Home » » Lời tâm sự của những người phụ nữ trót phá thai

Lời tâm sự của những người phụ nữ trót phá thai


"...Sau khi nạo phá thai, mặc cảm tội ác, xấu hổ, và cô đơn trở nên thật khủng khiếp. Một khi bạn đã phá thai rồi, bạn không còn có thể quay lại thay đổi được nữa”.


“Tôi đã bị suy sụp tinh thần. Ngày hôm sau tôi thấy mình trống rỗng, sầu não, kiệt quệ. Tôi biết rằng ngày hôm đó tôi đã phạm một sai lầm khủng khiếp. Bây giờ tôi ước gì mình đã không làm như thế”.
(Carrie Camilleri, Los Angeles, California, Hoa Kỳ)

“Khi mang thai tôi mới 18 tuổi. Đến tháng thứ ba, tôi đã đi nạo thai. Khoảng bảy năm sau đó… trái tim tôi tan nát. Tôi phải sống với nỗi dày vò đau khổ. Tôi tự chất vấn mình tại sao tôi lại có thể cướp đi mạng sống đứa con mình đang cưu mang như thế ?” (Tewannah Aman, Fort Lauderdale, Florida, Hoa Kỳ)

“Người ta nói với tôi rằng tôi sẽ chỉ bị mệt chừng tám phút và sau đó sẽ cảm thấy khó chịu một chút nữa thôi. Họ đã dối trá, hàng chục năm qua nó gặm nhấm cuộc đời tôi”.
(Mae Abbott, Long Beach, California, Hoa Kỳ)

“Đừng dại làm việc đó. Hối tiếc một quyết định không thể cứu vãn thì cũng giống như xem đi xem lại một bộ phim buồn và hy vọng rằng cuối cùng nó sẽ thay đổi, nhưng chẳng bao giờ nó sẽ thay đổi. Vì thế ca sĩ Whitney Houston đã hát bài “Đừng Vứt Bỏ Điều Kỳ Diệu của Bạn Đi – Don’t Throw Away Your Miracle !” (Sonya Kaye, Lake Stevens, Washington, Hoa Kỳ)

“Tôi đã bị lừa gạt bởi vì tôi đã không được ai nói cho biết sự thật về những gì phá thai gây ra cho sự sống một thai nhi. Tôi đã không biết rằng ở tuần thứ 10 (khi tôi phá thai) thì con của tôi đã là một con người hoàn chỉnh. Người ta thuyết phục tôi rằng việc đó cũng đơn giản như khi bạn đi đến nha sĩ để lấy cao răng”. (Stephanie Williams, Ridgecrest, California, Hoa Kỳ)

“Sau khi phá thai lần thứ nhất, tôi đã bị sầu muộn nhiều hơn. Tính khí trở nên rất cáu gắt; càng ngày tôi càng dễ nổi giận. Sau khi phá thai lần thứ hai, tôi thực sự không thấy khá hơn gì. Đến lần thứ ba, tôi thực sự thấy khinh bỉ chính mình, và sau lần thứ tư, tôi trở nên cẩu thả khủng khiếp và tự hủy chính mình. Mặc dù nhiều năm đã trôi qua, sau mỗi lần nạo thai, tôi càng trở nên thất vọng buồn chán và nặng nề hơn”, (Cecilia Gomez, Tustin, California, Hoa Kỳ)

“Chiếc ống hút đã được khởi động, nó gây đau đớn quá. Tôi hoảng sợ, nó gây đau đớn kinh khủng. Tôi đã muốn hét lên. Tôi muốn chặn dừng lại. Bất ngờ tôi đã nhận ra có một em bé bên trong. Người ta đang giết con tôi !” (Michaelene Jenkins, San Diego, California, Hoa Kỳ)

“Gia tăng và tập trưởng thành trong mối tương quan với Thiên Chúa đã giúp tôi xóa bỏ nỗi đau khổ dày vò về tội lỗi trong quá khứ. Chỉ có Chúa Giêsu mới là Đấng Chữa Lành duy nhất của tâm hồn chúng ta. Thật là hệ trọng khi trải qua quá trình đau khổ dày vò vì con tôi, như bạn đau khổ vì mất đi ai đó thân thương. Dù phá thai một lần, nhưng tội của tôi cũng không nhẹ hơn những ai đã từng nhiều lần phá thai. Đơn giản vì tội là tội. Bạn hãy xin Chúa thứ tha và hãy sám hối. Người sẽ cứu vớt lỗi lầm cho bạn”.
(Jeniece Learned, Mercer, Pennsylvania, Hoa Kỳ)

“Sai lầm lớn nhất, bi kịch nhất trong đời tôi chính là đã một lần phá thai. Nếu tôi có thể làm việc gì đó hay nói điều gì đó mà có thể giúp phụ nữ cũng như nam giới thay đổi não trạng phá thai, thì nhất định tôi sẽ thực hiện”.
(Carna Spinella, Seattle, Washington, Hoa Kỳ)

“Nếu bạn phá thai chính con của bạn, đứa trẻ ấy sẽ mãi ám ảnh cuộc đời bạn bởi vì không có đứa trẻ nào khác có thể thay thế được nó. Bạn sẽ càng gặp rắc rối thêm chứ vấn đề không giảm đi. Hãy nói với những người đã từng phá thai, rồi với những người đã từng lựa chọn không phá thai, những người đã tìm ra những giải pháp khác thay vì giết con họ. Phá thai thật là sai lầm. Ngay cả khi bạn không tin chắc chắn như thế thì chẳng lẽ nó lại không đau đớn hơn khi xâm phạm đến sự sống của bạn hay sao ? Khi đã phá thai thì không còn cứu vãn được nữa – một khi nó đã được thực hiện, bạn chẳng còn những lựa chọn nào khác”. (Margaret Carson, Medford, Oregon, Hoa Kỳ)

“Người ta nói với tôi rằng tôi đã “lấy ra” đúng lúc bởi vì người ta nói nó mới chỉ là một giúm tế bào thôi (4 - 6 tuần). Bạn thân ơi, tôi đã lừa dối chính mình. Tôi thật mê muội làm sao”. (Vợ chồng Lisa và Will Windham, Torrance, California, Hoa Kỳ)

“Hai tuần sau khi phá thai, tôi đã đi làm việc. Tôi đã loạng choạng vào phòng tắm. Và ở đó, cùng với chồng bên cạnh, tôi đã lấy ra một phần thân thể thai nhi mà bác sĩ bỏ quên. Đó là chiếc hộp sọ con tôi. Rồi tôi thức dậy vào lúc nửa đêm, khi đang suy nghĩ, tôi nghe có tiếng con tôi khóc. Và tôi vẫn còn gặp những cơn ác mộng trong đó tôi phải chứng kiến con tôi bị xé từng mảng thân thể kéo ra khỏi người tôi. Rồi tôi nhớ con tôi. Khi thức dậy tôi luôn ước muốn chăm sóc con tôi, khao khát ôm lấy con tôi. Đó là điều mà không bao giờ bác sĩ nói cho tôi biết rằng tôi sẽ gặp như thế”. (Lori Nerad – Cựu chủ tịch quốc gia của những người phụ nữ bị phá thai bóc lột).

“Tôi biết có hàng triệu người phụ nữ dọc khắp đất nước này đồng cảm với tôi về chuyện phá thai. Tất cả chúng tôi cách nào đó đều biết thâm sâu bên trong vấn đề rằng chúng tôi phải cô đơn đi đến một quyết định kinh khủng này. Không có câu nói đầu môi chót lưỡi nào về sự lựa chọn hay những quyền của người phụ nữ hoặc là sự phủ nhận sự kiện sinh học phôi thai có thể xóa tan sự thật này. Vì là những người mẹ, trong những giây phút cô đơn ấy, một cách bản năng chúng tôi biết rằng chúng tôi vừa kết liễu sự sống của một con người đang lớn lên từng ngày trong lòng mình”. (Susan Carpenter-Mcmillan, Pasadena, California, Hoa Kỳ)

“Phá thai phá hủy nhân phẩm và giá trị của chính mình. Tôi đã từng suy nghĩ rằng phá thai đơn giản chỉ là vấn đề lựa chọn. Tôi đã sử dụng phá thai như là cách để kiểm soát sinh đẻ cho đến lần phá thai thứ tư. Rồi tôi đã cảm thấy trong lòng mình rằng hành động này là sai trái. Bây giờ tôi ước gì mình đã suy nghĩ nhiều hơn về những lần phá thai trước đó. Giá như có một ai đó đã nói với tôi, rằng: Này Siêu Sao ơi, những gì bạn đang làm là sai trái đấy, thì có thể nó đã thay đổi cuộc đời tôi”. (Ngôi sao Parker, Los Angeles, California, Hoa Kỳ)

“Xin hãy hiểu rằng dù bạn muốn tống khứ con chưa sinh đi bằng cách phá thai, thì cách đó cũng không làm cho đứa con biến đi. Đứa con ấy nó vẫn còn trong tim bạn cho đến ngày bạn từ giã cuộc đời. Sau khi nạo phá thai, mặc cảm tội ác, xấu hổ, và cô đơn trở nên thật khủng khiếp. Một khi bạn đã phá thai rồi, bạn không còn có thể quay lại thay đổi được nữa”.
(Lisa Burroughs, Buena Park, California, Hoa Kỳ)

Bản dịch của ĐÌNH CHẨN, 14.9.2011
Theo http://www.lovematters.com/women.htm


Theo hanhtrinhdanchua.net

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét