Home » , » Phát hiện 348 bào thai đã chết trong 1 ngôi đền

Phát hiện 348 bào thai đã chết trong 1 ngôi đền

Bee.net.vn - 348 bào thai đã chết được gói trong những túi nhựa mềm và giấy báo vừa được phát hiện trong tại ngôi đền Phật giáo Wat Phai Ngern ở trung tâm Bangkok (Thái Lan).

Cảnh sát Thái Lan ngày 16/11 đưa ra thông tin này sau khi họ kiểm tra nhà xác tại ngôi đền Wat Phai Ngern.

Hãng tin AFP đưa tin, cảnh sát tên là Colonel Metee Rakphan nhận định “Chúng tôi chắc rằng những thi thể này có nguồn gốc từ 1 phòng khám phá thai bất hợp pháp nào đó. Chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ việc này”.

Đồng thời, phía cảnh sát cũng đang đặt dấu hỏi nghi ngờ về người chuyên lo liệu đám tang cho ngôi đền.



Cảnh sát Thái Lan đang khám xét tại ngôi đền Phật giáo Wat Phai Ngern (Bangkok). Ảnh: AFP


Phía cơ quan chức năng cũng cho biết thêm, thực tế, số bào thai tìm kiếm được tới ngày 17/11 có thể sẽ nhiều hơn con số 348.

Được biết, phá thai ở Thái Lan là vi phạm pháp luật, ngoại trừ trường hợp việc sinh con mang lại nguy hiểm cho mẹ hoặc có con là kết quả của 1 vụ hiếp dâm thì người ta mới coi việc này là hợp pháp.

Vụ việc tương tự cũng đã từng xảy ra tại khu vực cầu Quang Hạ ngoại ô thành phố Tế Ninh, Sơn Đông (Trung Quốc) khi người dân tại đây phát hiện 21 thi thể trẻ em, trẻ sơ sinh và bào thai vừa thành hình người bị đổ lăn lóc ra bờ sông.

Những người dân chứng kiến vụ việc cho hay, ở cổ chân những đứa bé còn được đánh số thứ tự, 1 số ghi ngày tháng năm sinh, tên mẹ đẻ và số giường, nhưng không thấy tên bệnh viện. Thậm chí, có những bào thai được cho vào túi nhựa và ghi chữ là "rác thải y tế".

Ngay sau đó, cảnh sát Trung Quốc đã điều tra, phát hiện và đình chỉ hoạt động của Trường Đại học Y Tế Ninh (ở thành phố Tế Ninh) và bắt giữ 2 nhân viên của bệnh viện này vì có mối liên hệ với những người đã vứt bỏ những thi thể trẻ em này ra bờ sông.

V.A (Tổng hợp)

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét