Home » » Lùm xùm quanh vụ chẩn đoán dị tật thai nhi

Lùm xùm quanh vụ chẩn đoán dị tật thai nhi

Anh Nguyễn Quốc Túy (ngụ P.14, Q.10, TP.HCM) bức xúc cho biết vợ anh là chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (37 tuổi) mang thai con thứ ba được hơn bốn tháng, theo kết luận của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), thai nhi bị hội chứng Down và ngày 31-5 gia đình anh đồng ý bỏ thai.

Tuy nhiên theo lời anh, khi lấy thai nhi ra, gia đình chứng kiến bé trai con anh khá bình thường, không có dấu hiệu dẹt mũi và Down như bệnh viện kết luận.

Anh Túy kể trước đó chị Thúy đi siêu âm thai tháng thứ ba, Bệnh viện Từ Dũ cho biết độ mờ da gáy cao và yêu cầu chọc ối để làm xét nghiệm. Anh Túy không đồng ý. Đến tháng thứ tư, bác sĩ siêu âm cho biết em bé bị dẹt mũi, không có xương mũi. Lúc này anh Túy đồng ý cho bệnh viện chọc ối, xét nghiệm và bệnh viện đã kết luận như trên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy - phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ - khẳng định các kết luận của bệnh viện là hoàn toàn chính xác. “Gia đình phản ứng gay gắt, không đồng ý cách giải thích của bệnh viện nên chúng tôi đã phải mời Công an P.Bến Nghé (Q.1) và pháp y vào cuộc”, bác sĩ Thủy nói.

Ngày 31-5, Trung tâm Pháp y TP.HCM đã lấy mẫu cuống rốn của thai nhi để làm lại xét nghiệm di truyền xem có đúng thai nhi bị hội chứng Down hay không.

Theo bác sĩ Thủy, kết quả giám định sẽ sớm có trong tuần này hoặc tuần sau.

Theo Tuổi Trẻ Online

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét