Home » , » Chúa Thánh Thần, nguồn tác động để BVSS

Chúa Thánh Thần, nguồn tác động để BVSS




Ta đã sống, những năm vô tư lự
Mộng hồn nhiên trên cả những hồn nhiên
Kệ người ta, ai thích thì cứ thích
Ta với ta, thôi thế cũng vui rồi…

Chuẩn bị cho tuần đón Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, lòng bỗng chùng lại với thực trạng ngày càng bi đát trong xã hội, nhất là tội ác nạo phá thai. Chợt thấy bâng khuâng, thật khó diễn tả bằng lời. Nếu tính theo tỷ lệ, Việt Nam đã xếp hạng đầu thế giới.

Ngày xưa, chắc các Môn Đệ cũng từng sợ hãi bâng khuâng, sự sợ hãi ấy tồn tại ngay khi tất cả đều đã tin tưởng Đức Giêsu đã chết và đã sống lại, tận mắt thấy Chúa về Trời. Biết thế, nhưng các ngài vẫn sợ hãi, vẫn khép kín và ẩn mình, chỉ đến khi được Thần Khí Chúa tác động thì niềm vui, bình an và tình yêu đã xua tan những cơn sợ hãi để họ hiên ngang cất bước lên đường rao giảng Tin Mừng.

Trong việc Bảo Vệ Sự Sống, sự sợ hãi dường như là một cảm xúc thường trực vây bủa chung quanh. Vượt qua nó thực không hề dễ chút nào. Nó đến từ tất cả mọi phía, ngày và đêm và trong cả cái tôi to tướng của chính mình nữa.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho con:

-  Ơn Khôn Ngoan: Để phân biệt điều phải, điều trái, để biết rằng đâu là chân lý, đâu là tình yêu mà phục vụ, biết rằng đâu là những cạm bẫy để tránh xa, để đấu tranh không thỏa hiệp với sự dữ. Rất nhiều khi, chỉ vì ngu dốt mà chúng con đã để cho sự dữ chiến thắng, cướp đi mạng sống của bao thai nhi, bao người mẹ.

-  Ơn Hiểu Biết: Vâng, trong cuộc sống, nhiều lúc chơi vơi, tiếng Chúa gọi con như mơ hồ xa thằm, Ngài gọi con để con trao cho đồng loại, cho những thai nhi này những hy sinh, vậy mà con không sao hiểu hết, vẫn có những lúc vùng vằng như muốn bứt ra khỏi trách nhiệm Chúa trao, thế nên, nhiều ca BVSS vẫn thất bại gây nên những thảm cảnh đau lòng.

-  Ơn Lo Liệu: Chúa ơi, giữa xã hội này, khó khăn chồng chất, quyền làm người bị bóp nghẹt, đàn áp, bất công, đói nghèo, thất nghiệp, bạo lực, suy vong… tất cả đổ dồn trên đôi vai người dân đen của chúng con. Lo liệu thế nào trong cuộc sống, lo liệu thế nào cho việc BVSS, Chúa ơi ? Cứ lo được cái này lại mất mát cái khác, nhiều khi vì thế mà thành ra nản chí, thành ra sa ngã. Xin cho chúng con được ơn Lo Liệu để chu toàn theo Thánh ý Chúa, để Danh Cha cả sáng trên Trời và cho các thai nhi mà chúng con luôn yêu mến được bảo vệ an toàn.

-  Ơn Sức Mạnh: Chúa đã biết con yếu đuối thế nào, chỉ một tí trở ngại thôi là con đã sẵn sang phản bội lại sứ vụ của mình, trời hơi mưa một tí, nắng một tí, có khi đã làm cho con mỏi gối chồn chân không cất bước trên con đường BVSS cách này cách nọ. Nhiều ca BVSS đã không kịp cứu, hối tiếc muộn màng lại dày xé lương tri. Nhiều khi chỉ vì vài lời đe noi, khiến con ngậm tăm chẳng dám lên tiếng bênh vực sự quyền sống của đồng loại. Xin Chúa Thánh Thần ban thêm sức mạnh để cho những chiến sĩ BVSS thực sự trở nên mạnh mẽ và vượt qua hoàn cảnh để gieo mầm Văn Hóa Tình Thương.

-  Ơn Thông Minh: Chúa ơi, ơn này thì đúng là con cần thông minh thật đấy. Người ta toàn là ông này bà nọ, bằng nọ bằng kia, dùng toàn những lời ngụy biện xảo trá để dẫn dắt các bà mẹ phải phá thai, nếu Chúa chẳng ban ơn này thì làm sao con có thể nói ra sự thật, cho mọi người hiểu rằng, Phá thai là giết người, là giết chính con của mình. Cuộc chiến truyền thông bây giờ đa dạng và khốc liệt quá. Xin Chúa thánh hóa cho chúng con, biết phải nói và hành động như Ý Chúa trong mọi lúc, mọi nơi.

-  Ơn Đạo Đức: Tất cả sẽ bằng con số không nếu chúng con không có ơn đạo đức. Ân sủng này là nguồn cội để sưởi ấm và đốt lên trong con tình yêu BVSS. Con biết rằng, Thần Khí Chúa luôn tuôn để dồi dào trên chúng con, Nhưng đón nhận ân sủng thiêng liêng này phụ thuộc vào chúng con, vì bản tính kiêu ngạo, vì hẹp hòi nên nhiều lúc tưởng rằng, mình đã là một tấm gương sáng chói cho mọi người. Xin hãy dẹp bỏ những tự kiêu trong tâm hồn chúng con để đón nhận ân sủng Đạo Đức trong khiêm nhường. Bởi BVSS là phải đối mặt với sự kiêu ngạo to lớn của con người.

-  Ơn Kính Sợ: Con muốn nói lên rằng: Con yêu mến Chúa, con chỉ sợ Chúa phiền lòng vì những tội lỗi, thiếu sót của chúng con thôi. Thiên Chúa là Cha, tình yêu của Người cha luôn dạt dào vô cùng vô tận, có đâu lại phải sợ hãi Người. Nhưng sao nhiều lúc nghĩ lại, những hành động của con lại không thèm nghĩ đến Ý Chúa mà chỉ nghĩ đến con, nghĩ đến những danh vọng hư ảo. Nhất là trong việc BVSS, thích nói, thích hành động theo ý mình mà không theo Ý Chúa.

Trên hết, lạy Chúa Thánh Thần. Xin cho chúng con ân sủng của Người để Nguồn Ân Sủng tác động chúng con biến đổi chính bản thân mình, biến đổi trong suy nghĩ và hành động từ những việc làm tầm thường nhất trong gia đình, trong xã hội để chúng con được xứng đáng với danh hiệu “chiến sĩ BVSS của Chúa Kitô”. Amen.

Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 19.5.2013


 Theo báo Ephata số 562

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét