Home » » Tâm nguyện xin hiến dâng cho thai nhi của người thầy cận tử

Tâm nguyện xin hiến dâng cho thai nhi của người thầy cận tử

Loạt bài chia sẻ của một vị linh mục làm công việc mục vụ BVSS


Cha Tịch và thầy Hoàng
(ảnh từ facebook của cha)
Phần 1

"Con xin dâng hiến tiền phúng điếu cho sự sống của các thai nhi!" Lời của Thầy H. làm tôi xúc động mạnh, vì tôi làm công việc này trong âm thầm và có khi cô đơn, thậm chí còn bị cho là tôi tiếp tay cho việc phá thai, bởi suy nghĩ cứ phá đi đã có nơi đón nhận chôn cất rồi.


Thầy là người uy tín trong làng, bố là ông giáo làng xưa dạy cho nhiều người, đến lượt Thầy, Thầy cũng tâm huyết mang những ơn Trên ra cống hiến. Được Chúa ban tài năng hát, viết nhạc, dạy học và điều hành, thầy điều hành ca đoàn xứ và làm ca trưởng của ca đoàn nhiều năm. Dưới sự dẫn dắt tốt, ca đoàn có chất lượng phục vụ đi lên.

Một căn bệnh ung thư quái ác đã làm dừng chân phục vụ của Thầy lại, Thầy đón nhận tất cả mà không hỏi lý do tại sao lại như thế, không biết Chúa có kế hoạch gì không khi để cho Thầy phải như vậy. Đó vẫn luôn là mầu nhiệm lớn trong đời. Nhưng với lòng tín thác, Thầy tin vào sự dẫn dắt của Chúa Giêsu chịu đóng đinh - Thầy có bình an và chấp nhận tất cả.

Tôi hỏi sao Thầy lại có ý muốn dâng hiến cho việc này, Thầy tỏ lộ tâm nguyện của mình:

1. Con ước ao dâng những gì con có, trước hết là thân xác con cho khoa học làm nghiên cứu sau khi con qua đời. Nhưng điều này đã không thể thực hiện được vì nhiều lý do.
2. Con muốn dâng lục phủ ngũ tạng của con cho khoa học tiếp, nhưng bây giờ con bị ung thư và lục phủ ngũ tạng cũng hư hỏng hết rồi, không thực hiện được.
3. Giờ đây chỉ còn có thể là những gì người ta phúng điếu con đưa vào quỹ cho sự sống các thai nhi. Cha biết ở đây họ đi vòng hoa nhiều lắm, tốn kém lớn mà không làm được gì. Tâm nguyện của con là thay vì đi vòng hoa tốn kém, xin họ cho vào phúng điếu và lấy tiền đó cho sự sống các thai nhi.

Thầy sáng tác một bài viết về thai nhi, thầy hát trên giường bệnh cho tôi, vợ con và mọi người cùng nghe. Tôi thưởng thức bài hát trong lắng đọng của các trái tim như đang bị bóp nghẹt từ trái tim sắp ngừng nhịp đập của một bậc thầy: thầy viết phỏng theo "Nhật Ký Của Một Em Bé Chưa Chào Đời" như lời nói thay cho các thai nhi mà tôi đang chôn cất với bút hiệu Hoàng Anh.
MẸ GIẾT CON RỒI

1. Hôm nay mình xuất hiện mà mẹ mình chưa biết đâu. Mình nhỏ như hạt cám, mình nhỏ như hạt gạo, mình bé như hạt ngô. Hôm nay mình có miệng và miệng cười xinh lắm cơ. Và bờ môi nhỏ bé và lời nói đầu đời mình sẽ gọi "MẸ ƠI".

ĐK: Và con sẽ xinh tươi như mộng, và con sẽ tung tăng ra đời, đem nụ cười rộn rã nơi nơi. Và con sẽ say mê cuộc đời. Vì cuộc sống dưới ánh mặt trời luôn rạng ngời chứa chan tình người.

2. Hôm nay mình thành người. Đầu, mặt và tay chân cùng con tim nhỏ bé đập nhịp theo tim mẹ. Con mong được chào đời, nằm gọn trong cánh tay, mẹ nâng niu trìu mến, mẹ nhìn con mỉn cười. Mẹ thích không Mẹ ơi!

ĐK: Và con sẽ xinh tươi như mộng, và con sẽ tung tăng ra đời, đem nụ cười rộn rã nơi nơi. Và con sẽ say mê cuộc đời. Vì cuộc sống dưới ánh mặt trời luôn rạng ngời chứa chan tình người.

Nhưng Mẹ giết con rồi! Con trở về hư không trước khi con chào đời. Mẹ giết con rồi! Hôm nay mẹ giết con rồi!
Phần 2

Với tâm nguyện của Thầy "Xin hiến dâng sự sống cho các thai nhi được sống", Thầy muốn các thai nhi đã qua đời cũng được chôn cất tử tế như một con người, Thầy mong ước hơn các thai nhi vẫn còn trong bụng cũng được tôn trọng, bảo vệ và ra đời bình an, mạnh khoẻ. Đó cũng là mong ước của tôi và mọi người khi làm công việc phò sự sống. Tôi còn mong ước hơn khi các tâm hồn những người đã phá thai được chữa lành và sống tốt hơn để họ cũng có phần phúc đời đời. Tôi mong ước nhất là thai nhi được tôn trọng và ra đời có mẹ, có cha, có anh ông bà, bà con ruột thịt trên cõi đời.


Bản nhạc của bài hát "Mẹ giết con rồi" của thầy Hoàng
(Ảnh từ facebook của cha Tịch)

Tôi biết được ước muốn ấy qua anh Thanh Thanh Phương, một người đã cùng tôi chia sẻ biết bao công việc. Anh bảo đó là người Thầy của anh, với tất cả lòng trân trọng anh dẫn tôi đến và giới thiệu tôi cho Thầy. Lần đầu tôi biết đó là Thầy Hoàng, một giáo dân giáo xứ Kẻ Sặt và cũng là một ca trưởng lâu năm của giáo xứ. Thầy mới phát hiện bệnh ung thư gần đây, căn bệnh ung thư giai đoạn cuối nó lấy đi hết sức lực của Thầy.

Tôi thán phục Thầy, vì Thầy rất giỏi nhưng sống rất âm thầm. Để thực hiện được tâm nguyện ấy, Thầy muốn để lại lời nhắn qua đoạn Video quay cuộc nói chuyện, sau này mọi người hiểu, thực hiện mà không ai phiền trách cô hay con cái. Đây là một quan niệm mới trong một làng nhiều tục lệ, nên cũng khó vượt qua được nếu người ta không biết được tâm nguyện của người quá cố.

Trên giường bệnh, Thầy chia sẻ với tôi tâm nguyện, tâm nguyện dành cho các thai nhi được sống và hát cho tôi nghe bài hát "Mẹ Giết Con Rồi" do chính Thầy sáng tác. Tôi thấy ấm lòng lên và nhận thấy con đường phục vụ của mình không cô đơn. Tôi xin phép Thầy chia sẻ tâm nguyện đó với ước mong đó cũng là tiếng kêu đầy thiện chí của một tâm hồn thánh thiện trước khi về với Chúa : "Có những ánh mắt sắp nhắm lại để các con mắt thai nhi được mở ra, có những trái tim sắp ngừng đập để mong trái tim các thai nhi tiếp tục được đập mãi, có những con hơi thở sắp lịm tắt để nhịp thở các thai nhi được duy trì, có những thân xác sắp trở về cát bụi để những thân thể các thai nhi được tôn trọng bảo vệ và lớn lên làm người".

Nặng lòng với công việc chôn cất các thai nhi khi thấy lương tâm con người đã bị bỏ quên, nên có lần tôi đã nghe sinh linh bé nhỏ ấy kêu lên tiếng ai oán thấu trời và đâm vào tim tôi "Tâm ơi về đi!". Nặng lòng hơn với công việc cưu mang sự sống nơi các cô cơ nhỡ cũng như người đến xin tư vấn về vấn đề thai nhi của họ, tôi thấy những tiếng nói không thành lời của các em "Xin Đừng Giết Con Mẹ Ơi!", qua nhịp tim đến 150 lần/ 1 phút, thấy hơi thở và những cử động của các em như tiếng vẫy gọi khẩn cấp "Xin Đừng Giết Con!". Trên tay tôi đã từng đón nhận những thai nhi 3 tháng, 4, 5, 6, 7, 8 có khi đến 9 tháng vẫn phải bị bỏ đi thì tấm lòng của Thầy cho những thai nhi ấy và cho các thai nhi còn trong bụng mẹ là vô giá.

Xin cám ơn Thầy và cám ơn tất cả mọi người đã chia sẻ tâm tình sự sống với tôi, xin chúc Thầy luôn bình an, thánh thiện và sức mạnh vượt qua những thử thách nặng nề của trần gian để yêu thương và trung tín đến cùng. Xin Chúa luôn ở cùng Thầy và chữa lành cho Thầy cũng như cho tất cả chúng ta. Nếu ai biết Thầy, xin cầu nguyện cho Thầy.

Phần 3:

Thầy Hoàng đã về trình diện Chúa, Thầy đã hoàn tất đoạn đường trần gian ngay ngày lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, Vua Giêsu đã gọi Thầy về làm công dân Nước Trời. Ước nguyện dâng hiến của Thầy được cha xứ Kẻ Sặt nói trên nhà thờ và mọi người đọc bài viết chia sẻ cho nhau. Những phản ứng khác nhau trước khi bày tỏ nghĩa cử của mình.

Người thì bảo, đó là người anh em trong giới, nên cần có bức trướng dù chỉ vì chỉ có tốn khoảng 200,000 đồng, người thì bảo điều gì cần thiết nhất cho Thầy thì nên làm, còn tục lệ hay vì danh vọng thì thầy lại không cần thiết,... nhưng cuối cùng ai cũng cảm kích trước tấm lòng của Thầy và thực hiện phần lớn ước nguyện ấy.

Tôi cùng ban hành giáo giáo xứ Tây Hải đến phúng điếu cầu nguyện cho Thầy, những vòng hoa chỉ mang tính cách tượng trưng và thùng phúng điếu ghi chữ "Xin hiệp ý cầu nguyện và chia sẻ bác ái sự sống với linh hồn Phêrô". Có lẽ đây là lần đầu ở nơi đây có trường hợp như thế này. Đây cũng là cách sống Đạo đi vào chiều sâu và thể hiện ra bên ngoài nghĩa cử bác ái, nghĩa cử của giới răn trọng nhất của Đức Giêsu - Vua Vũ Trụ "Mến Chúa, Yêu người", cứ dấu này người ta nhận ra các con là môn đệ của Thầy là các con yêu thương nhau (Ga 13,35), đó là bộ áo đồng phục Chúa Giêsu muốn các môn đệ của mình mặc lấy.

Sống ở đời hơn nhau tư tưởng và ý nghĩa cho đời hơn nhau ở chỗ để lại tình thương cho nhau, Thánh Phaolô xác nhận "Anh em chớ mắc nợ nhau điều gì ngoài tình thương mến" (Rm 13,8).

Cũng ngay ngày hôm đó có chị đến xin tư vấn với việc hoang mang nên bỏ thai hay giữ lại thai vì bác sĩ nói thai có vấn đề, tôi đưa thông điệp của Thầy ra chia sẻ chị: "Có ánh mắt đã khép lại để mong ánh mắt các thai nhi được mở ra, có trái tim đã ngừng đập để cho trái tim thai nhi tiếp tục đập, có hơi thở đã lịm tắt để mong hơi thở của thai nhi được tiếp tục thở chào đời". Người ngoài không máu mủ họ còn mong muốn như thế huống hồ là ánh mắt, trái tim và hơi thở của người mẹ ruột thịt. Chị đã nghe và bình an cưu mang con của mình trong niềm tín thác và tình thương của người mẹ dành cho con. Chị đã đón nhận tất cả con cái cho dù con thế nào chăng nữa để con chị được sống. Đó cũng là thành quả qua sự dâng hiến của Thầy Phêrô.

Thầy kính mến, tấm lòng của Thầy, gia đình và làng xóm thật đáng trân trọng. Những điều này cần được khích lệ nhau để sống có trách nhiệm và quảng đại hơn. 16g00 Chúa nhật 29/11 tuần này lại có thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi, những sinh linh đã bị phá bỏ đi vì sợ hãi, vì ích kỷ và vì tội lỗi của con người. Bài hát "Mẹ Giết Con Rồi" của Thầy sẽ được ca đoàn Sao Mai hát lên tại nghĩa trang thai nhi để tưởng nhớ các em, xoa dịu nỗi đau và oán hận cho mọi người sống tốt hơn.

Xin chia sẻ với cô Lan Anh và gia đình đã mất đi người thân nhất của mình, xin Chúa đón nhận ước nguyện của Thầy, đón Thầy vào Nước Trời và xin Thầy cũng cầu nguyện cho tất cả chúng ta, cho các thai nhi đã qua đời nhất là các thai nhi còn trong bụng mẹ.

Lm. Giuse Nguyễn Văn Tịch
Chính xứ Tây Hải, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc
Tháng 11 - 2015

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét