Home » , » Liên Hiệp Quốc áp lực El Salvador hợp pháp hoá phá thai

Liên Hiệp Quốc áp lực El Salvador hợp pháp hoá phá thai

TTCG (San Salvador, El Salvador, 3-11-2010, CNA) - Hai nhà lãnh đạo phò sự sống ở El Salvador đã lên án áp lực gần đây của Liên Hiệp Quốc kêu gọi quốc gia này hợp pháp hoá phá thai.

Chủ tịch Cơ quan Si la Vida (Nói Có với Sự sống), cô Regina Cardenal, nói với CNA rằng loại áp lực này không có gì là mới mẻ. Cô nói thêm rằng điều đó không còn lạ gì đối với Liên Hiệp Quốc trong việc tìm cách thay đổi luật pháp của một quốc gia hầu cho phép phá thai.

Tuần trước, Uỷ ban Liên Hiệp Quốc cho lưu hành một bản thông tri yêu cầu El Salvador “phải có biện pháp để ngăn chặn các nhân viên y tế hoặc quản trị viên báo cáo về những tội ác phá thai do những phụ nữ muốn điều trị tại các bệnh viện công cộng”.

Cardenal lưu ý rằng “vài năm trước đây, tờ New York Times công bố một loạt các lời dối trá về pháp luật” tại El Salvador, thậm chí cáo buộc rằng phụ nữ đã bị bắt giam vì đã phá thai. “Họ nói rằng có những phụ nữ đã bị kết án đến 30 năm tù. Tuy nhiên, chúng tôi nhìn vào vấn đề này và đã không có một kết tội nào.

“Họ truyền lan những lời dối trá bởi vì phá thai là một nghiệp vụ kinh doanh, và do đó áp lực này sẽ không chấm dứt”, cô nói thêm.

Cô cũng nêu nghi vấn việc hành xử của Giám đốc Viện Salvador cho sự Phát triển của Phụ nữ, Julia Evelyn Martinez, người đã cam kết “với các tổ chức quốc tế rằng cô ấy sẽ xem xét lại các luật lệ nhằm bảo vệ các trẻ chưa sinh”.

“Tổng thống của quốc gia này, ông Mauricio Funes, chối bỏ lời cam kết đó vì ông không có ý định thay đổi pháp luật nào cả”, Cardenal thêm, và đề cập đến hiệp ước “Brazil Đồng thuận” mà trong đó có chữ ký của Martinez.

Bản Hiệp ước “Brazil Đồng thuận - Brazilian Consensus” là một tài liệu quốc tế đã được ký vào tháng 7-2010 tại Hội nghị khu vực về Phụ nữ ở Châu Mỹ Latinh và vùng Caribê lần thứ 11, do Liên Hiệp Quốc tổ chức. Tài liệu, trong đó khuyến khích việc phá thai ở Châu Mỹ Latinh và liên tục trích dẫn về các tổ chức nữ quyền, thiếu hẳn bất cứ quyền pháp lý nào nhằm áp đặt các thực hành cho các nước trong khu vực. Nhiều nước như Chile, Costa Rica, Peru và Nicaragua đã đặt câu hỏi về giá trị pháp lý của hiệp ước này.

Cardenal cho biết sẽ rất khó thay đổi pháp luật hiện hành tại El Salvador vì điều đó có nghĩa là thay đổi Hiến pháp Salvador - một điều rất phức tạp tại thời điểm này”. Hiến pháp Salvador công nhận con người hình thành bắt đầu từ lúc thụ thai”.

Nhà lãnh đạo phò sự sống Salvador, Georgina Rivas, cũng nói với CNA: “Nếu chúng ta không bảo vệ cuộc sống con người với việc chăm sóc thích hợp, thì làm thế nào chúng ta có thể nói rằng chúng ta đang bảo vệ bất kỳ biểu hiện nào của cuộc sống? Bằng chứng của lỗi lầm sâu sắc này là việc thúc đẩy “tự do của phụ nữ” để làm hại cơ thể, tâm lý, tinh thần và những món quà quý giá nhất người phụ nữ có - đó là cuộc sống đang được cưu mang trong lòng họ”.

Hùng Nguyễn


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét