Home » , , » GP Phát Diệm: Đại hội Bảo Vệ Sự Sống năm 2014

GP Phát Diệm: Đại hội Bảo Vệ Sự Sống năm 2014

Hằng năm, đáp lời kêu gọi của Đức Thánh Cha, giáo phận Phát Diệm dành ngày lễ Truyền tin Chúa nhập thể để cầu nguyện cổ võ cho việc bảo vệ sự sống (BVSS) ngay từ khi đầu thai trong lòng mẹ cho tới khi được sinh ra làm người.


Trong tinh thần sống năm “Phúc Âm hoá đời sống gia đình” và kỷ niệm 3 năm ngày thành lập ban BVSS tại Gp Phát Diệm, ngày 25-3-2014, tại Tòa Giám Mục Phát Diệm, Ban BAXH-Caritas giáo phận cùng với các thành viên nhóm BVSS các giáo xứ, giáo hạt đã tổ chức Đại hội, gặp gỡ thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm và cầu nguyện cho hoạt động BVSS. Đại hội vinh dự được cha Fx Nguyễn Kim Phùng DCCT đặc trách BVSS tổng giáo phận Hà Nội cùng với các thành viên truyềnthông ban BVSS giáo tỉnh Hà Nội và quý vị khách mời về tham dự.

Đúng 9h00 Cha Antôn Nguyễn Tâm Tư trưởng ban BAXH Caritas phát biểu khai mạc Đại Hội.

Tiếp đó chị Maria Nguyễn Thị Tâm thay mặt nhóm BVSS của giáo phậnbáo cáo hoạt động nhóm trong năm 2013. Chị cho biết đã thành lập được 6 nhóm tại 5 giáo hạt, gồm hơn 125 tình nguyện viên, thuyết phục 19 trường hợp không phá thai để thai nhi được sinh ra, thu gom được gần 2000 thai nhi an táng tại 4 nơi : Cồn Thoi, Phát Diệm, Tôn Đạo, Đồng Chưa. Đây không phải là thành quả mà là sự xót xa phải lưu tâm. Tội ác phá thai đang dần trở nên phổ biến trong xã hội xuống cấp về đạo đức. Chúng ta cùng lên tiếng bảo vệ sự sống vì sự sống là quà tặng của Thiên Chúa ban cho nhân loại, chỉ Thiên Chúa Duy Nhất làm chủ sự sống của nhân loại.

Cha Fx Nguyễn Kim Phùng DCCT đặc trách ban bảo vệ sự sống tổng Gp Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm và hành trình đưa cha đến với sứ vụ BVSS, cho đến nay cha đã đào tạo được rất nhiều chuyên viên trong nhóm BVSS điển hình là bà: Maria Trần thị Hường. Bà là một giáo dân năm nay đã 74 tuổi nhưng rất nhiệt thành trong hoạt động bảo vệ sự sống. Bà thuyết trình giúp cộng đoàn hiểu nguồn gốc sự sống hình thành trong lòng mẹ; thực trạng nạn phá thai trong xã hội. Phá thai là một hình thức giết người ghê rợn để lại hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ, tâm lý người mẹ. Vi phạm vào Điều răn thứ 5 Chúa dạy ta “chớ giết người”. Những người có liên quan đến việc phá thai đều bị vạ tuyệt thông tiền kết. Hiệu quả của Thông điệp Bảo vệ sự sống phải nhắm tới phần gốc đó chính là truyền thông tại ngay chính mỗi gia đình. Bởi lẽ gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có hạnh phúc xã hội mới hạnh phúc. Mỗi thành viên trong gia đình phải hiểu được mầu nhiệm sự sống và hậu quả của việc phá thai, từ đó mới có ý thức trong việc bảo vệ sự sống. 


Kết thúc bài thyết trình, ca sĩ Quang Huy trong nhóm truyền thông BVSS TGP Hà nội đã hát bài “Mẹ ơi xin đừng giết con”. Bài hát cảm động khiến nhiều người trong hội trường rơi lệ.

Tiếp đó, nhóm Truyền thông bảo vệ sự sống tổng giáo phận Hà Nội chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động và giúp mọi người hiểu biết thêm những kỹ năng mềm trong truyền thông BVSS. 


Lúc 11h00, cộng đoàn cùng hiệp thông trong thánh lễ Truyền Tin sốt sắng tại nhà thờ chính toà Phát Diệm, do cha Tổng Đại Diện chủ tế.

Theo ý của Đức Cha giáo phận, hôm nay cả giáo phận ăn chay để đền tội phá thai đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới. Sau thánh lễ, quý cha và các tham dự viên cùng quý khách dùng bữa cơm chay tại Tòa Giám Mục.

Nếu các đại hội kết thúc trong niềm vui, và mọi người ra về trong hân hoan, thì Đại hội BVSS luôn luôn kết thúc trong ưu sầu, lặng lẽ. Mọi người ra về mà lòng nặng trĩu những ưu tư, nhức nhối vì tội ác phá thai ngày càng nhiều.

Nguồn: giaophanphatdiem

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét