Home » » Hút thai kiếm tiền – Bất chấp nguy hiểm

Hút thai kiếm tiền – Bất chấp nguy hiểm

(LĐO) - Những người phụ nữ hay cô gái trẻ bước ra từ phòng thủ thuật đều có những câu chuyện, lý do khác nhau để bỏ đi giọt máu của mình… Tuy nhiên, họ không biết, có thể sau này họ bị tước mất cơ hội làm mẹ do hậu quả việc phá thai.

 



>> “Chợ” phá thai nhộn nhịp như… phố ẩm thực




Phá thai nhiều nguy cơ dẫn đến vô sinh thứ phát ở người phụ nữ (ảnh: N.H)
Chuyện sau riđô phòng khám

Tại phòng khám số 55, đường Phùng Hưng, Hà Đông, trong lúc ngồi chờ đến lượt tư vấn, tôi bắt chuyện cùng một cô gái tên Giang, trong sổ khám ghi là 19 tuổi. Cô quê ở Nam Định, bố mẹ bắt đi làm công nhân ở quê rồi tính chuyện lấy chồng nhưng cô không nghe, vì người yêu cô cũng lên Hà Nội để làm nghề sửa chữa ô tô. Hai người thuê nhà ở cùng nhau rồi… trót lỡ, nhưng do quá ít tuổi nên người yêu động viên cô bỏ thai đi vì “lấy nhau cũng chưa biết phải sống thế nào”.

Hỏi về quyết định phải bỏ đi giọt máu, Giang rơm rớm: “Anh ấy bảo em giờ không sinh thì sau này sinh cũng được, chứ sinh con ra mà để nó thiếu thốn khổ sở quá thì bố mẹ mang tội chị ạ. Nên từ lúc biết có thai đến giờ, em cứ đắn đo mãi, cũng mất 2 tuần mới quyết được”.

Tôi và Giang chưa kết thúc câu chuyện thì một đôi nam nữ nhìn “mặt búng ra sữa” đi ra từ trong phòng thủ thuật. Cô gái mặt tái xanh, nhăn nhó, người con trai dìu cô gái nằm xuống chiếc giường nghỉ tạm. Vừa đặt lưng, cô gái ôm mặt khóc nấc, cậu con trai bối rối, chỉ biết vỗ lưng dỗ dành.

Nghe cô nhân viên gọi đến bệnh nhân tiếp theo, lúc này 2 cô gái đứng dậy, một người mang bụng đã lùm lùm nhìn rõ. Cô gái mang thai ở tuần thứ 18, cô nhân viên viết sổ rồi bảo cô nộp 4,5 triệu đồng cùng với lời quảng cáo: “Cứ yên tâm, có thuốc giảm đau nên chỉ đau ít thôi, mai là ra thai ngay”. Nói rồi cô nhân viên chỉ cô gái lên tầng 2 để “giải quyết”.

Mất cơ hội làm mẹ vì phá thai

Sau khi đã mua sổ để được tư vấn mất 50 nghìn, tôi vào phòng tư vấn và bày tỏ sự lo lắng về việc phá thai có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này của người nhà mình thì nữ bác sĩ tại phòng khám này cho biết: “Bọn chị làm cẩn thận, đảm bảo vệ sinh cho người nhà em thì không thể gây biến chứng hay vô sinh được. Từ ngày mở phòng khám đến giờ làm bao nhiêu người, có người làm đến 7, 8 lần mà vẫn có thai như thường.”

“Phòng khám của chị giờ dùng loại van hút của Mỹ, rất tốt em ạ, em cứ yên tâm là không vấn đề gì cả. Mỗi ngày chị làm mấy chục ca mà em, uy tín lắm lần sau họ mới đến đấy”, chị này quảng cáo thêm.

Thấy tôi băn khoăn về việc nếu thai lớn quá thì có bỏ đi được không, cô bác sĩ này trấn an: “Có người thai hơn 20 tuần chị cũng “giải quyết” được, cho thuốc để kích thích sinh non là được ngay, cũng nhanh lắm. Thai to bọn chị giải quyết được kiểu to, mà nhỏ thì giải quyết kiểu nhỏ em ạ, cứ yên tâm mà đưa người nhà đến đây”.

Một người phụ nữ chạc 30 tuổi ngồi chờ đến lượt khám cũng tham gia câu chuyện, tỏ vẻ rất am hiểu về dịch vụ này: “Chị vừa làm mấy tháng mà vừa có kinh lại bị “dính” đây này em ạ, không lo đâu”.

Trước khi tôi ra về, cô bác sĩ còn nhắc với theo: “Nhớ đưa người nhà đến sớm em ạ, làm thai nhỏ càng dễ và không tốn kém. Chứ để to quá thì mất tiền triệu đấy em ạ”.

Theo khảo sát của chúng tôi, hầu hết các phòng khám khi tiến hành thủ thuật phá thai đều không tư vấn cho bệnh nhân về những hậu quả của việc phá thai nhiều lần. Đồng thời các bác sĩ tại đây cũng không giúp họ biết các biện pháp để phòng tránh thai khi chưa có nguyện vọng sinh con, vì thế không ít người đến “thăm” các cơ sở phá thai thường xuyên như “cơm bữa” mà không biết rằng sau này họ có thể bị mất cơ hội được làm mẹ.




Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét