Home » , » Tiếng thét không lời

Tiếng thét không lời

Không ai vô tội và vô phương tự vệ cho bằng một trẻ em chưa sinh. Em không thể tự bảo vệ mình hay thậm chí không thể kêu cứu. Khi những dụng cụ giết người chui vào nơi ấm áp của em để hòng giết chết và trục xuất em, em hoảng sợ, đau đớn, em thét lên nhưng không thành tiếng...



"Quý vị biết đấy, ít nhiều chính bản thân tôi đã có kinh nghiệm về vấn đề này. Chính tôi từng là một trong những người sáng lập ra cái Liên Đoàn Quốc Gia Hành Động Cho Quyền Phá Thai năm 1969 và tôi từng là giám đốc Trung tâm phá thai lớn nhất thế giới tây phương trong thời gian khoảng hai năm".

"Kể từ khi ngành khoa học nghiên cứu phôi thai ra đời, chúng ta mới có thể nghiên cứu phôi thai người. Và tất cả các công trình nghiên cứu này đều kết luận không chút nghi ngờ rằng đứa trẻ chưa sinh là một con người không khác gì bất kỳ ai trong chúng ta, và con người ấy là một phần toàn vẹn của cộng đồng nhân loại".

"Ngày nay hủy diệt sự sống con người không phải là phương án giải quyết căn nguyên các vấn đề xã hội. Tôi tin rằng chấp nhận một giải pháp dã man như vậy là thừa nhận sự bần cùng hóa về khoa học và đạo đức. Cách nào đó tôi không thể tin rằng những người Mỹ từng đưa người lên mặt trăng lại không thể nghĩ ra được một giải pháp tốt hơn cái loại giải pháp man rợ này hay sao. Tôi thiết nghĩ tất cả chúng ta giờ đây phải nỗ lực hết sức mình cho một giải pháp tốt hơn, một giải pháp thấm nhuần tình yêu thương và lòng trắc ẩn, và trên hết giải pháp ấy trước tiên phải nhìn nhận và ưu tiên cho sự sống con người. Tất cả chúng ta, hãy vì sự sống nhân loại, ngay giờ đây, hãy dừng ngay tội ác giết người này!"

(bác sĩ Bernard Nathanson)




TIẾNG THÉT KHÔNG LỜI
 
Tôi nghe tiếng thét không lời
Chết lặng... khắp mặt đất...
Chết lặng... muôn triệu thai nhi
Giữa nơi an toàn nhất
Cung lòng mẹ...!
Pháp luật cho phép...
"Lương y, từ mẫu" thông đồng chủ mưu...
Người thân ruồng rẫy... đồng tiền bưng mắt bịt tai
Hỡi người! Còn là người hay quái vật...?
....
Tôi ơi, lẽ nào vô cảm... vô tâm... sợ sệt...?
Không vô cảm... không vô tâm... không sợ chết
Sao thờ ơ im lặng...?!
...
Máu muôn người vô tội
Chảy vọt từ cung lòng mẹ
Tràn lan khắp địa cầu...
Thấu trời cao
Hồn tôi ơi! Này đây Thiên Chúa sẽ nổi giận trừng phạt
Máu người vô tội đã thấu tai Ta.
Con ngươi đâu? Cháu ngươi đâu? Em ngươi đâu? Những con chiên bé nhỏ của Ta đâu? Sao ngươi giết con? Giết cháu? Giết em? Sao ngươi im lặng trước tiếng thét gào chết lặng?
Lên tiếng hay không lên tiếng?
....
Tiếng thét không lời
Chết lặng... khắp mặt đất.
Chừng nào tôi còn câm lặng...
Chừng nào nhân loại còn câm lặng...
Đồng lõa văn minh hủy diệt
Ôi văn minh sự chết!
Ôi sự câm lặng khủng khiếp... Câm lặng của sự chết!
Câm lặng là sống nhưng đã chết!
....
Tiếng thét không lời...!
Chết lặng... khắp mặt đất.
 
Đình Chẩn, Rm, 07.04.2011

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét