Home » , » Hoa Kỳ: Hàng chục ngàn người biểu tình chống phá thai trên toàn quốc

Hoa Kỳ: Hàng chục ngàn người biểu tình chống phá thai trên toàn quốc

Hàng trăm cuộc biểu tình đã nổ ra bên ngoài các phòng khám Planned Parenthood [chuyên phá thai] trên khắp nước Mỹ vào cuối tuần vừa qua với sự tham gia của nhiều người dân, kêu gọi chính phủ liên bang ngăn chặn nguồn tài trợ của tổ chức phá thai này.
WASHINGTON, DC – JULY 28: Anti-abortion activists hold a rally opposing federal funding for Planned Parenthood in front of the U.S. Capitol July 28, 2015 in Washington, DC.
(Photo by Olivier Douliery/Getty Images)

Chicago-based Action Pro-Life League - tạm dịch Liên minh Hành động Bảo vệ Sự sống có trụ sở chính tại Chicago, đã kêu gọi một ngày hội biểu tình quy mô toàn quốc để phản đối, sau loạt đoạn video được tung ra vào tháng trước cho thấy các nhân viên của Planned Parenthood đang thảo luận cặn kẽ về chương trình hiến tặng và mua bán các mô bào thai nhi.

Eric Scheidler, một giám đốc điều phối các nhóm nói rằng, “với 240 trong số 342 thành phố đã báo cáo tham dự”, hiện đã có hơn 58.000 người đổ về đoàn biểu tình trong ngày 22 tháng 8.

“Một ngày tuyệt vời! Ngoại trừ Planned Parenthood!” trong lời chia sẻ trên twitter vào buổi tối cùng ngày.

Ông đã kết nối với các nhóm bảo vệ sự sống khác trong đó các nhóm 40 Days for Life (40 ngày vì Sự sống), nhóm Created Equal để tổ chức cuộc biểu tình cấp quốc gia về vấn đề nổi bật trong vài tuần qua.

Hagtag #ProtestPP xuất hiện khá nhiều trên trang mạng xã hội Twitter hôm thứ Bảy vừa qua cũng như hình ảnh hàng ngũ những người biểu tình đang đua nhau đổ về.

Charmaine Yoest, Chủ tịch và Giám đốc điều hành tổ chức Những người Hoa Kì liên kết vì Sự Sống (Americans United for Life), đã đăng tải những bức ảnh lên Twitter về các cuộc biểu tình nhiều nơi trên toàn quốc, những đám đông tụ tập vây quanh thành phố, phía trước các cơ sở của Planned Parenthood.

Lila Rose, thuộc nhóm Live Action (Hành động vì Sự Sống) đã đăng một tấm hình ghép nối gương mặt những người biểu tình, tay giơ cao khẩu hiệu “Planned Parenthood bán bộ phận em bé” và bình luận rằng, “Người Mỹ chúng tôi đã nhận thức và đang nói lên tiếng nói của mình! Mong rằng chúng ta sẽ được nhìn thấy một thế giới nơi mà mọi loài sự sống đều được bảo vệ.”

Trong các đoạn video do nhóm nhà báo công dân Trung tâm Tiến bộ y tế tung ra cho thấy các nhân viên Planned Parenthood đã thảo luận về việc thu thập và phân phối các bộ phận cơ thể từ các bào thai đã bị phá, số tiền bồi thường và việc phân loại các bộ phận, cùng với những thay đổi lường trước trong công đoạn phá thai để bảo vệ các mẫu vật một cách toàn vẹn nhất.

Trong đoạn video gần đây nhất, một cựu kỹ thuật viên của StemExpress đã mô tả quá trình thu lấy nội tạng từ “các mô bào thai nhi khỏe mạnh nhất cũng như những cái gần giống với một thai nhất mà tôi đã từng thấy qua.”

Các đoạn video này đã làm dấy lên các cuộc điều tra và phản ứng của cộng đồng trong việc kêu gọi chấm dứt các nguồn tài trợ cho Planned Parenthood, từ cả các nhà lập pháp Quốc hội và cấp bang cho tới các quan chức ở đó. Tổ chức này nhận được hơn 500 triệu USD mỗi năm từ chính phủ liên bang.

Planned Parenthood vẫn cho rằng vấn đề này hợp pháp theo luật của liên bang, và rằng bất kỳ sự hiến tặng nội tạng thai nhi nào từ các bào thai còn trong lòng mẹ đều được thực hiện với sự đồng ý của các bà mẹ và không hề nhằm mục đích “lợi nhuận”.

Nguồn: Tin Mừng Cho Người Nghèo

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét