Home » » Hai câu chuyện trong một buổi thuyết phục

Hai câu chuyện trong một buổi thuyết phục

Câu Chuyện được viết tại văn phòng nhóm bảo vệ sự sống, với nhân vật đầu tiên của “H”. Cô là tư vấn thuyết phục viên tại bệnh viện phụ sản TW.

Câu Chuyện đầu tiên:

Câu chuyện bắt đầu từ người đàn bà đến từ mảnh đất Hà Nam ngồi bên trái H đang đợi ở cửa phòng nạo phá vì con gái của bà bị thai lưu. Ngồi cạnh bên phải H là một ông người ở Lạng Sơn cũng đưa con gái đi phá thai với lý do cô gái còn đang đi học (Sinh viên năm cuối). Nhưng qua tìm hiểu H biết cái thai cô gái kia mang là kết quả của mối tình với anh người yêu thuộc giới xã hội đen và gia đình cô không đồng ý điều đó nên ép cô phải bỏ thai. H trộm ngước nhìn lên gương mặt của cô bé đó bên cạnh người bố nhẫn tâm kia thì thấy nét mặt buồn khôn xiết của cô gái. Thoạt đầu H lắng nghe ông bố của cô gái giới thiệu ông là bác sỹ đông y có thể chữa bách bệnh, rồi giới thiệu địa chỉ và số điện thoại cho H. Nhưng trong lòng cô có nhiều băn khoăn bởi một người lương y với tôn chỉ: “Lương y như từ mẫu” vậy mà nhẫn tâm xui người mẹ trẻ kia giết hại chính đứa con của mình. Khi nghe H phân tích ông bố cương quyết vứt bỏ đứa cháu của mình đi. Thấy vậy người phụ nữ bên cạnh H lúc này cũng bắt đầu lên tiếng vì con gái bà rất vất vả để mang thai mong có đứa con bồng bế nhưng không được như ý muốn. Lúc đầu cả hai người nhẹ nhàng giải thích nhưng thái độ của ông vẫn không thay đổi, cuộc nói chuyện mỗi lúc một lớn tiếng hơn. Có thêm nhiều người phụ nữ ngồi gần nghe được câu chuyện cũng đã khuyên ông không nên bắt con phá thai như vậy. Nhiều lời giải thích đưa ra cho ông biết rằng nếu phá thai con gái ông có thể sẽ vĩnh viễn không có con nữa. Nhưng ông cũng không nghe, đến khi đứa con của ông người mà bị ép buộc phá thai nhắn tin cho người yêu biết cô chuẩn bị lên bàn phá thai... Bỗng đâu xuất hiện mười lăm người đàn ông to cao lực lưỡng, xăm trổ đầy mình tiến thẳng vào nơi các chị em nạo phá thai với những lời hăm doạ đầy tính xã hội đen. Lực lượng ấy gây sức ép lên cả bác sỹ lẫn các bệnh nhân ở bệnh viện phụ sản trung ương khiến khu vực trở nên hỗn loạn và căng thẳng. Một lúc sau có mấy anh công an đến vãn hồi trật tự và giải tán đám thanh niên hung hăng này. Còn ông bố, để yên ổn ông tạm chấp nhận không ép con phá thai nữa và ra về.
Cầu mong ông sẽ không còn bắt con gái đến viện phá thai nữa!


Câu Chuyện thứ hai: 

H đang chuẩn bị đứng lên thì có chuông điện thoại của một người "đồng nghiệp", cô trao đổi tình hình qua rồi vội bước đến ngồi cạnh một đôi vợ chồng đến từ Bắc Ninh đang muốn bỏ đi bào thai trên năm tháng tuổi vì hoàn cảnh của họ đã sinh ba đứa con gái và lần này cố gắng kiếm lấy con quý tử mà không thành công. Bạn "đồng nghiệp" của H huyết phục và giải thích nhưng dường như ý chí của anh chồng không thể nào thuyết phục được. Khi H tiếp cận với cặp vợ chồng đó biết họ có điều kiện và mong ước có mụn con trai để có thằng chống gậy sau này. Dường như H thấu hiểu được nỗi mong mỏi của anh nhưng cô không đồng tình với cách giải quyết của anh là đi phá bỏ đứa con mà vợ anh đang mang bầu ấy. Thà rằng anh cứ để vợ anh đẻ ra rồi đem cho ai đó hiếm muộn thì có phải anh vẫn là ông bố có tình người hơn là trở thành kẻ giết người như vậy- Đó là suy nghĩ của H. H đang giải thích cho cặp vợ chồng này về tác hại của việc nạo phá thai sẽ gây tổn hại đến sức khoẻ của người mẹ như thế nào thì đột nhiên có Bác mà đã giúp H nói và giải thích cho hai bố con ở trên kia đi ngang qua. H nhanh trí quay ra hỏi chuyện bác ấy và nói rằng ở đây hai anh chị này muốn vứt bỏ thai và có nhã ý nhờ bác nói cho đôi vợ chồng này từ bỏ cái dã tâm đó. Rồi bác tự giới thiệu là Bác Sỹ phụ sản đã về hưu, đưa con gái của mình đi lấy thai lưu ra, bác ân cần giải thích cặn kẽ tác hại của việc nạo phá thai một cách thuyết phục rồi tiếp đến bác ấy nói về nhân sinh, tâm linh... khiến cho chị vợ bắt đầu xúc động. Thấm thía những lời khuyên chân thành chị vợ quay sang năn nỉn chồng không phá thai và giữ lại đứa con của mình. Trước nhiều người thuyết phục anh bắt đầu lay động, anh cúi xuống đỡ vợ dậy và hai vợ chồng đi về mặc dù trong lòng anh chưa hẳn đã từ bỏ ý định phá thai. H tiếp tục giữ liên lạc với cặp vợ chồng này qua số điện thoại cô đã xin. Đây là việc mà các thành viên BVSS vẫn làm để động viên các bố các mẹ từ bỏ hẳn quyết định phá thai.

Qua hai câu chuyện của H và "đồng nghiệp" thì công việc thầm lặng ấy của các thành viên nhóm Bảo vệ Sự sống dù nhỏ bé nhưng đã giúp cho các ông bố bà mẹ có cơ hội hồi tâm về quyết định thiếu yêu thương mà đã đẩy biết bao thai nhi vô tội phải chịu án tử hình. Mỗi trường hợp thuyết phục thành công là niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến và chính những niềm vui ấy đã đốt lên ngọn lửa nhiệt huyết của mỗi thành viên giúp họ gắn bó hơn với công việc còn nhiều khó khăn này.

Viết bởi Ốc Phạm dựa theo lời kể của H- thành viên nhóm BVSS Hà Nội.

Nguồn: bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét