Home » , » Thấy con cười trên ảnh siêu âm, không nỡ phá thai

Thấy con cười trên ảnh siêu âm, không nỡ phá thai

Bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ, một phụ nữ ở thị trấn Telford, hạt Shropshire (Anh) đã không đành lòng phá bỏ thai nhi bị khuyết tật sau khi nhìn thấy nụ cười của con trai trong tấm ảnh siêu âm 3D.

Cô Katyia Rowe và anh Shane Johnson yêu nhau được 4 năm. Cặp đôi này mong chờ được nhìn thấy con chào đời và họ đã chuẩn bị sẵn mọi kế hoạch cho tương lai sau khi lần siêu âm đầu tiên cho thấy thai nhi khỏe mạnh. Họ cũng quyết định sẽ kết hôn khi đứa bé đủ lớn để cùng họ bước vào lễ đường.

Nhưng đến tuần thứ 20 thì thai nhi xuất hiện các dấu hiệu bất thường và bác sĩ khuyên họ nên bỏ thai ở tuần thứ 24. Bác sĩ cho biết não của con trai cô không phát triển bình thường, cậu bé sẽ không thể đi lại hoặc nói chuyện và luôn cần sự chăm sóc 24/24.

Nhưng khi cô Rowe nhìn thấy hình ảnh con trai trên máy siêu âm đang mỉm cười, thổi bong bóng, đá chân và vẫy tay, cô không nỡ phá bỏ nên quyết định sẽ sinh đứa bé.


Hình ảnh của Lucian đang mỉm cười khi còn trong bụng mẹ.
Ảnh: Daily Mail
Cô Rowe vẫn quyết định sinh Lucian khi nhìn thấy hình ảnh đứa trẻ mỉm cười tinh nghịch trong bụng mình. Ảnh: Daily Mail




Cô Rowe cùng người yêu đã chuẩn bị mọi thứ sau lần đầu siêu âm thấy thai nhi khỏe mạnh. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, cậu bé đáng thương được đặt tên là Lucian đã chết sau khi chào đời được 9 tiếng. Dù vậy, người mẹ nói cô không hối hận khi sinh ra Lucian vì cô đã được nhìn thấy con và ôm con vào lòng. Như thế đối với cô đã là quá hạnh phúc!

Cô Rowe xúc động kể lại: "Chúng tôi như chết lặng khi được biết não của thai nhi có biểu hiện bất thường và không thể sống lâu được nên bác sĩ bảo chúng tôi cần cân nhắc việc phá thai. Khi thực hiện siêu âm để xác định mức độ khuyết tật của thai nhi, tôi đã nhìn thấy Lucian mỉm cười và chơi đùa trong bụng tôi. Khi đó tôi nhận ra mình không thể chấm dứt cuộc sống của bé”.

Cô nói thêm thời gian sống của Lucian có thể rất ngắn nhưng điều đó không có nghĩa là cậu bé không xứng đáng được sinh ra. Miễn là cậu bé không phải chịu đau đớn thì sống được bao lâu cũng không là vấn đề nữa.

Niềm vui đối với cô Rowe là đã được làm mẹ. Cô cho biết: “Khoảnh khắc bế Lucian trên tay là thời điểm hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Lucian có thể sẽ chết bất cứ lúc nào trong vòng tay tôi và khoảng thời gian đó cũng đủ lâu để chúng tôi có thể gặp mặt con. Tôi không nghĩ mình muốn làm một người mẹ nhưng Lucian đã dạy tôi được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất trên thế giới và tôi sẽ nhớ mãi điều đó“.

Xuân Mai (Theo Daily Mail)
Theo Người Lao Động

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét