Home » , , , , » Hoa Kỳ: Mít-tinh, tuần hành phản đối phán quyết cho phép phá thai hơn 40 năm trước

Hoa Kỳ: Mít-tinh, tuần hành phản đối phán quyết cho phép phá thai hơn 40 năm trước



Những người chống đối phá thai bất chấp thời tiết giá rét đã tuần hành ở thủ đô Washington để phản đối phá thai được hợp pháp hóa tại Mỹ, với những lời ủng hộ từ Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Hàng chục ngàn người hôm thứ Tư đã tề tựu về khu vực Quảng trường Quốc gia tham gia sự kiện "March for Life'' thường niên được tổ chức vào ngày kỷ niệm phán quyết mang tính bước ngoặt của Tòa án Tối cao trong vụ kiện 'Roe v Wade', nói rằng phá thai là quyền hợp hiến của người phụ nữ.

Người tham gia bao gồm học sinh sinh viên từ nhiều trường trung học và đại học Công giáo từ khắp nước Mỹ. Buổi cầu nguyện theo sau bằng một cuộc mít-tinh và tuần hành tới Điện Capitol trụ sở Quốc hội Mỹ và Tòa án Tối cao.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi lời ủng hộ của ông cho cuộc tuần hành chống phá thai hôm thứ Tư trong một dòng tin đăng trên trang mạng xã hội Twitter. Ông cầu mong sự phù trợ của Thiên Chúa cho con người để quý trọng sự sống, "đặc biệt là những người dễ tổn thương nhất."

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm thứ Ba nói kỷ niệm 41 năm phán quyết của Tòa án Tối cao là cơ hội để "tiếp tục gắn bó" với nguyên tắc "mỗi người phụ nữ đều có quyền đưa ra những lựa chọn riêng về cơ thể và sức khỏe của mình.''

Những người chống đối phá thai nói cuộc tuần hành năm nay tập trung vào việc loại bỏ thành kiến quanh việc giữ thai thay vì phá thai đối với những phụ nữ mang thai trong những tình cảnh khó khăn.


Theo VOA Tiếng Việt

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét