Home » , , » Hải Phòng: 645 thai nhi bị tước quyền sống

Hải Phòng: 645 thai nhi bị tước quyền sống

Vừa tròn 1 tháng và 1 tuần đã có 645 thai nhi bị giết hại do việc phá thai tại một số cơ sở ý tế của thành phố Hải Phòng. Số thai nhi này do Nhóm BVSS tại Hải Phòng đón nhận và tổ chức thánh lễ an táng cho các hài nhi xấu số này trước khi gửi các em vào lòng đất mẹ.


Thánh lễ an táng được cha đặc trách cử hành vào lúc 14h30 ngày 26-11-2015. Tuy diễn ra trong khung cảnh đơn sơ nhưng bầu khí của thánh lễ đặc biệt này toát lên vẻ linh thiêng hòa với tâm tình xúc động cảm thương trước những số phận hẩm hiu của kiếp người.


Trong tiết trời lạnh của đầu Đông, cảm xúc lẫn lộn xen lẫn cái “buồn” và “xót xa” trước bao thai nhi vô tội bị tước đoạt quyền làm người. Những thực tại mà báo đài đưa tin về các vụ giết người, ám sát, gần đây nhất là vụ khủng bố tại Paris nước Pháp, làm 158 người thiệt mạng, đã làm cả thế giới và đặc biệt người dân Pháp hoang mang và xót xa trước những cái chết thương tâm, phẫn nộ với một thế lực vô nhân tính giết người không ghê tay. Vậy mà tại một góc nhỏ của thành phố Hải Phòng, chỉ hơn một tháng có tới 645 thai nhi - 645 con người bị sát hại. Trước hiện trạng ấy, có ai quan tâm? Có ai xót xa? Có ai ngậm ngùi trước những con người không thể lên tiếng hay tự vệ và cũng chẳng được pháp luật bênh vực???


Việc phá thai không chỉ giết hại những trẻ thơ trong lòng mẹ, mà còn như một cuộc chiến tranh nguy hiểm của thế giới hiện tại như Mẹ Têrêsa Calcutta quả quyết: “Tôi cảm thấy sự phá hủy hòa bình ghê gớm nhất hiện nay chính là phá thai. Đó là chiến tranh trực tiếp, giết người trực tiếp. Nếu người mẹ còn có thể giết con mình, thì có gì bảo đảm rằng, bạn không giết tôi và tôi không giết bạn, vì giữa chúng ta nào có mối liên hệ gì?”. Điều khẳng định của Mẹ Têrêsa thật có lý qua con số thống kê: cứ mỗi ngày trôi qua trên thế giới có tới 130 ngàn thai nhi bị tước mất quyền làm người.

Như một việc dở hơi, như người ngoài xã hội vô tình hay cố ý nói “bảo vệ sự chết”, công việc thu nhận thai nhi về an táng đòi hỏi một sự hy sinh rất lớn của anh chị em thiện nguyện làm công tác BVSS, nhưng đó cũng chính là hành động lên tiếng mạnh mẽ để bênh vực vào bảo vệ sự sống. Làm ngơ trước sự ác ấy là đang đồng tình với kẻ làm điều ác như lời khẳng định của Luther King: “Im lặng trước tội ác là đồng lõa”. Qua bài giảng lắng đọng, cha đặc trách mời gọi mỗi người hãy trở nên những ngọn nến cháy trong đêm tối, hãy hành động để thay đổi hiện tại, để sự sống được tôn trọng, quyền làm người được bảo vệ như ý định của Đấng Tạo Hóa.


Cuối thánh lễ là nghi thức phó dâng các thai nhi cho lòng Thương xót của Chúa. Cộng đoàn tham dự đã thắp lên cho các em nén hương thơm với lời cầu khẩn dâng lên Chúa, sái nước thánh như dấu chỉ thể hiện niềm tin phục sinh của các em trong Nước hằng sống.

Sau thánh lễ, các thai nhi được anh chị em trong nhóm BVSS đưa đi an táng tại nghĩa trang giáo xứ Trang Quan.

Hoa Xương Rồng

Nguồn: GP Hải Phòng

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét