Home » , , , » Một người Công Giáo không thể chấp nhận phá thai

Một người Công Giáo không thể chấp nhận phá thai

Thánh lễ do Đức Hồng Y Cipriani cử hành kỷ niệm mừng 10 năm thành lập Nhóm Công Bố Phúc Âm (Hérauts de l’Évangile)


Rôma, thứ sáu, ngày 04 tháng 3 năm 2011 (Zenit)

“Một người Công Giáo không thể chấp nhận phá thai, không thể chấp nhận sống chung tự do”, Đức Hồng Y Juan Luis Cipriani, Tổng Giám Mục Lima, nước Pê-ru, đã tái xác quyết như vậy, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Nhóm Công Bố Phúc Âm (Hérauts de l’Évangile) được phê chuẩn, dịp Thánh lễ do ngài chủ tế tại Nhà Thờ Đức Bà Mầu Nhiệm Nhập Thể.


Khi nhắc lại rằng “khuyến khích bảo vệ sự sống từ giây phút đầu tiên thụ thai cho đến cái chết tự nhiên là một phần của Giáo lý Công Giáo”, Đức Hồng Y Cipriani nhấn mạnh rằng người công Giáo có một lập trường rõ ràng và “nếu có một đại biểu nào nói với người công giáo hãy phò phá thai, thì người công giáo nầy hãy trả lời: tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho ông. Đây không phải là vấn đề chính trị, đây chính là Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo.”

Đức Tổng Giám Mục Lima tự đặt câu hỏi: “Những ai tự xưng mình là người công giáo, nhưng lại phò phá thai, điều nầy làm thế nào được?”. Hnàg ngàn tín hữu hiện diện trong nhà thờ nghe vậy, vỗ tay vang dội.

Đức Hồng Y còn mời gọi Nhóm Công Bố Phúc Âm hãy kiên trì sống ơn đoàn sủng của mình, một ơn được đặt nền tảng trên lòng khiêm nhường, sự cầu nguyện và sự làm việc. Ngài cũng mời gọi họ cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, cho Giáo Hội Công Giáo, cho các vị chủ chăn của Giáo Hội được trở những chứng nhân trung thành của Đức Kitô.

Đức Hồng Y cầu chúc: “Ước gì mọi người nhìn thấy trong chúng tôi là những người đầy tớ của Đức Kitô, những người quản lý của các mầu nhiệm Thiên Chúa trong sự cầu nguyện và trong sự suy ngắm Lời Chúa”.

Nhóm Công Bố Phúc Âm làm thành một Hiệp Hội tư mang tính quốc tế của những tín hữu.

Hiệp Hội nầy được Đức Cha João Scognamiglio Clá Dias thành lập và đã được Hội Đồng Toà Thánh về Giáo Dân phê chuẩn ngày 22 tháng 2 năm 2001.

Hiệp hội gồm phần đông là các người trẻ, có mặt trên gần 80 quốc gia.

Các thành viên của hiệp hội sống độc thân và hoàn toàn phục vụ cho việc tông đồ. Họ ghi danh vào công cuộc “Tái Phúc Âm hoá”, như Đức Giáo Hoàng Gioan- Phaolô II đã gọi.

Quy chế của Hiệp Hội nhấn mạnh sự nổi bật của ba điểm chỉ đạo, là: Chầu Thánh Thể, Tôn sùng Mẹ Maria và Trung Thành với Đức Thánh Cha.



Linh mục PX Lê Văn Cao dịch


(Zenit.org – Français)

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét