Home » , » Vấn đề tục hóa đang thách đố các giáo huấn của Giáo hội về hôn nhân

Vấn đề tục hóa đang thách đố các giáo huấn của Giáo hội về hôn nhân

Đức Hồng y George Pell cho biết gia đình rất kiên cường, nhưng cũng vì lẽ ấy, gia đình bị áp lực ở khắp mọi nơi trong thế giới phương Tây. Đức Hồng y Tổng trưởng Bộ Kinh tế Tòa Thánh đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc trò truyện với Đài phát thanh Vatican sau khi có phát biểu quan trọng trong một hội nghị ở Rôma hôm thứ Bảy nhằm thảo luận về những chiến lược để thăng tiến giáo huấn của Giáo Hội về sự sống, hôn nhân và gia đình.

Hội nghị này quy tụ các diễn giả từ khắp nơi trên thế giới, được tổ chức bởi liên minh các nhóm phò sự sống và ủng hộ gia đình mang tên Tiếng nói của Gia đình, vốn dấn thân ủng hộ các Giám Mục trong Thượng Hội đồng Giám mục Ngoại thường về Gia đình hồi năm ngoái, và Thượng Hội đồng Giám mục Thông thường sẽ diễn ra vào tháng Mười năm 2015.

Đức Hồng y George Pell thừa nhận những thách đố của số ít hơn những người kết hôn, nhất là kết hôn trong Giáo Hội, và sự phổ biến của phá thai và ly dị. Ngài nói: "Trong khi vẫn còn rất nhiều gia đình tốt, theo sau đó là nhiều biện pháp, nhiều thứ tồi tệ hơn nhiều so với những điều họ có được trong quá khứ".

Đức Hồng y người Úc nhấn mạnh rằng nạn tục hóa thách đố các giáo huấn của Giáo hội về gia đình, làm cho Giáo hội "khó khăn hơn nhiều" trong việc trình bày sứ điệp của mình. "Tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi thế giới mà chúng ta đang sống".

"Có rất nhiều, rất nhiều người Công giáo khác nhau – trong có Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và linh mục. Nhưng tôi đặc biệt nghĩ đến đời sống gia đình, đó là nơi dành cho chứng tá của hôn nhân, chứng tá của vợ chồng, cha mẹ và con cái".

Liên quan đến cách thức Giáo Hội đáp lại những thách đố về gia đình, Đức Hồng y nói rằng chúng ta phải thực hiện những gì chúng ta rao giảng: "Chúng ta phải giải thích tầm quan trọng của đức tin. chúng ta thường rất am hiểu tầm quan trọng của đức tin, cầu nguyện, hoán cải". Ngài nói thêm: "Những bí mật cho sự phát triển tôn giáo nằm trong các sách Tin Mừng và trong truyền thống Công giáo. Chúng ta chỉ việc đi vào những điều đó... và áp dụng hơn nữa vào xã hội - tất cả họ sẽ nói điều đó tốt đẹp, nhưng họ sẽ không nối kết, và nó sẽ đặt chúng ta vào tình thế không hoạt động nếu chúng ta thực hiện không đủ lâu dài".

Tạ Ân Phúc

Nguồn: website Giáo phận Thái Bình

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét