Home » » Một phụ nữ thuyết phục nhiều thai phụ không phá thai

Một phụ nữ thuyết phục nhiều thai phụ không phá thai

Trong sáu năm qua chỉ riêng một phụ nữ Công giáo đã thuyết phục được 1.000 phụ nữ bỏ ý định phá thai.

“Tôi muốn mọi người nhận thức tầm quan trọng của việc bảo vệ thai nhi và tôn trọng sự sống vì phá thai là chống lại Thiên Chúa” – chị Maria Anphongsô Nguyễn Ngọc Thanh tâm sự.





Chị Thanh (hàng đầu tiên, thứ hai bên phải) tham dự tiệc cưới của một cô dâu được chị tư vấn thành công không phá thai


Chị Thanh, 55 tuổi, tham gia nhóm Bảo vệ Sự sống do các cha dòng Chúa Cứu Thế lập năm 2005, và sau đó chị gia nhập đạo Công giáo.

Hiện nay chị thường xuyên đến các bệnh viện phụ sản và trung tâm y tế ở thành phố Hồ Chí Minh để thuyết phục các phụ nữ lỡ lầm không phá thai. Để tiếp cận các thai phụ, chị nhiều khi phải giả làm bà mẹ đưa con đi phá thai, một bà mẹ hiếm muộn hay thậm chí là bác sĩ.

Chị kể rằng có một trường hợp sau khi chị tư vấn không thành công, cô gái thay quần áo và nằm lên bàn chờ bác sĩ tiến hành phẩu thuật. “Tôi lấy chuỗi lần hạt và cầu nguyện xin Chúa cứu bào thai kia, và ngay lập tức cô gái kia bật và chạy ra khỏi phòng phá thai”. Sau này, cô gái ấy dẫn theo đứa con của mình và làm chứng tại các nhà thờ, chị nói thêm.

Chị Thanh còn giúp đỡ họ vật chất, đưa họ đến các mái ấm của Giáo hội để trú ngụ, an ủi động viên họ. Những lúc mái ấm hết chỗ ở, chị còn đem họ về nhà mình cưu mang cho đến khi sinh nở xong. Chị còn đến tận gia đình để làm cầu nối để các cô gái và người yêu của họ thành đôi.

“Tôi bị cò phá thai tát khi khuyên được một cô gái bỏ ý định phá thai, và cũng bị bọn giang hồ doạ sẽ thanh toán, nhưng điều đó không làm tôi sợ và bỏ công việc này vì tôi tin tưởng Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành với tôi mọi lúc mọi nơi” – chị kể.

Theo thống kê, Việt Nam có 1,6-2 triệu ca phá thai mỗi năm. Hầu hết là học sinh, sinh viên, công nhân hoặc những phụ nữ bị vỡ kế hoạch. “Họ phá thai vì sợ mất việc làm, danh dự hay cũng có trường hợp do chẩn đoán thai bị dị tật hoặc bị Down” – chị nhận xét.

Nhiều người bày tỏ lòng biết ơn với chị Thanh vì đã cứu họ. Tuần trước một cô dâu mang bầu sáu tháng nói rằng “Tôi mang ơn cô Thanh vì cô đã giúp tôi bỏ ý định phá thai, giúp tôi có một đám cưới tốt đẹp như hôm nay”. Mẹ chú rể cho rằng chị Thanh là đại ân nhân của gia đình bà. “Nếu không có sự can thiệp kịp thời của chị Thanh thì vợ chồng tôi đã gián tiếp giết chết cháu nội của mình và trở thành người chối Chúa.”

Nhóm bảo vệ sự sống cũng cứu được hơn 1.000 ca không phá thai và chôn cất 300.000 thai nhi từ 2005-2010.


Theo UCAnews

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét