Home » » Cuốn giáo lý Ngày Giới Trẻ Thế Giới gợi ý tán thành ‘biện pháp tránh thai'

Cuốn giáo lý Ngày Giới Trẻ Thế Giới gợi ý tán thành ‘biện pháp tránh thai'

Vatican - Một cuốn giáo lý, do Vatican tài trợ dành cho giới trẻ, gợi ý rằng các cặp vợ chồng Kitô giáo "có thể và nên" sử dụng các "phương pháp tránh thai", khi quyết định nên có bao nhiêu con.

 ĐHY Christoph Schonborn và cuốn YouCat

Việc tiết lộ này được đưa ra hai ngày trước khi cuốn "YouCat" được chính thức ra mắt, phát hành đặc biệt cho sự kiện Ngày Giới trẻ Thế giới, sẽ được tổ chức tại Madrid vào tháng Tám tới.


Phát ngôn viên Tòa thánh, linh mục Federico Lombardi, Dòng Tên, nói với CNA ngày 11-4: "Tôi chưa nhìn thấy cuốn YouCat, do đó tôi không thể bình luận thêm".

Tòa thánh Vatican dự trù tổ chức cuộc họp báo ngày 13-4 để chính thức phát hành cuốn giáo lý này.

Ban tổ chức Ngày Giới Trẻ Thế Giới đã cho in 700.000 cuốn YouCat để cung cấp cho các khách hành hương trẻ, kèm theo một túi ngủ, bản đồ và các phụ kiện khác.

Sách giáo lý được in theo dạng hỏi-đáp. Câu 420 trong ấn bản tiếng Ý là:

"Hỏi: Puo una coppia Christiana fare ricorso ai metodi anticoncezionali "? (Vợ chồng Kitô giáo có thể dùng các phương pháp tránh thai?)

"Đáp. Si, Una coppia cristiana puo e deve essere responsabile nella sua facolta di poter donare la vita ". (Vâng, vợ chồng Kitô giáo có thể và nên có trách nhiệm trong khả năng trao ban sự sống).

Nguồn tin Tòa thánh xin giấu tên nói với CNA ngày 11-4 rằng vấn đề nằm trong văn bản gốc tiếng Đức, một sự việc đã được CNA xác nhận sau đó.

"YouCat" sẽ được xuất bản bằng 12 ngôn ngữ khác nhau. Ấn bản tiếng Anh, được nhà xuất bản Ignatius Press in ấn, không chứa ngôn từ gây vấn đề ấy. Chưa rõ liệu các ấn bản ngôn ngữ khác có chứa cùng một tuyên bố gây tranh cãi về ngừa thai hay không.

Giáo hội Công giáo luôn luôn phản đối việc sử dụng phương pháp ngừa thai. Trong Sách Giáo Lý chính thức của Giáo hội Công giáo, việc sử dụng này được mô tả là "xấu xa trong bản chất".

Việc thực hiện cuốn YouCat dày 300 trang đã được giám sát bởi Đức Hồng Y Christoph Schonborn, Tổng Giám mục tổng giáo phận Vienna (Áo). Sách đã được các Giám mục nước Áo đóng dấu phê chuẩn hồi tháng 3-2010. Đức Hồng Y Schonborn cũng là biên tập viên của sách Giáo Lý chính thức của Giáo Hội Công Giáo, xuất bản năm 1992.

Dự kiến Ngài sẽ được tham dự cuộc họp báo ra mắt sách YouCat ngày 13-4.

Tham dự cuộc họp báo sẽ dự kiến còn có: Đức Hồng Y Stanislaw Rylko, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Giáo dân, và Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Cổ vũ Tân Phúc âm hóa. (CNA/EWTN News 11-4-2011)

Nguyễn Trọng Đa

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét