Home » » Đại dịch nạo phá thai

Đại dịch nạo phá thai

HVĐHDC - “Nếu hôm nay bạn nhắm mắt làm ngơ cho tội ác hoành hành. Thì hôm sau có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân của tội ác”


Kể cũng lạ, chiến tranh qua đi đã mấy chục năm rồi, vậy mà tới nay, người ta vẫn thường dùng những thuật ngữ của thời chiến gán cho một hoạt động nào đó. Chiến dịch mùa hè xanh, chiến dịch quảng cáo, chiến dịch an toàn giao thông, nghe nó cứ như chiến tranh vẫn còn đang xảy ra đâu đó vậy. Hết chiến dịch này đến chiến dịch khác… nghe riết rồi cũng quen tai.

Khác với chiến dịch, đại dịch là một vấn đề khác. Nó chỉ một thảm họa do một loại dịch bệnh nào đó, và trong lịch sử, nhiều trận đại dịch ghê gớm đã xóa sổ toàn bộ nhiều làng mạc kể cả con người lẫn gia súc… Đại dịch luôn khiến cho con người phải sợ hãi đến tột độ. Hẳn chúng ta cũng còn nhớ, trong thời gian gần đây, các trận đại dịch cúm. Cả chục tỷ đô la được tung ra, hàng loạt nguyên thủ phải xúm lại họp khẩn cấp, chỉ để ngăn chặn con H5N1 mặc dầu nó cũng chỉ gây ra cái chết của mấy trăm mạng người so với dân số thế giới hiện nay tròm trèm 8 tỷ.

Vậy là nhiều chiến dịch đã được hoạch định để đối phó với một đại dịch, sẵn sàng chấp nhận biết bao tổn thất về kinh tế: đóng cửa nhiều sân bay, hủy bỏ nhiều hợp đồng thương mại và du lịch, thiêu sống hàng loạt gia cầm gia súc…

Chiến dịch ngăn chặn đại dịch như vậy thì đúng thôi. Hợp với quy luật, hợp với lòng người. Thế nhưng, hiện nay có một đại dịch khác đang tiêu diệt hàng loạt Sự Sống con người vẫn mặc sức tung hoành. Đó là đại dịch nạo phá thai. Đại dịch thì khủng khiếp, kéo dài, nhưng chẳng thấy có chiến dịch nào để khắc chế nó !?!

Hàng chục triệu sinh mạng bị giết chết mỗi năm trên toàn thế giới, mỗi giây qua đi là có vài chục mạng phải từ bỏ cuộc sống khi chưa kịp chào đời. Nếu gọi nạo phá thai là đại dịch vĩ đại nhất trong lịch sử loài người thì có lẽ cũng có gì là quá đáng, vì chưa có một trận đại dịch nào lại có quy mô lớn đến như vậy, thời gian kéo dài, số nạn nhân thống kê được thật khổng lồ, tốc dộ lây lan lại nhanh đến chóng cả mặt, nạn nhân của đại dịch này thì đủ mọi thành thành phần, lứa tuổi, giới tính, giai cấp, tôn giáo. Ngoài ra, hậu họa để lại thì không thể lường trước được, về luân lý, lương tri xã hội, tinh thần con người, di sản văn hóa, truyền thống dân tộc…

Trên truyền hình, tôi đã từng xem qua cái cách người ta thực hiện, tuyên truyền một chiến dịch kế hoạch hóa gia đình, cái này người ta gọi là chiến dịch thì đúng quá rồi. người ta trả lương cho các cán bộ, trả tiền theo chỉ tiêu, cung cấp nhiều phương tiện để các cán bộ này đi vào từng khu xóm, vào từng gia đình để tuyên truyền việc triệt sản, không triệt được chồng thì triệt vợ !

Người ta còn chứng minh một cách hùng hồn về chuyện nghèo đói là do sinh nhiều con, mà tuyệt nhiên chẳng đả động gì đến các nguyên nhân do tham nhũng bất công trong xã hội, thậm chí tham nhũng ngay nơi những cán bộ làm công tác kế hoạch hóa gia đình, cắt xén tiền nạn nhân nghèo phải được lãnh mà họ chẳng hay biết tý gì.

Cái xót xa đáng thương cuối cùng chỉ còn biết dành cho những con người cả tin nhẹ dạ, nghe theo lời tư vấn, thuyết dụ, tuyên truyền, đôi khi là ép buộc nữa, để giết chính đứa con trong bụng mình. Nhưng có lẽ đáng thương hơn cả chính là những em bé chưa được chào đời, những nạn nhân trực tiếp của chiến dịch.

Cơn đại dịch nạo phá thai bùng nổ cũng có phần đóng góp không nhỏ của những chiến dịch như thế, đồng thời, nó lại được ủng hộ bằng những trào lưu nếp sống mới nhan nhản đầy dãy trên phim ảnh của phương Tây và của cả chính nước ta đang đua đòi a dua theo rất nhanh.

Cơn đại dịch nạo phá thai càng lớn mạnh hơn nữa vì sự ngộ nhận của chính những nạn nhân, tưởng rằng giảm tỷ lệ sinh ( cách nói mỹ miều của chính sách ) sẽ làm cho gia đình mình giầu có hơn, kinh tế đất nước mình sẽ ổn định và phát triển thịnh vượng hơn chăng ?

Đại dịch nạo phá thai lại càng ngày càng ăn sâu vào suy nghĩ nhận thức nông cạn của các nạn nhân, đặc biệt là những gia đình chọn sống bằng sĩ diện, danh giá, tiền bạc, địa vị, thậm chí cả nơi những gia đình đạo gốc đã để cho cái tôi to tướng che lấp cả lương tâm, đạo nghĩa…

Chỉ có trong đại dịch nạo phá thai là người ta làm chuyện trớ trêu ngược ngạo, ấy là vận dụng các chiến dịch để bằng mọi giá ủng hộ, khuyến khích, thúc đẩy, phát huy, lập thành tích ngoài xã hội, lại cho phép quảng cáo công khai đạt mức vô nhân tính, tuyên truyền giáo dục trong giới trẻ, huy động cả một hệ thống y tế sẵn sàng lăm lăm dao kéo như đồ tể…

Và cuối cùng, đại dịch nạo phá thai ngày càng trầm trọng như bây giờ, cũng phải nói thẳng, là do chính sự thờ ơ bàng quan của chúng ta, do chính sự im lặng đồng tình của chúng ta, nhất là người Công Giáo nữa !

Không biết đến bao giờ, nhân loại mới ngăn chặn được cơn đại dịch vĩ đại nhất trong lịch sử này ? Ngày đó nếu có đến, có thể là anh, có thể là tôi, có thể là bạn, thậm chí có thể đời con cháu chúng ta cũng không còn sống trên thế gian này nữa. Nhưng để có được ngày cái ngày hạnh phúc đó, cả anh, cả tôi, cả chị, và làm thế nào đó cho cả con cháu chúng ta phải hét vang lên cho cả thế giới này nhận ra rằng: “THAI NHI CŨNG LÀ CON NGƯỜI, CÓ QUYỀN ĐƯỢC SỐNG, CÓ QUYỀN ĐƯỢC SINH RA”.

Đối với người theo Đức Tin Công Giáo, trong 7 ơn của Chúa Thánh Thần mà chúng ta đã lãnh nhận ngày chịu Bí Tích Thêm Sức, có ơn hiểu biết, ơn mạnh bạo.


Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con được hiểu biết về tội ác nạo phá thai này nhiều hơn nữa, sâu hơn nữa, rộng hơn nữa, để chúng con biết rằng nạo phá thai đã xúc phạm đến Thiên Chúa trầm trọng đến mức nào, để chúng con biết phải làm những gì cho nền văn hóa của Sự Sống, cho nền văn minh của Tình Thương, để chúng con mạnh mẽ hơn, can đảm hơn trước các thế lực của bóng tối trong trận chiến bảo vệ các thai nhi, bảo vệ Sự Sống mà Thiên Chúa đã ban tặng cho loài người.

Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 1.6.2010


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét