Home » , , , » Nghi thức: sám hối và cầu nguyện cho những người đã nạo phá thai

Nghi thức: sám hối và cầu nguyện cho những người đã nạo phá thai

Tuần qua, trong thánh lễ an táng các thai nhi vào 9h00 sáng thứ 7 đầu tháng 11, lần đầu tiên Cha FX Nguyễn Kim Phùng và nhóm Bảo Vệ Sự Sống Hà Nội đã tổ chức nghi thức Sám Hối và Cầu Nguyện cho những người đã từng phá thai.

"Bảo Vệ Sự Sống" là bảo vệ các thai nhi, ngăn chặn các hành vi Nạo Phá Thai và lên án tội ác giết người của Nạo Phá Thai. Tuy nhiên BVSS chỉ lên án tội ác của Nạo Phá Thai chứ không lên án, kì thị những con người đã Nạo Phá Thai. Chính vì thế nghi thức đặc biệt này được thực hiện để kêu gọi và cầu nguyện cho những người đã phá thai nhận biết được tội lỗi của mình, ăn năn thống hối quay về với Chúa. Thiên Chúa là Cha nhân ái, là đấng giàu lòng xót thương Ngài luôn dang rộng cánh tay chào đón những đứa con “hoang đàng” quay trở về với Ngài.


Việt Nam là một trong 3 nước có tỉ lệ Nạo Phá Thai cao nhất thế giới. Theo ước tính hàng năm có khoảng trên 3 triệu e bé không được cất tiếng khóc chào đời do Nạo Phá Thai. Số bé bị chết do nạo phá thai nhiều hơn số bé được sinh ra trong một năm. Đáng báo động có tới 20% người nạo phá thai ở tuổi vị thành niên (lứa tuổi chưa lập gia đình). Nhiều người Nạo Phá Thai do thiếu hiểu biết thông tin, bị ép buộc, bị lôi kéo, dụ dỗ, hoặc là nạn nhân của các chính sách kế hoạch hóa gia đình… Ngoài những hậu quả về thể lý như vô sinh, thủng tử cung, sót nhau… thì Nạo Phá Thai còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng về mặt tinh thần như stress, tâm thần, mặc cảm tội lỗi… và thường theo họ suốt cả cuộc đời.

Nhằm giúp những người lỗi lầm phạm vào tội ác giết người-Nạo Phá Thai vơi đi những mặc cảm tội lỗi và giúp họ ăn năn thống hối quay trở về với Chúa. Nhóm Bảo Vệ Sự Sống sẽ tổ chức nghi thức : "Sám Hối và Cầu Nguyện cho những người đã nạo phá thai” vào các ngày thứ 7 đầu tháng tại giáo xứ Thái Hà, cùng với lễ an táng cho các thai nhi.

Hình ảnh về thánh lễ an táng các thai nhi và nghi thức "Sám Hối và Cầu Nguyện cho những người đã phá thai"








Nghi thức Sám Hối và Cầu Nguyện trong thánh lễ

Cha Phùng cầu nguyện cho những người đã phá thai


Nghi thức an táng các thai nhi
.

Linh cữu của 68 em thai nhi, trong đó có cả bé Maria Trần Hương Huyền

"Mẹ ơi con muốn làm người"- Bài hát tiễn đưa các e về với lòng đất Mẹ



Văn Minh
BVSS Hà Nội.
theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét