Home » » ĐTC: "Văn minh nhân loại được đo lường bằng việc Bảo Vệ Sự Sống"

ĐTC: "Văn minh nhân loại được đo lường bằng việc Bảo Vệ Sự Sống"

“Mức độ tiến bộ của một nền văn minh được đo bằng khả năng bảo vệ sự sống, đặc biệt là trong thời kỳ mong manh nhất.”

Đó là những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi tiếp kiến với các tham dự viên của “Hiệp hội Khoa học và Sự sống” nhân kỷ niệm 10 thành lập Hiệp hội.


Đức Thánh Cha cảm ơn “vì những nỗ lực của họ trong việc thúc đẩy bảo vệ sự sống con người ngay từ giây phút thụ thai trong một xã hội với nền văn hóa loại bỏ hôm nay.”


“Tình yêu của Chúa Kitô thúc đẩy chúng ta trở nên những người biết phục vụ người khác đặc biệt là những người nhỏ bé và già cả, nhờ đó giá trị nhân phẩm của họ được nhìn nhận và tôn trọng”.

Đức Thánh Cha khuyến khích các thành viên Hiệp hội hướng khóe nhìn của mình đến sự linh thánh nơi sự sống con người, nhờ đó khoa học thực sự là công cụ phục vụ con người, chứ không phải con người lệ thuộc vào khoa học.”

Tiếp tục bài diễn văn của mình, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng “tiến bộ của xã hội được đo bằng khả năng bảo vệ sự sống chứ không phải là phát triển công nghệ. Đừng quên rằng không bao giờ được phép chống lại sự sống.”

ĐTC mạnh mẽ lên tiếng: “Phá thai là tội ác chống lại sự sống. Bỏ rơi các anh chị em thuyền nhân của mình chết ngoài khơi Sicilia là một cuộc tấn công chống lại sự sống. Không có bảo hộ an toàn cho nhân công tại nơi làm việc dẫn họ đến cái chết là tội chống lại sự sống.”


Đức Thánh Cha cũng nói đến những hình thức chống lại sự sống khác như: điều kiện thiếu dinh dưỡng, khủng bố, chiến tranh, bạo lực và làm cho chết êm dịu là những hình thức chống lại sự sống con người.


Kết thúc bài diễn văn của mình, Đức Thánh Cha mời gọi Hiệp hội hãy tiếp tục công việc của mình nhằm thúc đẩy một nền văn minh sự sống. Ngài cũng mời gọi họ dấn thân trong việc đối thoại với thế giới khoa học, cả với những người chưa có đức tin nhưng “biết mở ra cho mầu nhiệm sự sống nơi con người.”

GNsP (theo news.va)



Nguồn: GNsP - Tin Mừng Cho Người Nghèo

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

2 bình luận:

  1. Bảo vệ sự sống là bảo vệ quà tặng VÔ GIÁ của Thiên Chúa, nhưng cũng là bảo vệ văn minh nhân loại. Tôi và bạn sẽ làm gì cho BVSS và Văn Minh nhân loại nhỉ ???????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước hết là cầu nguyện, rồi Chúa sẽ cho chúng ta biết chúng ta cần phải làm gì. :)

      Xóa