Home » , , » Trung thu yêu thương cho những hài nhi xấu số

Trung thu yêu thương cho những hài nhi xấu số

Ngày 26 tháng 9 vừa qua, nhóm Bảo Vệ Sự Sống Hà Nội chúng tôi đã có một cuộc hành trình trung thu yêu thương dành cho những em bé không có cơ hội được cất tiếng khóc chào đời, và đương nhiên các em cũng chẳng bao giờ được rước đèn và phá cỗ trông trăng. Đồng hành cùng chúng tôi có cha Giuse Nguyễn Văn Toản cùng vài ân nhân và nhiều bạn hữu.

Khởi hành từ nhà thờ Thái Hà, sau thánh lễ an táng chúng tôi cùng nhau lên đường. Điểm đến đầu tiên là nghĩa trang Thạch Bích, nơi an nghỉ của hơn 10000 hài nhi, nạn nhân của thảm hoạ phá thai. Các bạn trẻ trong nhóm đã dọn dẹp phần mộ thai nhi, đồng thời mang theo hoa, nến và thắp hương cho các em để lại cho các em những món đồ chơi trung thu để lại cho các em với một ý nghĩa tượng trưng. Để kết thúc, chúng tôi đã cùng nhau dâng lên Chúa lời cầu nguyện xin Ngài giữ gìn các em thai nhi còn trong bụng mẹ.


Các bạn trẻ làm cỏ và dọn dẹp phần mộ thai nhi tại nghĩa trang giáo xứ Thạch Bích

Cùng dâng lời cầu nguyện

Những cơn mưa bóng mây đổ xuống trên suốt chuyến đi vẫn không làm thuyên giảm lòng nhiệt thành của các thành viên trong nhóm.


Những bước chân Bảo Vệ Sự Sống

Trên đường từ Thạch Bích sang Từ Châu, có một xe máy trong đoàn chúng tôi bị cảnh sát giao thông chặn lại vì đi quá tốc độ. Sau khi được giải thích rằng chúng tôi đang trên đường đến Từ Châu để an táng cho những thai nhi xấu số thì các anh lại thông cảm và cho đi.


Chuẩn bị an táng các thai nhi tại nghĩa trang giáo xứ Từ Châu

Tới nghĩa trang Từ Châu, nơi an nghỉ của hơn 33.000 hài nhi, chúng tôi cũng chia thành nhiều nhóm để thực hiện các công việc như bơm bóng, dọn dẹp, trang trí, an táng và chuẩn bị cho buổi suy niệm ngắn cho các thành viên. Chúng tôi cũng mang tới đây những chiếc đèn ông sao, những món đồ mà lẽ ra lúc này các em phải được bố mẹ mua cho, rồi cầm trong tay với niềm vui thích của trẻ nhỏ.



"Có bông hoa chưa kịp nở đã vội tàn..."


Đèn ông sao và những nén hương cho các em

...và cả những đóa hoa
Hôm nay thật xót xa khi trong số những hài nhi được an táng, có cả những em 8-9 tháng đã đầy đủ hình hài. Những đôi môi bé xíu ấy lẽ ra lúc này phải được ngậm chặt bầu vú mẹ để hứng lấy dòng sữa ngọt ngào.


Nơi an nghỉ của hơn 33.000 hài nhi tại giáo xứ Từ Châu

Giờ các em đang ở Thiên Đàng cùng với Thiên Chúa Tình Yêu, chúng tôi đến thăm không phải để khóc thương, mà để yêu thương nhiều hơn, để dâng lời cầu nguyện cho thảm hoạ phá thai sớm chấm dứt, và để tiếp thêm cho nhau sức mạnh để dấn thân vì ơn gọi Bảo Vệ Sự Sống.


Phút lắng đọng cầu nguyện của nhóm BVSS Thái Hà, BVSS Từ Châu cùng nhiều ân nhân và bạn hữu

Sau những phút giây suy niệm lắng đọng, nắm tay nhau cầu nguyện, hát cho các em và hát cho nhau nghe ở nghĩa trang Từ Châu, chúng tôi được mời đến nhà chú Sinh ở nhóm BVSS ăn trưa và nghỉ ngơi. Lúc này trời mưa to như trút.

Khi mưa đã ngớt phần nào, chúng tôi lại đội mưa để tiếp tục cuộc hành trình đến nghĩa trang La Phù. Nơi đây đã có hơn 8500 thai nhi được an táng, một mộ phần bé nhỏ, xung quanh là các bậc tiên nhân. Bạn Minh Hùng là một trong những thành viên của BVSS La Phù, đồng thời cũng là thành viên của BVSS Thái Hà đã đồng hành và dẫn đường cho chúng tôi. Bạn đã mời chúng tôi tới nhà, thiết đãi chúng tôi một buổi liên hoan nhỏ mà thân tình, ấm áp.

Sau những câu chuyện, những tiếng hát, tiếng cười, chúng tôi tạm biệt nhau để trở về với cuộc sống bộn bề lo toan, với công việc và học tập, và với những nghĩa vụ của riêng mình.

Chúng tôi mang trung thu tới cho các em, nhưng thực ra chính các em lại mang tới cho chúng tôi một trung thu thật ý nghĩa và đầy xúc động.

---
Tháng 9 - 2015
Hà An - thành viên Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà & Truyền thông Thái Hà

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét