Home » » Hãy cho con được sống

Hãy cho con được sống

Trong thế giới phát triển về mọi mặt như hiện nay, nhân tính và bản chất con người cũng đã thay đổi, thay đổi rất nhiều khi xưa, giới trẻ hiện nay cũng đã thay đổi, họ thay đổi về thời trang, về cách sống, và về nhân tính của một con người.

Họ cũng đã nhận biết được đâu là sai, đâu là đúng. Đâu là thiện, đâu là ác, vậy mà họ đã nhúng tay và cố tình giết chết nhiều sinh linh bé nhỏ, và quan trọng hơn lại chính là đứa con của chính họ.


Sau đây là một câu chuyện mà tôi tưởng tượng ra, nhằm nói lên vấn đề đang gây nhiều dư luận của nhiều nước, “vấn đề phá thai”. Đó chính là vấn đề mà ĐTC Benedict XVI đã nói, nhằm kêu gọi mọi người nhận biết về việc phá thai, khi đã nhẫn tâm giết chết nhiều thai nhi khi nó chưa ra đời.


Câu chuyện như sau:

Tôi là một thai nhi bé bỏng, tôi đã nằm trong bụng mẹ tôi được 4 tháng, tôi vui lắm, mẹ tôi đi đâu cũng được mọi người hỏi thăm về tôi, mẹ tôi còn khoe tôi rằng: “Nó khỏe lắm mấy bác ạ, suốt ngày cứ đạp cháu, làm cho cháu nhiều lúc đau bụng dự dội, cháu rất vui, và cháu cũng chưa bao giờ làm mẹ, cháu thật hạnh phúc biết bao khi mình đã lớn, đã trưởng thành
.

Từng ngày, từng ngày, tôi mong thời gian chạy thật nhanh để ra ngoài, hít thở không khí trong lành của Trái Đất, khóc vài tiếng đầu đời, uống vài ngụm sữa của mẹ tôi, và nhìn xem thế giới bên ngoài. Tôi còn chưa vui mừng và hạnh phúc bao lâu thì chuyện xấu đã đến, tôi nghe có tiếng người đàn ông chạy đến bên mẹ tôi và nói: “Em ơi! Có chuyện rồi! Chúng ta nên bỏ cái thai này đi, vì anh chưa đủ tự tin làm bố, anh chưa có khả năng đó, anh chưa học xong ĐH, chưa có công ăn việc làm, lấy tiền đâu mà nuôi nó. Em nghe lời anh đi, em bỏ cái thai đi, rồi sau này chúng ta sẽ tính chuyện sinh con sau, được không em.


Tôi nghe giọng nói đó, tôi đoán ngay chính là người bố của tôi, bấy lâu trong bụng mẹ tôi, tôi hình dung xem ba mẹ của tôi chắc hẳn rất tốt, rất hạnh phúc khi chuẩn bị chào đón tôi ra đời, nhưng hôm nay tôi mới nhận ra rằng mình không hạnh phúc như tôi đang nghĩ, và tôi còn nghe mẹ tôi trả lời, giọng rất buồn, tôi còn nghe mẹ tôi khóc nữa: “Em không đủ can đảm để từ bỏ nó, nó là con chúng ta mà, không lẽ vì những việc nhỏ đó mà anh lại nói em bỏ nó hay sao, anh sợ nó ảnh hưởng ít nhiều gì đến việc học của anh sao, không lẽ chỉ có mình anh đi học, em cũng phải đi học chứ có riêng gì anh đâu, em chịu những lời nói bên ngoài xã hội, nhiều đứa bạn cười chê, thầy cô cũng ghét bỏ, ba mẹ thì từ mẹ con em và không muốn thấy em trong cái nhà này, xã hội thì khinh bỉ, anh không thương hai mẹ con em hay sao.


Mẹ tôi càng nói, tôi càng thấy mẹ tôi luôn yêu thương tôi, tôi càng yên ủi được chính mình, và tôi cũng thấy tự hào khi có người mẹ này. Tôi đang thầm nghĩ, chắc mình không bị bỏ, chắc mình không phải chết vì việc phá thai hiện nay. Nhưng nào đâu sự việc không diễn ra theo ý nghĩ mà đi lại với những gì tôi đang nghĩ trong đầu, tôi nghe giọng của ba tôi: “Em nhất định không từ bỏ cái thai này chứ gì, vậy thôi, từ bây giờ chúng ta chấm dứt mối quan hệ này, đường ai nấy đi, chào em.


Sau đó hai người cãi qua cái lại, sau cùng mẹ tôi đành phải cắn răng mà quyết định từ bỏ tôi mà theo người bố đầy nhẫn tâm đó, tôi buồn lắm, tôi biết tôi không thể nói gì ngoài việc cứ đạp để cho mẹ tôi hiểu tôi không muốn bị giết, nhưng đâu ai biết được một thai nhi 4 tháng làm sao có thể nói lên những lời nói của mình để người khác hiểu, mẹ tôi cũng đau lòng lắm, nhưng làm sao bây giờ, một là chọn tôi, hai là có tôi mà mất tất cả người thân, bạn bè, sự nghiệp. Tôi cũng không biết làm gì hơn ngoài việc chờ đợi ngày tôi không còn trong bụng mẹ tôi nữa.


Ngày ấy cũng đến, ba mẹ tôi đưa tôi đến 1 bệnh viện, tôi nhìn xung quanh thấy đâu cũng toàn là những bà mẹ nhỏ, độ tuổi đang còn thiếu niên, có người thì lớn hơn 1 tý, ngồi xếp hàng dài, người thì đang khóc, người thì đang lo sợ, người thì ngất xỉu khi nghe tiếng người bên trong la toáng lên vì đau. Tôi thấy mẹ tôi cũng đang run vì sợ, đang khóc vì phải mất đứa con đầu lòng, tôi thương mẹ tôi lắm, nhưng tôi chẳng biết làm gì ngoài việc chờ đến lượt mình bị giết. Thời gian cũng đến, tôi phải chào tạm biệt người mẹ của tôi đầy yêu mến, tôi không còn sống trên thế gian này nữa, chưa kịp chào đời thì đã đến lúc phải từ giã cuộc đời khi còn nằm trong bụng mẹ, tôi rất buồn vì tôi gặp những linh hồn bé nhỏ như tôi trên thiên đang, cũng đang tâm sự về cuộc đời của từng cá nhân, câu chuyện của tôi cũng giống như câu chuyện của những bạn ấy. Và tôi đang hi vọng việc phá thai sẽ kết thúc tại đây, vì tôi không muốn nhìn thấy hằng ngày phải gặp vài chục ngàn linh hồn bé nhỏ nơi đây, ngồi tâm sự với nhau và khóc vì buồn. Tôi hi vọng những con người ở trần gian đừng vì sự nghiệp, gia đình, bạn bè mà phải nhúng tay vào giết chết những đứa bé như tôi, họ không nhận ra cái sai mà việc họ làm, họ đã giết người, đã phạm tội rất nặng mà không một tòa án nào có thể tha thứ cho họ được.


Qua câu chuyện trên, tôi muốn nói lên được khát vọng sống của những thai nhi, mong muốn chào đời, muốn hạnh phúc, muốn được yêu thương, nhưng không được sự chấp thuận của ba mẹ những thai nhi đó, chưa kịp chào đời đã phải chào tạm biệt cuộc sống con người, chưa kịp uống dòng sữa mẹ thì đã phải xa người mẹ của mình, chưa kịp nhìn thấy con người và cảnh vật xung quanh mình thì đã phải nhìn những linh hồn bé nhỏ bay lên thiên đàng. Hãy xem, những tiếng kêu than của các thai nhi có đủ để mọi người nhẫn tâm mà giết hay không? “HÃY CHO CON ĐƯỢC SỐNG
, tiếng nói mà chạnh lòng thương, những thai nhi không biết nói nhưng chúng ta cũng thử tưởng tượng ra xem sao, chúng ta có nhận xét gì về những tiếng kêu đó, hãy nhận ra việc làm của mình. Thật vậy, việc phá thai đang ngày càng tiếp diễn, ngày càng gia tăng, mỗi ngày có vài chục ngàn thai nhi bị giết chết, mới đây thôi bên Thái Lan cũng đã phát hiện nhiều thai nhi bị giết và được cất giấu tại một ngôi chùa, khiến dư luận đều phải lên tiếng vì những hành vi đi ngược với lương tâm, đi ngược với đạo đức.

Chớ giết ngưới, đó là điều răn mà Thiên Chúa muốn con người không vi phạm, nhưng những gì mà con người đã làm thì đáng bị trừng phạt, họ cố tình giết đi bao sinh linh bé bỏng, giết đi mầm sống của nhân loại, giết đi bao nhiêu thiên tài của thế giới, bao nhiều tiến sĩ, giáo sư, bao nhiêu con người muốn dấn thân cho Chúa. Nếu những thai nhi ấy không bị giết, thì chắc hẳn xã hội đầy ắp tình yêu, nếu như không bị từ bỏ, thì xã hội sẽ phát triển về nhiều mặt hơn, vì những thai nhi đó, nếu được chào đời thì rất có nhiều người lên làm ông này, bà kia… Điều tôi khẳng định một lần nữa, hãy tránh xa sự dữ, làm điều lành, chớ giết người, chớ giết những thai nhi bé nhỏ và đừng vì những danh lợi cá nhân mà góp phần làm cho việc phá thai gia tăng. Còn những bạn trẻ, hãy tránh xa những quan hệ của mình, hãy tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi mọi việc trở nên khó giải quyết, hãy can đảm nhận những việc mình làm, vì mình đủ trưởng thành, đủ nhận trách nhiệm thuộc về mình. Đủ để tránh xa tội lỗi và đủ để quyết định mình có nên hay không ?.


Trương Duy Thành


(joshthanh - http://thanhcavietnam.org/forum)

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét