một bác sĩ trong bộ y tế cho biết '' Bà Nafsiah có nghĩa vụ phải vượt qua các thông tin liên quan đến Quy chế Chính phủ''

"Câu hỏi về việc Phá Thai có tội lỗi hay không, đó những vấn đề bạn nên cầu nguyện với Thiên Chúa. Tôi không thể xác định bạn có phạm tội hay không vì tôi không phải Thiên Chúa. Do đó bạn phải có sự trợ giúp của Cha xứ nhờ Cha làm tư vấn. Do sự can thiệp nhiều về vấn đề này mà nhiều người đã mất đi linh hồn của mình, vì vậy đòi hỏi bạn phải có sự hỗ trợ đặc biệt " Bà Nafsiah nói.

Bà nói thêm: "Là Bộ trưởng, tôi nói rằng có những quy định của nhà nước có thể được sử dụng nhưng với trường hợp này, đối với nhà nước phải tôn trọng quyền của phụ nữ vì thế không nên để những ''nạn nhân bị hãm hiếp'' phải hy sinh lần thứ hai''.

(Theo: Beritasatu.com)

Nguồn: continchuaoi

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.