Home » , » Khám phá thú vị về thai nhi 3 tháng giữa

Khám phá thú vị về thai nhi 3 tháng giữa

Thai nhi 3 tháng giữa được tính từ tuần 13 đến tuần 24 của thai kỳ. Cùng chúng tôi tiếp tục đi khám phá những điều thú vị về thai nhi thời gian này mà có thể bạn chưa biết.

- Thai nhi đã có dấu vân tay của riêng mình ngay từ tuần 13 thai kỳ dù lúc này bé mới chỉ bằng quả mận.

- Lông tơ xuất hiện trên người bé cũng có ngay từ tuần 13 để giữ ấm cho cơ thể. Đồng thời bé cũng có lông mày, lông mi. Lông tơ thường rụng dần trong giai đoạn mang thai thứ 3 nhưng một số bé vẫn còn lại cho đến khi chào đời.

- Nếu đi siêu âm 4 chiều ở tuần 14, bạn đã có thể nhìn thấy bé cười hoặc cau mày.

- Thời gian này mặc dù mí mắt của bé vẫn còn đóng chặt nhưng bé đã nhận thức được ánh sáng và bóng tối. Bé sẽ thấy một màu ánh sáng đỏ nếu bạn đứng trước một bóng đèn.

- 15 tuần với thiết bị siêu âm hiện đại là bạn đã có thể biết chính xác được mình mang thai bé trai hay gái.

- Tuần 20, bạn sẽ nhìn thấy qua hình ảnh siêu âm hình hài bé giống trẻ sơ sinh. Từ thời gian này trở đi, chân tay bé sẽ không phát triển nhiều nữa mà tập trung phát triển cân nặng.

- 3.000.000 là số lượng trứng mà một bé gái có được khi mới 20 tuần thai.

- Thai nhi 21 tuần tuổi có trọng lượng và chiều dài của một quả chuối.

- Thời gian này, bé đã cảm nhận được những gì bạn ăn thông qua nước ối.

- Trong nửa sau của thai kỳ, tử cung của bạn sẽ tăng 1 cm/tuần.

- Ở tuần 24 thai kỳ, não của thai nhi phát triển mạnh mẽ và đi vào hoàn thiện. Các mẫu sóng não lúc này đã tương tự như ở một bé sơ sinh và thai nhi đã có ý thức cũng như bộ nhớ. Thai nhi có thể phân biệt được giọng nói của bạn và của chồng. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, nếu bạn thường xuyên cho bé nghe 1 bản nhạc, khi ra đời bé sẽ ghi nhớ.

- Tuần 24 là một trong những cột mốc chính của thai kỳ. Tại thời điểm này, em bé có cơ hội sống sót đến 39% nếu không may chào đời sớm.

- 24 tuần, em bé đã hình thành thói quen thức ngủ nhưng một điều đáng tiếc là có thể bé không song hành như thói quen của mẹ.
Theo Eva.vn

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét