Home » » Những kỷ lục... điên

Những kỷ lục... điên

HVĐHDC - Nạo phá thai là kỷ lục “điên” nhất trong các kỷ lục điên của con người, những hậu họa kinh hoàng đối với con người của tệ nạn này cho tới nay chưa làm tỉnh ngộ các nhà lập pháp, thiết định các chính sách, đặc biệt là các quốc gia vô thần, chưa làm cho con người thức tỉnh lương tâm đã lịm đi, ngủ quên trong tội ác kiêu căng hỗn xược với trời với đất. 
 
Hãy đánh thức lương tâm mình trỗi dậy
Để cứu mình và cứu cả tương lai
Hãy xua đi một đêm dài mộng mị
Cho cuộc đời còn có ánh bình minh...

Bước chân vào thế kỷ 21, đời sống vật chất và tiện nghi của con người đã được cải thiện lên rất nhiều, đặc biệt tại các nước nghèo Châu Á và Châu Phi. Nhờ đó mà con người có thời gian để nghỉ ngơi hay chăm sóc gia đình nhiều hơn.

Nghĩ lại chỉ mấy chục năm trước đây, ngay thời gian mới di cư vào Nam, năm 1954, các cụ nhà mình làm gì có những tiện nghi như bây giờ. Nước thì quay và gánh từng thùng, quần áo phải giặt bằng tay, nấu cơm ngày ba buổi phùng mang trợn mắt thổi lửa, có lau cái nhà cũng còng cả lưng… Vất vả thế đấy mà nào có thời gian để giải trí, có muốn giải trí cũng chẳng mấy ai sắm được cái “Đài”, cái Tivi. Tối đến điện đóm làm gì có, leo lét vài ngọn đèn dầu cũng phải nhăn nhít tiết kiệm từng li từng tí.

Đôi khi tôi nghĩ ngợi, có lẽ vì kham khổ thế nên các cụ nhà ta cứ thuộc kinh làu làu, giải trí bằng lời cầu nguyện ấy mà. Sáng đọc, trưa đọc, tối đọc, rảnh lúc nào là đọc lúc ấy. Mỗi buổi đọc kinh nào có ít ỏi gì, nhanh cũng gần 2 tiếng, đọc hết kinh cầu Mẹ lại đến kinh cầu Thánh khác. Nhờ đó mà tâm hồn cụ nào cụ nấy cứ trắng tinh thanh khiết, chăm chỉ cầu nguyện cho đàn con lũ cháu, rồi còn cầu nguyện cho cả thế gian này nữa ấy chứ.

Từ ngày thông tin bùng nổ, từ ngày vật chất tiện nghi dư thừa, từ ngày con người nhàn rỗi hơn, đúng như các cụ có nói: “Nhàn cư vi bất thiện”. Đã “vi bất thiện” lại còn trong tình trạng đạo đức xuống cấp trầm trọng nên từ đó nẩy sinh ra các kỷ lục… điên!

Mà bây giờ, dạo này tìm kiếm những kỷ lục điên nhất tại Việt Nam không khó chút nào. Tuy nhiên xin cho tôi một chút nhẹ nhàng không biên giới, vì mục đích của tôi là tìm kiếm những kỷ lục mà theo tôi, từ đó là nguồn cơn khởi phát dẫn đến một kỷ lục điên khùng nhất là kỷ lục Nạo Phá Thai!

Kỷ lục về bạo lực học đường

Tuy chưa có ai công bố bạo lực học đường là kỷ lục, nhưng có lẽ phải công nhận thảm kịch ấy là có thật. Chưa bao giờ chúng ta phải chứng kiến cảnh học sinh nữ túm tóc đánh nhau và xé quần lột váy của nhau, cảnh học sinh nữ tự “khoe hàng nóng”, phô bày thân thể mình, cảnh các cô cậu choai choai cặp kè nhau vào nhà nghỉ 30 phút, cảnh trò đánh thầy, thầy cô hạ nhục trò, cảnh bảo mẫu hành hạ trẻ em… Càng ngày càng nhiều và càng ngày ngày càng tàn khốc hơn, dã man hơn, trắng trợn hơn.

Điều này chứng tỏ một sự suy tàn đến tận cùng của một nền giáo dục xã hội chủ nghĩa đã chọn lý lẽ tam vô: vô tổ quốc, vô tôn giáo, vô gia đình. Nó cũng chứng tỏ nhiều thế hệ tương lai rồi sẽ chẳng ra làm sao. Hậu quả tất yếu của “kỷ lục” này là một loạt những con người không còn nhân tính sẽ xuất hiện khắp nơi, manh nha khởi động cho một xã hội điên đảo không xa không lâu nữa, mà trong đó, chắc chắn sẽ đẩy những hành vi khủng khiếp nhất như nạo phá thai tăng vọt, khó bề kiểm soát.

Kỷ lục về bóc lột y tế

Cũng chưa có ai công bố gì về kỷ lục này, nhưng thú thật, chưa bao giờ tôi lại thấy y đức xuống cấp trầm trọng như hiện nay. Chưa bao giờ tôi thấy giá thuốc cao gấp 40 lần giá thực, có những biệt dược đặc trị còn đạt mức cao gấp 500 lần ! Chưa bao giờ tôi thấy một giường có tới 3 đến 4 bệnh nhân cùng nằm trở đầu hoặc xếp lớp như cá mòi trong hộp. Chưa bao giờ tôi lại thấy có nhiều bác sĩ cố tình kê thuốc thật nhiều thật cao để hưởng hoa hồng của Cty Dược cho dù bệnh nhân chẳng cần đến loại thuốc ấy. Chưa bao giờ tôi thấy người ta lại thản nhiên lạnh lùng, quát mắng, bỏ mặc bệnh nhân chờ chết… nhiều như bây giờ...

Điều này cho ta thấy với một nghề nghiệp từ xưa tới nay vốn được xem trọng vì chữ tình, chữ nhân lại bị thay thế bởi chữ tiền vô cảm tàn nhẫn. Cứu người, giết người cũng chỉ vì tiền ! Hèn gì mà dạo này người ta tổ chức kinh doanh dịch vụ nạo phá thai chuyên nghiệp, công khai dễ dàng như thế, cứ như mua mớ rau, cái bánh chiếc kẹo bên lề đường góc phố.
Kỷ lục về truyền thông kích dục

Cư dân mạng thường ví von với nhau rằng, báo chí bây giờ chỉ sex với sex, đâu đâu cũng thấy nóng bỏng, đâu cũng thấy tò mò khiêu gợi, từ hình ảnh cho đến kiểu viết kiểu quảng cáo, chẳng thua gì loại sách báo Play boy mà ngày xưa ai có tư cách phải đỏ mặt ngượng ngùng khi bắt gặp. Mục đích chỉ là câu khách, để kiếm lợi nhuận. Dĩ nhiên phải có cầu mới có cung, nhưng thực tế cho thấy bây giờ người ta nỗ lực làm cái cung cho gợi dục “bốc lửa” để gợi ra cái cầu càng nhiều càng tốt. Điều đó chứng tỏ rằng xã hội bây giờ kẻ viết người đăng lẫn kẻ tìm người đọc, trong đầu đều có sạn lớn sạn bé !

Tình trạng truyền thông kích dục vô luân bây giờ dị hợm đến nỗi người ta sẵn sàng vận dụng trò bẩn thỉu này để vu khống, chụp mũ, bắt bớ kết tội những người có tiếng nói đối lập. Truyền thông như thế thì đầu độc cho xã hội, làm cho xã hội hôm nay vốn mục nát vì vô thần, vô đạo càng thêm mục ruỗng tan hoang. Hèn chi mà tình cảm gia đình giữa cha mẹ và con cái cứ dần dần mai một dẫn đến thái độ quý trọng sự sống cũng không còn, nối dài cho tội ác phá thai thêm nặng nề khó trị.

Kỷ lục về nghệ thuật phô bày

Các thần tượng của nhiều fan hâm mộ tuổi teen cũng lao vào con đường của nghệ thuật phô bày như tranh giành nhau nắm giữ kỷ lục xì-căn-đan táo bạo nhất. Hết ca sĩ này “vô tình” tuột áo, cô kia “ngây thơ” để lộ hàng, kẻ nọ thì bắn hẳn những video clip nóng lên mạng để gây dư luận…

Không chịu kém cạnh, hàng loạt các pa-nô quảng cáo, giới thiệu các sự kiện cũng phô bày hình ảnh khiêu gợi hoành tráng ngay trên công lộ, đập vào mắt người đi đường, thậm chí trên hàng hóa dành cho trẻ con, trên sách vở học sinh người ta cũng chẳng chừa… Văn Hóa Thông Tin của Nhà Nước hiên ngang tuyên truyền chống AIDS bằng cách đưa ra khẩu hiệu trơ trãn: “Xả láng ráng giữ mình” với hình ảnh mấy chàng trai bảnh bao đang nâng ly bia hồ hởi, xa mờ phía sau là mấy cô gái ngồi sẵn ở quầy rượu!

Các sự kiện cứ như một chuỗi dài bất tận chưa biết đến ngày tang thương hỗn loạn nào mới kết thúc, làm cho lắm fan đảo điên cố gắng thực tập sao cho giống với thần tượng của mình, kết quả là trượt dài trong vũng bùn nhầy nhụa mà điểm kết thúc thường là ở một cơ sở nạo phá thai nào đó.

Đó là những kỷ lục mà người viết xin lược sơ qua. Tuy chưa được công bố chính thức nhưng đã mang lại những hậu quả chết người. Lại có những kỷ lục mà người ta cố tình thiết lập mặc dù tính dị hợm và quái đản của nó không giống ai cũng được nhiều tờ báo nói tới như sau:

Choáng – 250 cặp mây mưa công khai tập thể để thiết lập kỷ lục thế giới là tựa đề của một bài viết trên trang Vietnamnet. Những người thực hiện kỷ lục này đã điên mà thậm chí chỉ vì câu khách nên kẻ đăng tin có phần điên nốt (Không biết người xem như tôi có lây bệnh điên ấy không nữa?). Ở đây cho chúng ta thấy mức độ trác táng của con người đã vượt quá giới hạn, thậm chí có thể nói còn hơn loài cầm thú. Sau kỷ lục này không biết sẽ có bao nhiêu thai nhi bị giết hại.

Một kỷ lục mà tôi mạnh mẽ lên tiếng kết án và cảm thấy ray rứt nhất đó là kỷ lục nạo phá thai. Chắc chắn đó là một kỷ lục thực sự vì hàng năm trên thế giới có đến vài chục triệu sinh mạng thai nhi bị giết hại, trong đó chỉ Việt Nam thôi, đã có khoảng 3 triệu ca, một kỷ lục khó có quốc gia nào sánh kịp ngoại trừ Trung Quốc và Bangladesh.

Vậy chúng ta đang đứng đầu trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới. Gọi nó là kỷ lục vì số lượng thai nhi bị giết hại hàng năm chắc không có một cuộc chiến tranh nào, một thiên tai nào có số lượng thiệt hại nhân mạng lại cao đến như vậy, Cứ đều đều mỗi năm con số càng gia tăng chóng mặt hơn. Mà cái cách người ta trục phá thai nhi cũng tàn bạo không thể tả nổi, nhất là phương pháp Kovac dành cho các thai nhi trên 6 tháng tuổi.

Nạo phá thai là kỷ lục “điên” nhất trong các kỷ lục điên của con người, những hậu họa kinh hoàng đối với con người của tệ nạn này cho tới nay chưa làm tỉnh ngộ các nhà lập pháp, thiết định các chính sách, đặc biệt là các quốc gia vô thần, chưa làm cho con người thức tỉnh lương tâm đã lịm đi, ngủ quên trong tội ác kiêu căng hỗn xược với trời với đất.

Những kỷ lục ấy, con người ơi, đừng hãnh tiến ngạo mạn nữa, hãy thức tỉnh tiếng nói lương tâm mình để mau mau dừng lại.


Các nhà hoạt động tôn giáo, nhất là bên Công Giáo, hãy lên tiếng, hãy thức tỉnh và mời gọi mọi người hãy sám hối và dừng ngay lại tội ác nạo phá thai.


Các nhà giáo dục, các nhà y tế, các nhà truyền thông, các nhà quan chức và các phó thường dân hỡi, xin hãy thôi đi các thứ kỷ lục quái gở kinh dị ấy để tự cứu lấy mình, cho thế hệ tương lai còn có thể thấy được ánh mặt trời trong tâm hồn chứ đừng bao phủ cuộc sống này bằng tấm khăn choàng đen của bóng đêm tội lỗi và chết chóc.




Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét