Home » » Quảng cáo phá thai công nghệ mới

Quảng cáo phá thai công nghệ mới

Tình cờ tôi đọc thông tin này trên trang nhất của một tập quảng cáo in khổ A4 phát không rộng rãi cho mọi người: quảng cáo của “Bệnh Viện Đa Khoa Trung Nam” (có lẽ là ghép từ tên Trung Quốc – Việt Nam).

Tôi đã thử gọi điện thoại đến số đường dây nóng (ngày lễ cũng không nghỉ) nhưng được báo liên tục là đang bận. Vậy chắc là có rất nhiều người đang cần đến dịch vụ này của bệnh viện.


Sau nhiều lần gọi không được, cuối cùng tôi cũng nói chuyện được với nhân viên bệnh viện. Cô điện thoại viên ở đây cho tôi biết, đây là một bệnh viện của Trung Quốc, với các bác sĩ Trung Quốc, làm việc liên tục cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ cũng không nghỉ. Cô gợi ý cho tôi nếu cần khám thì đăng ký trước. Tôi giả lả cám ơn rồi vội cúp máy. Trong lòng một cảm giác ghê ghê rợn rợn ám ảnh mãi không thôi…



 Trung Quốc, một quốc gia to lớn láng giềng đang có nhiều điều nhạy cảm về đường biên giới cả trên biển lẫn trên đất liền, không những thế, còn có nhiều điều lấn cấn về các dự án kinh tế như Bôxít, các dự án trọng điểm của Việt Nam, mà còn là nguyên nhân dẫn tới nhiều cuộc biểu tình yêu nước đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ của các nhà đấu tranh cho dân chủ Việt Nam.

Ngoài những việc như mua mèo, mua chân trâu, chân bò để phá hoại nền nông nghiệp nước ta, những loại độc dược được tẩm trong hoa quả, chăn màn, quần áo kể cả sữa của những trẻ sơ sinh nhằm đầu độc từ từ dân Việt, tôi thấy chẳng cần phân tích. Nhưng điều mà tôi muốn đề cập đến “anh láng giềng” to xác này, chính là vấn đề Kế Hoạch Hóa Gia Đình và tình trạng phá thai còn bạo tàn hơn cả những gì chúng ta thấy tại Việt Nam.

Chính sách mỗi gia đình chỉ có một con của Trung Quốc đã gây ra nhiều thực cảnh đau lòng, những bữa tiệc lẩu thai nhi từng làm cho bao người ghê rợn kinh hoàng, những câu chuyện giết chết các bé sơ sinh của những cán bộ kế hoạch hóa trắng trợn lạnh lùng, và mới đây, Hàn Quốc còn lên tiếng tố cáo những viên thuốc cường dương có xuất xứ từ Trung Quốc được làm từ xác các thai nhi bị phá đã làm cả thế giới rúng động.

Với những hành động tàn bạo như trên, chẳng lạ gì khi người Trung Quốc sẵn sàng đem hết tinh hoa mình có để làm ra một cái công nghệ phá thai được quảng cáo như trên. Chỉ 33 phút phẫu thuật là… đi đứt một mạng người bé bỏng, khủng khiếp thật !

Đã có thời, báo chí lên tiếng về nạn quảng cáo phá thai nhức nhối ngay giữa Hà Nội, biết bao người đã lên tiếng chỉ trích nhưng đâu vẫn hoàn đấy, chẳng có gì suy xuyển. Nay lại thêm giữa Sàigòn Hoa lệ một công nghệ phá thai thời đại của Trung Quốc, thế này thì khác gì xúi học sinh, công nhân, các tầng lớp nhân dân Việt Nam cứ sống thác loạn bừa bãi đi, chỉ 33 phút là xong. Chuyện nhỏ như con thỏ, có gì phải ầm ĩ ! Cứ thế, xã hội này, dân tộc này, quê hương tổ quốc này nếu không dẫn đến tiêu vong diệt chủng mới là chuyện lạ !

Có điều xin thưa: trong kinh tế, quảng cáo xưa nay vẫn là quảng cáo, xấu che, tốt khoe, có ai lại quảng cáo để lòi ra những cái xấu bao giờ đâu, cứ nói cho quá lên khiến cho người khác thấy mà ham, để rồi tiền mất tật mang. Nhưng khi nhìn đến trang quảng cáo phá thai siêu đẳng của thời đại nói trên, chúng tôi thấy nó đi ngược lại với quảng cáo trong kinh tế, phô ra toàn những phương tiện kinh khủng, những hình ảnh đáng lên án.

Thật quái gở, không thể hiểu nổi, tại sao nhiều người lại vẫn cứ cho đó là một cứu cánh cần thiết trong cuộc đời ?!? Nhìn quảng cáo này, tôi phải rùng mình khiếp vía cho tội ác con người ! Thời đại bây giờ quả là ngược ngạo, quảng cáo giết người mà lại được công khai, lại còn bày ra thêm chuyện mẹ lại “được nhìn” cảnh giết con mình trong dạ thì thật vượt quá mức độ dã man vô nhân. Xem ra con cái bây giờ trong mắt cha mẹ chỉ là một gánh nặng, một sự muộn phiền lo lắng không hơn không kém, chỉ muốn rũ bỏ, giải thoát càng nhanh càng tốt.

Xin hãy nghĩ kỹ lại đi, làm gì có chuyện phá thai lại không ảnh hưởng đến lương tâm, không ảnh hưởng đến sức khỏe, đến công việc, làm gì có chuyện phá thai mà lại không phải bận tâm lo lắng đến hậu quả lâu dài đến suốt đời của nó ?

Mới tuần qua, tôi lại ghé thăm Nghĩa Trang Thai Nhi trên tỉnh Gia Lai, nơi có mộ bé Nguyễn Trung Thu, một thai nhi bị giết đúng vào đêm Trung Thu, lại viếng thăm mộ các thai nhi tại nghĩa trang Giáo Xứ Thánh Tâm thuộc thành phố Buôn Ma Thuột. Vâng, tôi đã được nhìn tận mắt cảnh chôn cất thương tâm của 5 thai nhi, nhìn thấy những giọt nước mắt sám hối ân hận của những bà mẹ đã trót phá thai, nghe kể những câu chuyện đầy oan trái hậu quả của phá thai, cũng không thiếu những câu chuyện tâm linh về các linh hồn bé nhỏ…

Hãy một lần đến, một lần lắng nghe, một lần suy tư để hiều được nạo phá thai để lại những hậu quả ghê gớm đến thế nào nơi tất cả những ai liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến chuyện phá thai. Hơn thế nữa, nạo phá thai còn để lại những di chứng kinh khủng về lương tri của nhiều thế hệ trong gia đình, trong xã hội. Và như thế chúng ta sẽ nghiệm sinh được rằng: những quảng cáo theo kiểu Trung Quốc ngay trên đất nước Việt Nam chúng ta đúng là chứng tích của tội ác ghê gớm nhất của con người có thể hành xử đối với nhau !


Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 9.2011

theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét