Home » » Tội ác giết người nhìn từ vấn đề nạo phá thai

Tội ác giết người nhìn từ vấn đề nạo phá thai

Ngày nay khi đời sống xã hội ngày càng đầy đủ và tiện nghi, con người ngủ mê trong “đám”: vật chất, tiền tài, danh vọng. Họ quên đi những giá trị tâm linh, đạo đức tốt đẹp, thay vào đó là chú trọng vào cuộc sống vật chất và đam mê hưởng thụ nó. Dường như vật chất làm cho con người dễ phạm tội hơn bất chấp các chuẩn mực đạo đức, luân lý. Phá thai là một tội ác vi phạm nghiêm trọng tới đạo đức, phẩm giá con người.

Mới đây nhất dư luận không khỏi bàng hoàng trước một vụ án gây chấn động xã hội. Vụ án cướp tiệm vàng tại phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang, đã đặt một dấu hỏi lớn cho xã hội về sự xuống cấp nghiêm trọng của đạo đức con người, nhất là trong giới trẻ hiện nay. Ba người chết, một người bị thương, sự ra đi của họ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những người ở lại. Câu chuyện cướp của giết người ở tiệm vàng Ngọc Bích-Bắc Giang từng là đề tài nóng hổi trên các trang báo, trên từng ngõ ngách, quán nước, vỉa hè. Sự độc ác và ra tay tàn bạo làm cho dư luận căm phẫn trước hành vi tội ác cuả kẻ sát nhân máu lạnh. Rồi đến khi hung thủ bị bắt, tất cả mọi người lại bàng hoàng khi biết hắn còn quá trẻ, đang ở tuổi vị thành niên, chưa đủ 18 tuổi. Ở cái tuổi “chưa thành niên” nên mặc dù phạm tội ác “tày trời” nhưng Lê Văn Luyện (hung thủ) cũng chỉ chịu mức án cao nhất có thể là 18 năm tù, do còn đang trong độ tuổi pháp luật bảo hộ.

Nhìn lại vụ án người ta đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao hung thủ còn trẻ lại có thể ra tay độc ác đến vậy? Nào là ham chơi, không được học hành, giáo dục đầy đủ, lười lao động, đam mê game xấu, môi trường sống không lành mạnh… Nhưng tựu chung lại có thể thấy có nguyên nhân xuất phát từ lối sống “hưởng thụ” vật chất, lối sống mà mà chính xã hội đưa đẩy con người tới. Những giá trị đạo đức tốt đẹp đang dần nhường chỗ cho các thói xấu và tội ác hành hoành.

Con số 3 người chết và 1 người bị thương quả thực làm cho người ta phải xót thương và căm phẫn về hành vi tội ác. Nhưng thưa các bạn, đó chỉ là con số rất nhỏ thôi, hàng ngày hàng giờ ở trên đất nước Việt Nam này có cả nghìn sinh mạng con người đang bị giết chết như thế đấy các bạn à! Tại sao ư?


Tôi hỏi các bạn “thai nhi” có phải là con người không?

Bạn có biết “thai nhi” cũng chính là những cơ thể sống thực thụ đang tồn tại ko?

Khoa học chứng minh rằng sự sống con người được bắt đầu ngay từ giây phút thụ thai thành công, còn người Công giáo còn tin rằng ngay từ giây phút thụ thai đó các em đã được Thượng Đế ban tặng một linh hồn.Vậy:

Tại sao các bạn không xót xa,đau đớn cho các thai nhi bị giết chết?

Tại sao không lên tiếng, không căm phẫn hành vi tội ác giết người- giết chết các thai nhi đó?

Tại sao không kêu gọi mọi người cùng chấm dứt nạo phá thai-hành vi tội ác và diệt chủng ?

Các thai nhi, những con người vô tội, yếu đuối, không thể chống đỡ trước sự đe dọa về tính mạng. Các e đâu có thể gào lên kêu cứu ai được, đâu có thể có những phút tự vệ như đôi vợ chồng trong vụ án tiệm vàng kia dù là rất nhỏ. Đâu có thể chống đỡ được nhát dao, nhát kéo oan nghiệt của sát thủ mang tên “bác sĩ”.


Sát thủ mang tên "bác sĩ".
Sát thủ Lê Văn Luyện dù độc ác và lẽ ra phải tử hình vì tội ác giết người cướp của nhưng Pháp Luật vẫn cho hắn cơ hội được sống và chỉ phải chịu mức án cao nhất có thể là 18 năm do hắn chưa thành niên. Các em thai nhi thì đâu có tội lỗi gì, đâu đã được 18 tuổi, thế mà vẫn bị kết án “tử hình” bởi các ông bố, bà mẹ, bác sĩ vô lương tâm. Vẫn bị cái xã hội này “lờ đi” ,các em không có những vị luật sư lương tâm bào chữa, không có ai lên tiếng để bảo vệ quyền được sống cho các em cả. Các e vẫn bị giết chết hàng ngày hàng giờ. Công lý ở đâu ?

Người ta vẫn viện lý do nào thì các em là gánh nặng kinh tế, nào thì sự có mặt của các e là sự sỉ nhục với các ông bố, bà mẹ, nào là người ta lấy danh nghĩa “nhân đạo”-sợ các em sinh ra bị dị tật để tước đoạt sự sống các em… Tất cả chỉ là “ngụy biện” ! Những vỏ bọc đó đưa ra chỉ nhằm bao biện cho lối sống hưởng thụ, đam mê vật chất của con người mà coi thường giá trị đạo đức tâm linh. Ngay cả các thai nhi khi là con cái của chính họ, mà họ còn đang tâm giết bỏ thì thử hỏi trên đời này còn tội ác gì mà họ không dám làm?

Nếu muốn ngăn chặn các tội ác trong xã hội, xin hãy bắt đầu ngay từ việc ngừng nạo phá thai, và chống nạo phá thai. Hãy cùng nhau cổ vũ phong trào Bảo Vệ Sự Sống, xây dựng xã hội trên những chuẩn mực đạo đức, tình yêu con người.

Hãy trả lại sự công bằng cho các em thai nhi!

Một em bé được nhóm BVSS Hà Nội cứu sống
Ảnh: BVSS
Bài viết này không phải để lên án bất cứ ai, song với mục đích kêu gọi những con người tội lội, những con người đang ngủ mê trong bóng đêm vật chất, hưởng thụ hãy tỉnh giấc, hãy hành động ngay để trả lại “quyền được sống” cho các thai nhi vô tội. Hãy để những giá trị đạo đức, nhân văn tốt đẹp hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta, để xã hội này sẽ đầy tình thương và lòng bác ái giữa con người với con người, để không còn những thai nhi bị giết chết, bị kết án oan nghiệt. Và để trả lại sự công bằng cho các em thai nhi.


“Thiên Chúa đến không phải để lên án thế gian, nhưng để những ai tin vào con của Người thì sẽ được sống muôn đời”.


Quang Sáng,
BVSS Hà Nội

theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét