Home » , » Hàn Quốc: Các Giám mục nhấn mạnh “phá thai là giết người”

Hàn Quốc: Các Giám mục nhấn mạnh “phá thai là giết người”

Hàng giáo sĩ muốn nhắc lại rằng đây là tội ác nghiêm trọng nhất trong các tội ác xâm hại sự sống con người


Seoul – Ngày 14-4, các Giám mục Hàn Quốc ra tuyên bố nhằm điều chỉnh nhận thức của người ta về việc phá thai trong xã hội, nhân ngày Chủ nhật đầu tiên vì Sự Sống.




Đức Giám mục Gabriel Chang Bong-hun chủ sự Thánh Lễ


Đức Giám mục Gabriel Chang Bong-hun, chủ tịch Ủy ban Đạo đức sinh học của Hội đồng Giám mục Hàn Quốc (CBCK) đã ra tuyên bố, mang tên "Phá thai là giết người", kêu gọi người Công giáo đi đầu trong việc "xây dựng nền văn hóa sự sống".


Trong phiên họp toàn thể vào tháng Ba qua, Hội đồng Giám mục Hàn Quốc quyết định nâng "Ngày vì Sự Sống” vào Chủ nhật cuối cùng của tháng Năm thành “Chủ nhật Sự Sống". Thánh lễ mới này được tổ chức vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng Năm.


Theo tuyên bố, phá thai là tội nặng nhất trong số các tội ác xâm hại sự sống con người.


Tuyên bố nhắc lại Giáo luật: "Ai thi hành việc phá thai, và việc phá thai có kết quả, sẽ mắc vạ tuyệt thông tiền kết (latae sententiae)”. (Giáo luật điều 1398)


Giám mục Chang lưu ý, mỗi ngày hơn 1.000 vụ phá thai được thực hiện tại Hàn Quốc. Ngài than phiền quan niệm mà một số người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng việc phá thai là "quyền tự quyết” hoặc “quyền sức khỏe” cho phụ nữ. Việc phá thai không được phép vì “lý do tài chính".


Nói về nguyên nhân phá thai này, Ngài nêu ra sự thiếu giáo dục tính dục và đạo đức y học, sự lệch lạc về tình dục, bất bình đẳng tình dục và sự lơ là của chính phủ về nghĩa vụ của mình là bảo vệ cuộc sống.


Linh mục Casimir Song Yul-sup, thư ký của các Hoạt động Phò Sự Sống của Hội đồng Giám mục Hàn Quốc, cho biết: "Thông qua tuyên bố, Giáo Hội đã công bố Tin Mừng Sự Sống".


Ngài nói thêm: "Hội đồng Giám mục Hàn Quốc sẽ phân phát tài liệu giáo dục về sự sống đến các nhà thờ ở trong nước, và khởi xướng chiến dịch lần chuỗi Mân Côi cầu cho sự sống trong tháng Năm sắp tới”. (UCA News 15-4-2011)


Nguyễn Trọng Đa

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét