Home » , , , » Mẹ đã quyết định giữ lại tất cả các con, mình cùng cố gắng nhé!

Mẹ đã quyết định giữ lại tất cả các con, mình cùng cố gắng nhé!

Mẹ không biết phải bỏ đứa nào, giữ lại đứa nào. Bác sĩ khuyên mẹ nên bỏ bớt 1 hoặc 2 đứa trong số các con. Bởi mang thai một lúc 5 đứa là một điều dường như quá sức của một người mẹ và có quá nhiều nguy hiểm… còn lại ai cũng động viên mẹ nên giữ lại tất cả các con. 



Mẹ suy nghĩ, suy nghĩ thật nhiều. Bởi quyết định bỏ một đứa con đang lớn dần trong mẹ là một điều quá khó, mẹ không thể làm được, cho dù phải trả giá bằng chính cuộc sống của mẹ.

Và mẹ đã quyết định giữ lại tất cả các con, mình cùng cố gắng nhé! Cùng ra đời mạnh khỏe nhé!

Mặc cho bác sĩ khuyên: “Sẽ rất nguy hiểm…”

Mẹ sẽ luôn ở bên các con…

Đã có những khi mẹ đi không nổi nữa, nghĩa là các con đang lớn dần trong mẹ; hoặc khi mẹ đang ăn thì nhói đau, có đứa nào đó đã bắt đầu biết động đậy rồi chăng?; Và cũng đã có những đêm mẹ không ngủ được, nhiều đêm mẹ chợp mắt rồi lại giật mình tỉnh dậy với đúng một giấc mơ, mẹ sinh non, băng huyết, mẹ mãi không ôm được đứa con nào vào lòng.

Nhưng tình yêu mẹ dành cho các con yêu dấu đã giúp mẹ vượt thắng tất cả. Khi các con lần lượt ra đời, mạnh khỏe và bình an như trong một câu chuyện cổ tích. Một câu chuyện cổ tích được khởi phát từ chính tình yêu của người mẹ đã dám đương đầu với mọi hiểm nguy, ngay cả tính mạng của mình.

Tri ân…

Mẹ ơi! Bây giờ chúng con chưa đủ khôn ngoan, chưa đủ ý thức để cảm ơn ba mẹ vì biết bao hy sinh đã dành cho chúng con, bởi chúng con còn đang là những đứa trẻ hơn 2 tuổi thôi. Nhưng chắc chắn một điều là chúng con thật hạnh phúc khi được ở trong vòng tay ba mẹ và những người thân yêu.

Hãy dành đôi chút thời gian để nhìn lại bản thân chúng ta, những người đã khôn lớn và trưởng thành từ cung lòng của mẹ và tình yêu của cha, chúng con xin tri ân ba mẹ thật nhiều vì đã dám đánh đổi ngay cả chính sự sống của mình cho chúng con. Ước gì trên hành trình cuộc đời của mình, mỗi nơi chúng con đi qua, những lúc thành công hay thất bại, những khi chạm đến đỉnh cao hay rơi xuống “hố sâu” của cuộc đời, chúng con luôn nhớ về và tri ân tấm lòng của cha mẹ.

Mong sao sự bình an và hạnh phúc luôn ở trong mỗi gia đình với tình yêu của Chúa. Xin Chúa luôn đồng hành và ở cùng gia đình mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết chung tay xây dựng một gia đình hạnh phúc và đầy tràn tình yêu thương, bởi gia đình là nơi chúng con được sinh ra, được nuôi dưỡng và lớn khôn thành người.

Phaolô Nguyễn Hồng Như Khuê, S.J.


Theo dongten.net

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét