Home » » Chuẩn đoán nhầm, bác sỹ bị phạt 25 triệu đồng

Chuẩn đoán nhầm, bác sỹ bị phạt 25 triệu đồng

Ngày 31/5, Thanh tra Sở Y tế Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính BS Chu Thanh Hưng 25 triệu đồng về hành vi hành nghề không có chứng chỉ, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

“BS Chu Thanh Hưng là viên chức công tác tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê nên sau khi có kết luận chính thức nguyên nhân dẫn đến vụ việc từ hội đồng chuyên môn, sở Y tế sẽ xử lý trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật” - Chánh Thanh tra Sở Y tế Gia Lai Trần Quang Khâm nói.


Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 13/5, thai phụ N.T.T.T. (ở xã Ia Blang, huyện Chư Sê) đi phá thai nhi 28 tuần tuổi tại nhà bác sĩ Chu Thanh Hưng vì cho rằng thai nhi bị dị tật từ kết quả siêu âm tại một cơ sở tư nhân ở TP Pleiku và bệnh viện chuyên môn ở TPHCM.

Khi bỏ thai đưa đi chôn thì người nhà phát hiện bé gái vẫn còn sống, không có dị tật nên đưa vào BVĐK Gia Lai cấp cứu, tuy nhiên cháu bé đã tử vong lúc 16 giờ cùng ngày.

Theo Người lao động

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét