Home » » Bảo Vệ Sự Sống - góc nhìn qua những thế hệ

Bảo Vệ Sự Sống - góc nhìn qua những thế hệ

Quê ngoại tôi cách Hà Nội hơn trăm cây số, là một xứ đạo thuần nông nghèo. Nhớ đến quê là nhớ về ngôi nhà thời cổ kính với tiếng chuông mỗi sớm, nhớ về con đường đê với lũy tre và cánh đồng lúa xanh mướt thẳng cánh cò bay và những con người hiền lành quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Tôi được nghe bố mẹ tôi kể nhiều về ông bà ngoại thời còn sống. Ông bà thuộc hạng bần nông trong làng, sinh được tất cả 12 người con, mẹ tôi là người con thứ Chín, nên được ông bà đặt tên là như vậy.


Ảnh minh họa.
Đông con, lại gặp thời chiến tranh, ông bà tần tảo lam lũ nuôi đàn con trong buổi tên bay đạn lạc. Ông đã lên Hà Nội thầu “nước gạo” và thức ăn thừa trong trại lính ở Đường Thành. Ông bà dùng chính những thức ăn đó chia sẻ với những người còn nghèo khổ hơn mình – những người không có bất cứ thứ gì để ăn giữa cảnh chết đói những năm 1945. Mẹ tôi kể rằng trong nạn đói ấy, gặp những đứa trẻ đói khát hoặc lạc cha mẹ, ông bà lại bắt chính những người con của mình phải chăm nom những đứa trẻ ấy, cho ăn uống. Có những giai đoạn khó khăn, mẹ tôi phải cõng một đứa trẻ nhỏ đi xin ăn. Câu chuyện kể lại rằng có một lần ở quê có giỗ, chờ mãi mới thấy bóng ông ngoại về, bà và các con cứ ngẩn ra vì không hiểu sao ông lại kéo xe tay chạy bộ về làng, chở một người trên xe đang trong cơn sốt co quắp. Hỏi ra mới biết ông thuê người chở về, nhưng thấy người ta ốm nên ông yêu cầu chính người đó lên xe, rồi kéo về nhà mình để chăm sóc. Đó là những câu chuyện trong làng được truyền lại tới bây giờ. Tôi yêu quê tôi và tự hào vì ông bà mình tuy nghèo nhưng để lại cho con cháu một tài sản vô giá, đó là sống theo lời Chúa, bác ái và yêu thương.

Bố mẹ tôi Gặp nhau trong xứ đạo tại Hà Nội, đất của các Cha Dòng Chúa cứu thế Thái Hà phát cho những người tản cư sinh sống. Bố mẹ tôi kết hôn và sinh được năm anh em tôi. Biết bao khó khăn gian khó không kể xiết để nuôi năm anh em khôn lớn trưởng thành. Với riêng tôi, là đứa con gái duy nhất, lại là con út, tình yêu thương mà bố giành cho con tôi luôn tràn đầy. Trong những thăng trầm của số phận, đồng hành bên tôi luôn là bố. Bố luôn luôn nói rằng bố cầu nguyện gì Chúa cũng ban cho. Và đức tin ấy đã truyền cho tôi, giúp tôi vững vàng bước qua những biến cố lớn trong cuộc đời. Hai bố con thường cầu nguyện chung, ngước mắt lên bàn thờ Chúa và Mẹ; và tôi biết rằng, Chúa đã nhậm lời nguyện cầu của bố con tôi, Ngài thương an bài cho gia đình tôi được bình an trong đức Tin, Cậy, Mến đó.

Khi mang thai đứa con thứ hai gặp phải nhưng khó khăn trong cuộc sống, vì thiếu hiểu biết, tôi đã tới bệnh viện định bỏ cái thai đó. Biết chuyện, bố đã chạy tới tận nơi và hét to: “Con về ngay, nhà này không có thứ giết người”. Và thế là cô con gái của tôi được cứu sống. Đó là niềm hạnh phúc của tôi bây giờ. Cuộc sống sau những vấp ngã, sai lầm trong những nỗi đau đớn cùng cực, Chúa đã đưa tôi tới với Bảo vệ sự sống, ngôi nhà thứ hai của mình. Để năm năm qua, bên ngôi đền Đức Mẹ Hằng cứu giúp, tôi được hiểu ra những giá trị đích thực của cuộc sống mà bên ngoài cuộc đời tôi không bao giờ hiểu ra được.

Chặng đường mà ông bà tôi đã đi qua, bố mẹ tôi tiếp bước, rồi đến tôi là hành trình trên con đường ơn gọi của Bảo vệ sự sống. Đó là màu nhiệm. Ơn cứu độ của Thiên Chúa xuyên suốt qua bao thế kỷ, từ ngàn đời xưa cho tới tận hôm nay. Bóng tối sắp qua đi, Giáo hội đang mong đợi Chúa phục sinh đến. Xin Ánh sáng nến phục sinh của Chúa thánh thần đẩy lùi bóng tối của nạn nạo phá thai. Xin cho quyền sống của các thai nhi được tôn trọng, xin cho mọi người cùng cảm nhận Bảo vệ sự sống là trách nhiệm chung chứ không phải của riêng ai và cùng lên tiếng đấu tranh cho sự sống của các thai nhi.

Amen.

Thu Huyền


Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét