Home » , » Tòa án tối cao Alabama công nhận thai nhi là con người

Tòa án tối cao Alabama công nhận thai nhi là con người

VRNs (20.01.2013) – Washington, USA – Website ncregister.com, ngày 16.01.2013 cho biết quyết định của Tòa án tối cao Alabama công nhận thai nhi là con người xứng đáng được pháp luật bảo vệ có thể có mối liên hệ quan trọng trong việc chấm dứt phá thai tại Mỹ – các luật sư ủng hộ sự sống cho biết.

Nhà phân tích pháp luật Gualberto Garcia Jones nói: “Tòa án tối cao Alabama đã đánh cú mạnh vào sự gian lận hiến pháp của Roe đối với Wade nhờ nhận biết rằng thai nhi thực sự là con người”.

Ngày 11,01.2013, Tòa án tối cao Alabama quyết định rằng thai nhi được bảo vệ bởi luật hóa chất nguy hiểm của bang.

Trường hợp liên quan hai phụ nữ đã gây nguy hiểm cho những đứa con chưa sinh của họ bằng cách dùng thuốc bất hợp pháp trong khi mang thai. Một trong hai thai phụ đó biết mình đã dùng thuốc đó 3 ngày trước khi sinh non. Đứa bé tử vong sau 19 phút vì “ngộ độc thuốc cấp tính” .

Theo luật bang Alabama, đó là tội gây nguy hiểm cho trẻ em vì cố ý cho trẻ em tiếp xúc với chất độc. Luật sư của phụ nữ này tranh luận rằng luật hóa chất nguy hiểm không áp dụng cho thai nhi. Tuy nhiên, tòa án bác bỏ lập luận đó, và tòa án cho rằng “vấn đề chính là phá thai nếu thai nhi không được pháp luật bảo vệ, và từ chối chỉ vì lệnh của Roe”.

Tòa án lưu ý 40 bang và Columbia “cho phép phục hồi các thiệt hại đối với cái chết oan sai của đứa trẻ chưa sinh mà phải chết”.

Tòa án tối cao nhấn mạnh rằng khi ủng hộ luật bảo vệ thai nhi là kiên quyết với “việc phổ biến nhận thức được rằng thai nhi cũng là con người có các quyền được pháp luật bảo vệ”.

Tòa án cũng nhấn mạnh: “Mọi người đều bình đẳng về tự do và độc lập, được Tạo Hóa trao ban các quyền bất khả chuyển nhượng (inalienable rights), trong đó có QUYỀN SỐNG, QUYỀN TỰ DO và QUYỀN MƯU CẦU HẠNH PHÚC”.

Luật sư trưởng Luther Strange hoan hô quyết định này. Ông nói: “Tòa án đã phê chuẩn chính sách của bang là BẢO VỆ SỰ SỐNG, cả trẻ sơ sinh và thai nhi. Đây là một chiến thắng oanh liệt khi Tòa án tối cao bang Alabama đã xác định giá trị của sự sống, kể cả các thai nhi”.

Ông Mathew Staver, chủ tịch Liberty Counsel (tổ chức phi lợi nhuận về kiện tụng), xác định: “Những vụ án phá thai của Tòa án tối cao Hoa Kỳ là sự sai lầm của pháp luật và chỉ là ốc đảo, rồi ngày nào đó ốc đảo sẽ biến mất”.

TRẦM THIÊN THU

Theo chuacuuthe.com

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét