Home » » Sàng lọc thai nhi - một chương trình diệt chủng

Sàng lọc thai nhi - một chương trình diệt chủng

Thoạt nghe qua mỹ từ “sàng lọc thai nhi” có lẽ ai cũng thấy nó nhẹ nhàng, bình thường, chẳng có gì phải ầm ĩ. Tôi cũng vậy, trước khi biết đến Bảo Vệ Sự Sống, khi nghe đến “sàng lọc thai nhi”, tôi cũng thấy nó nhẹ nhàng như thế. Nhưng từ khi chú ý đến tệ nạn nạo phá thai, thấy được thực trạng đau lòng của tội ác kinh khủng này tại Việt Nam, hiều được bộ mặt thật của các chương trình kế hoạch hóa gia đình… thì chuyện “sàng lọc thai nhi” quả là một hành vi cho thấy dã tâm của con người thời nay nói chung, của ngành Y nói riêng, thật đáng sợ !

Thế này nhé, người ta nói “sàng lọc thai nhi” là để an toàn cho thai nhi, để kịp thời loại bỏ những bất thường của thai nhi, để can thiệp sớm bằng cách chữa trị các bệnh tật của thai nhi, để các bậc cha mẹ an tâm hơn trong thời gian chờ đợi đứa con chào đời. Hơn nữa, theo lập luận rất ư là… đao to búa lớn, người ta bảo “sàng lọc thai nhi” là để góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Nhưng có một sự thật phũ phàng ở đây là, chưa kịp thấy an toàn được cho thai nhi tý nào, chưa thấy phát hiện được bất thường nào của thai nhi, chưa thấy có chữa bệnh thành công được chút nào cho thai nhi, thì đã có hàng ngàn, hàng vạn thai nhi trong những năm gần đây đã bị “sàng lọc” với mục đích loại bỏ bằng con đường nạo phá thai. Biết bao đôi vợ chồng trước khi “sàng lọc” còn phơi phới niềm vui nhưng sau đó lại phải trở về trong đau khổ lo lắng đến thắt ruột thắt gian, tất cả là do lời tư vấn kinh khủng của một “lương y như từ mẫu” nào đó, họ dần dần đi tới ttrang kinh hoảng khi phải quyết định mạng sống thai nhi con của mình đang cưu mang trong bụng.

Còn vấn đề chất lượng dân số thì càng phải suy nghĩ lại. Chất lượng dân số ở đây phải tính đến nhiều yếu tố tác động, ví như một dân tộc mà toàn là người khỏe mạnh, đẹp như người mẫu cả, nhưng lại không được giáo dục đàng hoàng, không được ở trong một môi trường xã hội lành mạnh, thì như chúng ta thấy hiện nay tại Việt Nam, bạo lực càng ngày càng nhiều, lương tri và niềm tin ngày càng sa sút thì chất lượng ấy còn phải xem lại chứ đâu phải chỉ chuyện sàng lọc này mà thôi.



Người nào đó đặt ra cụm từ “sàng lọc” kể ra cũng thật là… bất nhân ! Nghĩ kỹ lại mới thấy nó thật lạnh lùng, thật tàn ác. “Sàng lọc” chính là nhắm đến việc loại bỏ những cái chưa hoàn thiện, những cái khuyết tật. Ôi, sinh mạng của con người mà cũng đem ra sàng lọc để có thể quyết định xem nó có được làm người hay không ! Núm ruột mình mà cũng ngang qua sàng lọc để có thể quyết định lưu giữ bào thai rồi sinh nó ra hay thẳng tay gạt bỏ không thương không tiếc !

Mà tại sao người ta không gọi là chẩn đoán sức khỏe thai nhi nhỉ, hay một cụm từ rất bình thường mà xưa nay vẫn thường sử dụng là “khám thai” thế là đủ rồi, bày ra chi cái từ sàng lọc để dễ dàng tư vấn cho người ta phá thai cơ chứ ?!? Lẽ tự nhiên bình thường, thai nhi nào mà chẳng cần có thời gian để hoàn thiện. Ngay cả khi sinh ra cũng vẫn chưa hoàn thiện kia mà, vẫn thiếu tế bào hình que trong mắt, vẫn thiếu tí ti cái vỏ sọ ngay chỗ cái thóp phập phồng trên đỉnh đầu kia mà !

Chương trình “sàng lọc thai nhi” này, nếu đem so sánh với cái học thuyết dân tộc thượng đẳng Arien mà tay trùm phátxít Đức Adolf Hitler thời Thế Chiến thứ II thực hiện để lấy cớ tàn sát người Do Thái, thì thấy rằng: Xét về bản chất diệt chủng thì nó tàn bạo như nhau nhưng tính chất của “sàng lọc thai nhi” còn kinh khủng hơn rất nhiều. Dẫu sao những người Do Thái còn có khả năng tự vệ, khả năng trốn chạy, hay phản bác, biện hộ… chứ các thai nhi thì biết chạy đi đâu, tự vệ bằng cái gì, biện hộ với ai đây ? Với đầu óc bệnh hoạn của mình, Hitler trong 6 năm đại chiến, cũng chỉ có thể tàn sát 6 triệu sinh mạng người Do Thái trên toàn Châu Âu, nhưng với những đầu óc “tối kiến” hiện nay, mỗi năm chỉ riêng ở Việt Nam thôi, “sàng lọc thai nhi” đã có đến mấy triệu thai nhi bị giết bỏ vì “sàng lọc thai nhi” ! Thế này chẳng phải là diệt chủng thì gọi là gì ?

Chẳng ai phủ nhận việc sử dụng những tiến bộ khoa học, đặc biệt là trong y khoa để phục vụ lợi ích con người. Tuy nhiên, không thể chấp nhận việc vận dụng những tiến bộ đó để tiêu diệt con người. Nếu chẳng chế ra bom, chúng ta chẳng thể phá núi dời sông phục vụ cho việc giao thông hay tưới tiêu ruộng đồng, nếu chẳng chế ra máy siêu âm, chúng ta chẳng thể chẩn đoán chính xác bệnh tật để chữa trị những căn bệnh không thể khám thấy bên ngoài. Nhưng có ai lại đồng tình với việc mang bom đi giết đồng bào ruột thịt, cho dù đó là những người ngu ngơ, thậm chí cứ cho là tội phạm đi nữa. Vậy tại sao lại đồng tình với việc sử dụng những tiến bộ y học để ra quyết định đình chỉ thai kỳ, hay nói trắng ra là nạo phá thai ?

Được biết, thập niên 60 của thế kỷ 20. Tại Mỹ và nhiều quốc gia tiên tiến khác cũng có những chương trình khám thai để chẩn đoán và điều trị các bất thường của thai nhi. Đến bây giờ họ vẫn làm thế, nhưng mục đích của họ là giảm tối thiếu các nguy cơ gây tai biến hoặc dị tật cho thai nhi, hơn thế nữa, họ chữa trị kịp thời các tật bệnh ấy. Và họ gọi đó là chẩn đoán trước khi sinh (fetal screenning). Không hiều sao khi về Việt Nam, với đỉnh cao trí tuệ loài người và tư tưởng vô thần, họ không còn gọi là chẩn đoán trước khi sinh mà đã “dịch” ra thành “sàng lọc trước khi sinh”. Thật ra chẩn đoán và sàng lọc là hai việc khác nhau hoàn toàn.

Thế mới biết những mỹ từ đã được vận dụng để đánh tráo khái niệm, ngụy trang khéo léo che mắt thiên hạ để đưa một ý đồ đen tối bất lương khác vào mà hoành hành thao túng. Điều này gieo vào đầu những người mất cảnh giác một thông điệp hết sức nguy hiểm.


Nhiều câu chuyện của các nhóm BVSS Sàigòn và Hà Nội đã dẫn chứng một cách sống động rằng rất nhiều em bé đã được cứu sống, thoát khỏi tay các chuyên viên tư vấn vô lương, thoát khỏi tay các bác sĩ tử thần. Họ cứ nói là thai nhi bị dị tật này dị tật nọ, bảo phải phá thai đi, thế nhưng may mắn làm sao, một số ít những người là cha mẹ các em lại tìm đến với các Linh Mục, Nữ Tu, các anh chị em các nhóm BVSS, được tư vấn để giữ lại thai nhi trong bình an và chờ đợi. Kết quả thật rõ ràng, nhiều em sinh ra nào có bị gì đâu !?!

Sự thật là thế đấy, có vẻ khó tin dù các nhân chứng vẫn còn sờ sờ ra đó, nhưng giờ đây chính giám đốc Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương ở Hà Nội cũng đã phải thú nhận rằng: Do sàng lọc nhầm, nghi nhiễm Rubella, hơn 1.000 thai nhi đã bị giết bỏ oan uổng chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2011.

Kinh khủng chưa ? Thế đã là diệt chủng chưa ? Chắc là các y bác sĩ đang đùa giỡn với sinh mạng con người. Ai đời trong y khoa mà tỷ lệ nhầm lẫn lên tới mấy trăm phần trăm như thế. Điều đáng sợ hơn nữa, là sau một sự thể như thế, người ta vẫn trơ trẽn phủi tay, thản nhiên giũ bỏ trách nhiệm. Các cấp trên chưa thấy ra quyết định điều tra và xử lý, chắc có lẽ việc này hoàn toàn phù hợp với chủ trương chính sách của Nhà Nước nên có khi họ còn được… khen thưởng nữa không chừng !

Tôi đọc được những báo cáo thành tích lừng lẫy trên trang thông tin điện tử Truyền Thông Giáo Dục Sức Khỏe, http://www.t5g.org.vn/ ?u=dt&id=2786 như sau:

“Theo đánh giá của Bộ Y Tế, kể từ khi triển khai Đề Án đến nay đã đạt được các kết quả quan trọng, góp phần tích cực trong việc giảm thiểu tỷ lệ trẻ em sinh ra bị dị tật, dị dạng và tăng tỷ lệ trẻ em được can thiệp điều trị sớm các dị tật bẩm sinh. Giai đoạn 2007 – 2010, đã có 28.467 thai phụ được sàng lọc trước sinh. Trong đó, chỉ định chấm dứt thai kỳ 4.867 trường hợp; theo dõi và tư vấn sau sinh cho 22.016 trường hợp. Cụ thể, Trung Tâm Sàng Lọc, Chẩn Đoán Trước Sinh và Sơ Sinh khu vực phía Bắc thực hiện sàng lọc siêu âm được 5.059 trường hợp; phát hiện 3.475 thai phụ có chỉ số dương tính, nghi ngờ thai bất thường…”

Kinh khủng thật, sàng lọc 28.467 ca thì người ta bắt phải đình chỉ thai kỳ đến 4.867 ca. tức 17%. Cũng theo trang này cho biết tỷ lệ thai nhi mắc tật bẩm sinh theo nghiên cứu của tổ chức Y Tế Thế Giới WHO thì tỷ lệ này là 1,73%. Vậy con số chênh lệch hàng chục lần này là thế nào, phải chăng đây là một sự dối trá nhằm che đậy cho một mục đích khác, lạm dụng trong chẩn đoán để phá thai bừa bãi cho đạt thành tích chỉ tiêu đã đề ra !?!

Chúng ta cũng nhận thấy Trung Tâm Sàng Lọc khu vực phía Bắc sàng lọc 5.059 trường hợp thì phát hiện có đến 3.475 trường hợp nghi ngờ thai bất thường. Trời ơi, với tỷ lệ đến 67% ! Nếu thật thế thì đất nước Việt Nam này chắc toàn là người dị tật. Làm gì mà dị tật lại cao đến thế ? Rõ ràng đây là một chính sách dùng để tiêu diệt các thai nhi. Vậy mà cái đề án “sàng lọc thai nhi” này đã triển khai trên khắp mọi miền đất nước chúng ta với một đội ngũ hùng hậu hàng nghìn tuyên truyền viên rồi đấy !

Phàm trong lẽ tự nhiên, loài nào cũng vậy, luôn luôn có những cá thể hoàn hảo và cũng có những cá thể khiếm khuyết. Nếu ai cũng hoàn hảo cả thì làm sao tôn vinh cái đẹp ? Không có những số phận thiệt thòi hơn ta, làm sao ta có thể mở rộng được trái tim nhân hậu ? Cái hay, cái đẹp, những yếu tố tạo nên nền tảng đời sống con người nhất thiết không thể thiếu yếu tố Công Bằng, mà Công Bằng mới chỉ là nấc thang thấp nhất của Tình Yêu.

Đối xử với những thai nhi khuyết tật bằng cách cướp mất quyền sống, quyền được sinh ra có phải là Công Bằng hay không ? Đến Công Bằng mà chưa có thì lấy đâu ra Tình Yêu, mà không có Tình Yêu tha nhân đồng bào, tình yêu quê hương, tình yêu với thiên nhiên… liệu chúng ta có phải là người nữa không ? Chúng ta hãy thử tự hỏi xem, nên chăng chúng ta sàng lọc tâm hồn, sàng lọc lương tâm chính mình hay chỉ lăm lăm lo sàng lọc các thai nhi vô tội này để tạo nên nghiệp chướng ? Khuyết tật trên thân thể làm sao đáng sợ cho bằng khuyết tật tâm hồn ?

Xin viết lên đôi dòng để cùng suy gẫm, cùng cảnh giác với những thủ đoạn vô thần, vô nhân tính.


Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 8.2011



theo Ephata SỐ 474 – CHÚA NHẬT 28.8.2011

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét