Home » » Quyền của người phụ nữ trước vấn nạn phá thai

Quyền của người phụ nữ trước vấn nạn phá thai

Bạn nghĩ sao nếu có ai đó quyết định ngay bây giờ bạn sống hay là chết?

Vậy đấy! khi bạn vừa đọc xong dòng chữ trên thì đã có một người chịu một phán quyết là em phải chết. Đó chính là các thai nhi! Cứ mỗi một giây trôi qua là có một em thai nhi bị giết chết. Còn đau đớn hơn án tử hình lại được đưa ra từ chính những người cha, người mẹ đang cưu mang em! Là người mà em tin tưởng nhất và cũng là người duy nhất có thể bảo vệ em, yêu thương em…! Bạn nghĩ xem còn nỗi đau nào to lớn bằng! Đấy là còn chưa nói tới cách thức mà các em phải chịu chết: từng thớ thịt, từng bộ phận trên cơ thể em đều bị cắt ra…! cắt ra…! Từng mảnh…! Từng mảnh…!Thương ôi…! Tình người còn đâu???




Trải qua dòng lịch sử, người phụ nữ phải vất vả lắm nếu không nói là họ đã phải đánh đổi cả tính mạng mới đòi lại được quyền bình đẳng, quyền được tự do quyết định giá trị sống của mình. Tôi thiết nghĩ, khi con người ta đấu tranh cho sự công bằng là để góp sức xây dựng một cuộc sống hạnh phúc hơn, nhiều tình người hơn. Thế nhưng thật đáng buồn thay đã không ít người phụ nữ đã lạm dụng cái quyền của mình để sống buông thả, để tự quyết định đến mạng sống của người khác, cụ thể là các em bé thai nhi. Họ tự biện minh rằng phụ nữ phải được quyền phá thai, nếu không cứ sinh em bé sẽ trở nên gánh nặng cho họ. Nhưng tôi xin hỏi đâu là QUYỀN SỐNG của những em bé này? Dù người phụ nữ có quyền lớn đến thế nào đi nữa thì điều đó không có nghĩa là họ được phép tước mất QUYỀN SỐNG CỦA THAI NHI. Khi nhắc đến quyền của người phụ nữ, sao trước đó họ không nghĩ mình cũng có quyền không quan hệ bừa bãi, họ cũng có quyền lựa chọn biện pháp tránh thai tự nhiên, họ cũng có quyền sống khiết tịnh. Đó là cái quyền đẹp nhất, tốt lành nhất mà họ đáng lẽ phải chọn.


Mặt khác, quyền của người phụ nữ ở đâu khi họ đấu tranh quyết liệt để giữ lại thai nhi trước sức ép phải phá thai của người bạn đời?. Cái quyền này lại không được mọi người ủng hộ, họ lên án, khinh bỉ… khiến người phụ nữ phải ngậm ngùi bỏ đi đứa con mà họ đang cưu mang, và cả hậu quả khôn lường mà họ phải gánh chịu sau này là sự dằn vặn về lương tâm hay là nỗi đau vô sinh.

Một vài dòng suy tư trước vấn nạn phá thai đang hoành hành trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Mong rằng mỗi người hãy lựa chọn cho mình giá trị sống tốt đẹp nhất để cuộc sống của chúng ta được hạnh phúc hơn, giầu lòng nhân ái hơn.

Always listen to your heart, because even though it's on the left... it's always right. (Luân lắng nghe trái tim bạn, bởi vì dù nó ở bên trái… nó luôn luôn đúng)

KẺ ĐI TÌM
(NVP)

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét