Home » , , , » Nhóm Bảo vệ sự sống ở Hà Nội tuần hành kêu gọi bảo vệ sự sống và chống phá thai

Nhóm Bảo vệ sự sống ở Hà Nội tuần hành kêu gọi bảo vệ sự sống và chống phá thai

VRNs (07.03.2014) – Sài Gòn - Sáng nay, vào lúc 10 giờ, hơn 30 bạn sinh viên thuộc Nhóm BVSS ở Hà Nội tuần hành kêu gọi mọi người hãy biết tôn trọng và bảo vệ sự sống thai nhi.

“Có một điều rất là hay khi chúng tôi tuần hành qua phố Giải phóng ‘phá thai’, thì suốt phố này có rất nhiều cơ sở công khai nạo hút thai, có một số người phát biểu rằng “các anh các chị đứng hết ở đây thì chúng tôi còn làm ăn gì được nữa?”. Sau đó chừng 5 phút sau thì họ thay nhau ra cất các biển nạo phá thai đi. Lúc trước khi bọn mình đến thì con phố [treo bảng nạo phái thai] khá nhiều, nhưng sau khi chúng tôi đứng dọc phố đó và dừng lại ở đó [để] hô vang khẩu hiệu “BVSS, chống nạo phá thai”, cũng như giăng lên các biểu ngữ thì tất cả gần như họ [cất hết bảng] vào bên trong nhà. Còn chúng tôi xoay các khẩu ngữ ra phía mặt đường để cho mọi người tham gia giao thông có thể theo dõi.” Bạn Minh, một trong những thành viên của Nhóm vệ Sự sống ở Hà Nội và tham gia buổi tuần hành vui mừng nói.



Bạn Minh cho biết mục đích của chương trình: “Hôm nay nhóm BVSS Hà nội có tổ chức chương trình ’8300 tờ rơi’ về thai nhi. Mục đích của chương trình là kêu gọi tất cả mọi người hãy bảo vệ sự sống và chống nạn phá thai.

Bạn Minh mô tả hoạt động của chương trình: “Trong chương trình ngày hôm nay, rất là tiếc vì thời tiết ở ngoài Hà nội đổ cơn mưa và từ mấy ngày hôm nay thời tiết âm u. Lúc 10 giờ, cuộc tuần hành mới bắt đầu, cũng rất may là thời tiết âm u nhưng không còn mưa nữa. Số lượng các bạn trẻ hôm nay tham gia khoảng 30 bạn, chủ yếu là các bạn sinh viên đang học tại Hà nội và có khoảng chừng 4-5 bạn là sinh viên ngoài Công giáo.

Chương trình tuần hành nhóm BVSS tổ chức hai việc. Thứ nhất, khi anh em tập hợp lại bên cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nhóm tổ chức đi bộ qua phố Giải phóng, con phố được mệnh danh là phố nạo phá thai của Hà nội. [Nhóm đã] giơ cao các biểu ngữ cũng như các lời kêu gọi mọi người bảo vệ sự sống và chống phá thai, ví dụ khẩu hiện như là “Thai nhi cũng là con người”, hoặc “Các em có quyền được sống”, hay “Nạo phá thai là giết người, tàn sát các thai nhi”… Đó chính là những khẩu hiệu mà nhóm muốn đưa qua cái con phố nạo phá thai này để cho tất cả những y bác sĩ, những người đang tham gia vào việc nạo phá thai biết được có một nhóm đang đi kêu gọi mọi người hãy biết tôn trọng và bảo vệ sự sống. Sau đó, nhóm tuần hành đi một vòng qua con phố Giải phóng, đi qua đường Đại Cồ Việt về đường Trần Đại Nghĩa. Ở đây, lại chia thành 2 tốp, một tốp đi đến cổng trường Đại học Bách Khoa và một tốp đi đến cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tại nơi đây, các bạn trẻ sẽ phát các tờ rơi cho các bạn sinh viên trong giờ tan trường.”

Bạn Hương, một trong những thành viên của Nhóm Bảo vệ sự sống ở Hà Nội và đứng ở trường Kinh tế Quốc dân nói: “Chúng tôi đến đứng ở tại các cổng trường của Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Bách Khoa Hà nội, để pháp các tờ rơi về BVSS cho các bạn sinh viên. Khi các bạn nhận được những tờ rơi thì các bạn cũng có vẻ như một phần nào đó biết được về sự sống của các thai nhi đang bị đe dọa như thế nào trên thế giới và trên đất nước Việt Nam.”

Bạn Minh nói rằng, những người đi đường rất quan tâm và chú ý đến những khẩu hiệu của Nhóm. Bạn Minh cho kể lại: “Những cái ghi nhận của mình khi tuần hành là có rất nhiều người quan tâm. Khi người ta nhìn thấy những khẩu hiệu về kêu gọi không phá thai, kêu gọi bảo vệ sự sống thai nhi, có người bảo là hay thế… Nhưng cũng có nhiều bạn trẻ bảo là “anh ơi khó lắm!”…, bởi vì Nhóm tôi cũng có những khẩu hiệu kêu gọi các bạn trẻ không quan hệ tình dục trước hôn nhân. Có bạn bảo là khó lắm nhưng nhiều bạn trẻ bảo là “khó, nhưng mà phải giữ, vì sự sống của thai nhi, vì sự sống của con người”… Cũng rất nhiều cái nhìn tích cực của người đi đường, những người tham gia giao thông đối với cuộc tuần hành của nhóm mình.


Bạn Hương, một trong những thành viên của Nhóm Bảo vệ sự sống ở Hà Nội mong muốn mọi người hãy cùng nhau lên tiếng bảo vệ sự sống cho các trẻ em. Bạn Hương chia sẻ: “Trước tiên, buổi tuần hành của chúng tôi nhằm nói lên việc chống phá thai để giữ gìn, bảo vệ sự sống của các em bé được cưu mang trong lòng mẹ cho [đến ngày] các em được chào đời. Niềm hy vọng của chúng tôi là cứu được những sự sống bé nhỏ đang nằm trong bụng mẹ, và mong cho các bạn trẻ ngày hôm nay không phải vướng những tệ nạn xã hội.”

Mỗi năm có 1,2 -1,6 triệu ca phá thai. Trong đó 20% ở độ tuổi thanh niên.

Pv.VRNs

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét